Seoul, Tokyo áp dụng quy trình nhập cảnh đặc biệt cho nhân lực doanh nghiệp từ 8/10

Chính phủ Hàn Quốc ngày 6/10 công bố Seoul và Tokyo nhất trí triển khai “Quy trình nhập cảnh đặc biệt cho nhân lực doanh nghiệp Hàn-Nhật” từ ngày 8/10.

16:00 09/10/2020

Theo đó, nhân lực doanh nghiệp Hàn Quốc nếu đến công tác ngắn hạn tại Nhật Bản sẽ không phải cách ly nếu tuân thủ đúng quy trình phòng dịch, như trình giấy xét nghiệm âm tính với virus COVID-19 tại sân bay, chỉ sử dụng xe riêng trong hai tuần sau khi nhập cảnh. Còn những người cư trú dài hạn tại Nhật Bản phải cách ly tại nhà 14 ngày.

Seoul, Tokyo áp dụng quy trình nhập cảnh đặc biệt cho nhân lực doanh nghiệp từ 8/10

Tuy nhiên, do hai nước đang dừng chế độ miễn thị thực với nước đối phương, nên để được nhập cảnh như trên, nhân viên doanh nghiệp Hàn Quốc phải trình lên Đại sứ quán Nhật Bản tại Hàn Quốc giấy cam kết của doanh nghiệp đối tác phía Nhật Bản, kế hoạch hoạt động tại Nhật Bản, và xin Đại sứ quán cấp thị thực.

Người đó cũng phải theo dõi thân nhiệt trong vòng hai tuần trước khi xuất cảnh, lấy giấy xét nghiệm âm tính với virus COVID-19 theo mẫu quy định của Chính phủ Nhật Bản trong vòng 72 tiếng trước khi lên máy bay, và tham gia bảo hiểm y tế tư nhân như bảo hiểm du lịch.

Sau khi tới Nhật Bản, các nhân viên doanh nghiệp sẽ phải xét nghiệm thêm một lần nữa, và nộp cho cơ quan chức năng sở tại giấy xác nhận âm tính với virus và kế hoạch hoạt động tại Nhật Bản.

Trong vòng hai tuần, người đó sẽ không được sử dụng phương tiện giao thông công cộng mà phải đi xe riêng từ nơi ở tới nơi làm việc, đồng thời phải cài ứng dụng trên smartphone để lưu vị trí của bản thân, tình trạng sức khỏe trong vòng hai tuần.

Các đối tượng đã được cấp thị thực cư trú dài hạn tại Nhật Bản sẽ có thể nhập cảnh theo quy trình tương tự như trên.

Nhật Bản là nước thứ 5 ký kết quy trình nhập cảnh đặc biệt dành cho nhân lực doanh nghiệp với Hàn Quốc, sau Trung Quốc, Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất. Trong khi đó, Hàn Quốc là nước thứ hai Tokyo ký kết quy trình nhập cảnh đặc biệt cho thương nhân sau Singapore.

Chính phủ Hàn Quốc sẽ nỗ lực mở rộng đối tượng áp dụng quy trình nhập cảnh đặc biệt HànNhật, coi đây là cơ hội để hai bên nối lại giao lưu nhân lực sau dịch COVID-19.

Nguồn: KBS

Tags:
1 chuyên gia người Nhật nghi nhiễm COVID-19 sau khi về nước

1 chuyên gia người Nhật nghi nhiễm COVID-19 sau khi về nước

Tối 5-10, Sở Y tế Hải Phòng cho biết sau khi 1 chuyên gia Nhật Bản làm việc tại Hải Phòng trở về nước có kết quả dương tính COVID-19, cơ quan chức năng phối hợp với chính quyền địa phương đã phong toả và khử trùng những địa điểm liên quan người này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất