Phương pháp giúp người Việt học tiếng Nhật tốt nhất

Hiện nay có rất nhiều sinh viên lựa chọn tiếng Nhật là ngôn ngữ học quan trọng tiếp theo sau tiếng Anh vì nhận thấy rằng Nhật Bản đang đầu tư rất nhiều vào Việt Nam.

17:00 03/08/2019

Việc học tiếng Nhật sẽ giúp các bạn có thêm nhiều cơ hội việc làm sau này, thế nhưng không phải bất kỳ người nào cũng theo đuổi được thứ tiếng này đến cùng.

Tiếng Nhật là một ngôn ngữ khó, vì bản chất của nó là từ tượng hình khác với hệ thống chữ latinh mà người Việt đang sử dụng. Nhưng nó sẽ đơn giản hơn đối những ai có đam mê và quyết tâm chinh phục bằng được thứ ngôn ngữ lạ này. Trước khi học tiếng Nhật bạn nên tham khảo ở các diển đàn hay trang web dạy tiếng Nhật để xem và tham khảo phương pháp giúp người Việt học tiếng Nhật ? điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc học được tiếng Nhật một cách siêu hiệu quả nhất.

Học từ kết hợp với học Kanji

Thực chất đây chính là một phương pháp học từ mới theo âm “ON”.

Ví dụ:  Dưới đây chúng tôi sẽ cho các bạn một ví dụ để dể hình dung nhé.

Trong tiếng Nhật, từ “kinh nghiệm” đọc là “keiken”, chữ Hán Việt cũng là “kinh nghiệm” luôn, như vậy có thể suy ra từ “kinh” đọc là “kei”,đây chính là âm on, vậy nếu có người hỏi bạn “kính ngữ” tiếng Nhật là gì, thì từ “kính” hay “kinh” đều đọc là “kei”, bạn biết thêm từ “ngữ” là “go” rồi, như vậy suy ra “kính ngữ” là “keigo”. Đó là lí do quan trọng tại sao cần học chữ Hán Việt, đây là 1 lợi thế rất lớn của người Việt khi học tiếng Nhật.

Đọc to từ cần học với phát âm chuẩn

Đừng chỉ học từ bằng cách viết lên giấy, bạn sẽ rất nhanh quên, thậm chí có thuộc được nghĩa thì sau này bạn cũng không thể dùng vì không biết cách phát âm như thế nào cho chuẩn xác. Học từ kết hợp với phát âm và lắng nghe xem mình đã nói được chưa và có chuẩn chưa nhé!

Gắn từ với hình ảnh, sự việc thực tế. Hồi tưởng hai chiều Việt – Nhật

Ví dụ nhé: bạn nghĩ đến ngôi nhà thì sẽ chuyển sang tiếng Nhật là いえvà ngược lại. Cứ như vậy liên tục trong một thời gian thì tự khắc bạn sẽ nhớ từ vựng tiếng Nhật, chứ học mà không sử dụng thì mãi mãi bạn cũng chẳng thể nhớ được.

Học từ theo chủ đề

Đừng bao giờ học một từ đơn lẻ. Luôn luôn đặt nó trong một trường từ vựng liên quan. Tục ngữ có câu “Mía ngọt đánh cả cụm” mà.

Ví dụ: Các bạn nên phân loại từ vựng theo chủ nhiều chủ để cho dể học và nhớ lâu. Các chủ đề giao tiếp hàng ngày giữa con người, các chủ đề về đồ vật, động vật….

Khi học từ どうぶつ (động vật) bạn hãy học luôn cả các từ chỉ các loài vật nhé: いぬ (chó)、ねこ (mèo) 、とり (chim) 、うま (ngựa)。

Đặt câu với từ đang học

Học từ mới, bạn nhớ tranh thủ đặt câu với các mẫu ngữ pháp đã học luôn nhé. Một mũi tên bắn trúng 2 con chim nha! Ví dụ: すき=〉私は犬が好きです。

Đưa ra bối cảnh sử dụng trong thực tế và tập hợp các từ liên quan

Biện pháp này sẽ hỗ trợ cho việc nói tiếng Nhật một cách hiệu quả nữa đấy.

Theo: nuocnhatplus.com

Tags:
Bài hát ” Once in your life in Osaka” trở thành Hot Trend trên Youtube

Bài hát ” Once in your life in Osaka” trở thành Hot Trend trên Youtube

Lễ hội bong bóng -Osaka Bon 2018- là một lễ hội ngoài trời khổng lồ được dự kến tổ chức vào ngày 25 và 26 tháng 8.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất