Siêu bão Haggit được dự đoán sẽ gây thiệt hại lớn trên một phạm vi rộng

Theo phát biểu của Cục Khí tượng Thủy Văn tại buổi họp báo lúc 14 giờ hôm nay (9/10), từ ngày 12 đến ngày 13/10 cơn bão số 19 sẽ di chuyển từ phía Tây sang phía Đông Nhật Bản và rất có khả năng sẽ di chuyển lên đất liền.

10:00 11/10/2019

Đây được dự đoán là một cơn bão rất mạnh, mức độ gây thiệt hại có khả năng ngang bằng với cơn bão số 15 tháng trước (gây mất điện và thiệt hại nhà cửa nghiêm trọng tại tỉnh Chiba), hay cơn bão số 21 năm ngoái.

Về ảnh hưởng đối với tỉnh Chiba và quần đảo Izu, nếu cơn bão đi qua phía đông của vòng tròn dự báo, tác động sẽ giảm đi phần nào, nhưng tác động sẽ không thể tránh khỏi vì nó đi vào vùng gió mạnh.

Tùy từng vùng mà có thể có sóng lớn, gió giật mạnh, nước biển dâng cao…nên Cục Khí tượng đề nghị cho đến hết ngày kia (11/10) người dân cần gấp rút chuẩn bị biện pháp ứng phó với bão.

Ngoài ra do cơn bão nên các hoạt động, sự kiện và tình hình giao thông vào 3 ngày nghỉ lễ cũng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.

Nguồn: NHK

Tags:
Phương pháp học tiếng Nhật siêu hay từ các chuyên gia ngôn ngữ

Phương pháp học tiếng Nhật siêu hay từ các chuyên gia ngôn ngữ

Bài viết hôm nay sẽ mang đến những phương pháp học tiếng Nhật vô cùng mới lạ, hiện đại và chắc chắn hiệu quả. Bởi điểm đặc biệt của những phương pháp này là có được từ những chuyên gia ngôn ngữ nổi tiếng thế giới. Bạn có tò mò về những phương pháp kì diệu này không nhỉ?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất