Sài Gòп ɦôɱ пɑy lệ cɑy cɑy, cɦú ɱấɫ ɫrêп ɫɑy vẫп cầɱ bịcɦ đồ ăп, пgười vợ пgã quỹ cạп пước ɱắɫ

Người ta hay nói, "Sài Gòn hoa lệ, hoa cho người giàu, lệ cho người nghèo", đều có lý do của nó cả!

21:20 21/08/2021

Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền một câu chuyện đau lòng cùng những hình ảnh khiến ai cũng phải "lặng" đi khi nhìn thấy. Người ta chợt trách cụm từ "Sài Gòn hoa lệ", bóc tách từng ngữ nghĩa của nó để thấy rằng cái "lệ" ở Sài Gòn vẫn còn nặng trĩu thương tâm với những mảnh đời bất hạnh.

Theo sự kể lại của bạn Đạt Khắc - chủ nhân bài viết cho biết: "Hai cô chú sống lang thang trên nhiều con đường ở Sài Gòn đông đúc và chật hẹp. Bữa no, bữa đói nhưng họ vẫn có nhau, đồng hành cùng nhau cả cuộc đời. Chú mất, trên tay vẫn cầm bịch đồ ăn mà mạnh thường quân tặng. Với sức khỏe già yếu và nhiều ngày liền ăn uống không đảm bảo, chú đã an nghỉ mãi mãi, thương tiếc cho một đời người khó khăn. Vĩnh biệt chú!

Dẫu biết rằng trong cuộc sống có cảnh phồn hoa, có cảnh nghèo khó, nhưng mỗi lần nhìn thấy những hình ảnh này lòng không thoát khỏi sự thương tâm. Giá gì mình có một phép màu!" .

"Dịch bệnh! Bà đẩy tôi cũng mệt mỏi lắm rồi! Tôi đi đây, còn phần bánh bà đỡ hôm nay, có gì ngày mai mạnh thường quân giúp đỡ! Dịch sẽ qua, bà giữ gìn sức khỏe nha" - tài khoản Facebook tên Mai Phan để lại bình luận.

Theo như chia sẻ của chủ nhân bài viết được đăng tải, hiện tại cô hay đứng ở Đường Hồ Bá Kiện - Trường Sơn, phường 15, Quận 10 và rất mong nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ từ các mạnh thường quân trong hoàn cảnh ngặt nghèo này.

Chia sẻ với câu chuyện đau lòng này, cộng đồng mạng cũng như hàng loạt người nổi tiếng đã đăng tải bài viết và bày tỏ cảm xúc của mình. Có lẽ, ai cũng đồng cảm và xót xa cho hoàn cảnh của người phụ nữ ấy lúc bấy giờ. "Nghèo cũng được, miễn còn cùng nhau là được", nhưng giờ có lẽ cô đã mất tất cả và chỉ biết lặng lẽ nhìn người chồng của mình rời đi mãi mãi.

Những ngày dịch bệnh vừa qua, Sài Gòn có lẽ đã rơi lệ rất nhiều nhưng riêng hôm nay, khi chứng kiến những cảnh tượng đau lòng vì dịch bệnh Covid-19 thế này, Sài Gòn lại khóc thật lớn sau hai chữ "hoa lệ".

Chỉ mong dịch bệnh sớm qua đi để trả lại cho Sài Gòn sự "hoa lệ" theo nghĩa đen của nó, lúc này ai cũng có thể khóc,... những khóc vì một lý do khác hơn thay vì khóc bởi sự mất mát, tiếc thương cho những cảnh đời lắm gian nan.

Tags:
Gọi xe cấρ cứu vô vọпg ɫroпg пɦiều giờ: Ngɦẹп lòпg пgười đàп ôпg bấɫ lực пɦìп bạп đời ɫrúɫ ɦơi ɫɦở cuối cùпg'

Gọi xe cấρ cứu vô vọпg ɫroпg пɦiều giờ: Ngɦẹп lòпg пgười đàп ôпg bấɫ lực пɦìп bạп đời ɫrúɫ ɦơi ɫɦở cuối cùпg"

Nhiều giờ gọi xe cấp cứu trong vô vọng, ông Bình bất lực nhìn người bạn đời trút hơi thở cuối cùng. Sau khi chính quyền địa phương đến hỗ trợ đưa thi thể vợ đi hỏa táng, trong căn nhà hiu quạnh, chỉ còn lại một mình người đàn ông đã lớn tuổi cô độc vật lộn với dịch COVID-19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất