Quận Chiyoda hỗ trợ thêm mỗi người dân 12 man, 6 người bị lây nhiễm Covid khi tham gia chiến dịch GoTo

Ngày hôm qua 1/9, Quận trưởng quận Chiyoda ở trung tâm Tokyo đã thông báo về quyết định bổ sung ngân sách hỗ trợ sinh hoạt trong dịch bệnh cho người dân trong quận. Theo đó, mỗi người dân ở Chiyoda sẽ được nhận thêm 12 man, được chi trả sớm nhất vào tháng 12 năm nay.

18:00 02/09/2020

Trong hôm qua thì bão số 9 đã đi qua hòn đảo cực nam của Nhật Bản gây mưa lớn trên diện rộng. Đường đi của bão đã chếch dần về phía bán đảo Triều Tiên nhưng vẫn sẽ ảnh hưởng tới Okinawa và Kyushu. Nhiều khả năng sẽ có mưa lớn ở các tỉnh phía Nam Nhật Bản trong những ngày tới.

Cũng trong hôm qua thì chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga đã tổng hợp lại số liệu sau 1 tháng tiến hành chương trình xúc tiến du lịch nội địa GoTo Travel của Nhật. Theo đó, đã có 5,56 triệu người tham gia chiến dịch này và có 6 người lây nhiễm Covid. Chính phủ Nhật vẫn đang xem xét tình trạng lây nhiễm để quyết định có đưa Tokyo vào chiến dịch này hay không.

Một ứng cử viên khác cho ghế thủ tướng Nhật là cựu Ngoại trưởng Kishida hôm nay cũng đã bày tỏ lập trường thận trọng trước các ý kiến về việc cắt giảm thuế tiêu dùng ở Nhật. Việc tăng thuế từ 8% lên 10% được cho là một trong những nguyên nhân gây suy thoái nền kinh tế Nhật trong năm qua tuy nhiên ông Kishida cho rằng thuế tiêu dùng là một trong những nguồn thu quan trọng của chính phủ để chi trả cho các hạng mục phúc lợi xã hội.

Theo: isenpai.jp

Tags:
Văn hóa “làm việc đến chết” đẩy Thủ tướng Nhật Bản tới quyết định từ chức

Văn hóa “làm việc đến chết” đẩy Thủ tướng Nhật Bản tới quyết định từ chức

Thủ tướng Shinzo Abe được cho là hiện thân của tinh thần tôn sùng công việc bất chấp sức khỏe vốn ăn sâu vào xã hội Nhật Bản từ nhiều năm nay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất