Tokyo đã tuyến bố khẩn cấp nhưng chính quyền TƯ phản đối việc đóng cửa doanh nghiệp và quán ăn

Chính quyền trung ương và Chính quyền thủ đô Tokyo đang tranh chấp về yêu cầu đóng cửa doanh nghiệp và cửa hàng sau tuyên bố về tình trạng khẩn cấp về sự bùng phát của coronavirus.

09:00 11/04/2020

Phía Tokyo hy vọng sẽ yêu cầu một loạt các cơ sở thương mại có nguy cơ lây lan dịch cao phải đóng cửa dựa trên luật biện pháp đặc biệt. Nhưng chính phủ trung ương lo ngại rằng một yêu cầu như vậy sẽ thúc đẩy sự lo lắng trong cư dân và gây ra sự hoảng loạn khi mua hàng.

Theo chính phủ, các cửa hàng ví dụ cắt tóc, làm đẹp hay cửa hàng DIY khá quan trọng trong việc duy trì cuộc sống hàng ngày. Tầm quan trọng của các cửa hàng như vậy được nêu trong các hướng dẫn của chính phủ trung ương về các biện pháp đối phó với coronavirus, vì vậy những cửa hàng như vậy không được phép đóng cửa.

Tokyo đã trở nên thất vọng với chính quyền trung ương về các động thái không đủ cứng rắn của mình. Lãnh đạo Tokyo cho biết sẽ tăng tốc đàm phán với chính quyền trung ương, hy vọng sớm công bố yêu cầu đóng cửa doanh nghiệp và thực hiện nó vào thứ Bảy.

Nguồn: Yahoo JP

Tags:
Nữ du học sinh Việt tại Nhật Bản vẫn đi làm thêm mùa dịch: Rất sợ bị nhiễm bệnh nhưng cần tiền nên không còn cách nào khác

Nữ du học sinh Việt tại Nhật Bản vẫn đi làm thêm mùa dịch: Rất sợ bị nhiễm bệnh nhưng cần tiền nên không còn cách nào khác

“Mẹ mình về hưu rồi nên bản thân mình không muốn mẹ gánh nặng những khoản chi phí khổng lồ đó. Giờ cũng chẳng thể về Việt Nam mà ở lại thì không ngồi không được, thời điểm này mẹ cũng khó khăn nên mình chỉ còn cách tiếp tục đi làm thôi.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất