Sinh con trên xe taxi, sản phụ nóng mặt vì bị tính cước gấp 3 lần: Ai biết khi nào con ra

Những chuyện đẻ rơi, đẻ rớt vẫn thường xảy ra trong cuộc sống hàng ngày. Hầu hết đều có một cái kết thật đẹp. Ít ra thì em bé chào đời an toàn, người qua đường hoặc bác tài xế xe taxi tốt bụng đỡ đẻ, hai mẹ con cười toe toét trên tấm băng ca kịp thời…

16:33 22/11/2022

Nhưng đời không như là mơ, và khi lướt qua tin tức về việc sinh con trên xe taxi, chúng ta ít khi thắc mắc là ai sẽ dọn dẹp hiện trường, ai sẽ làm vệ sinh các băng ghế. Chẳng phải những người tốt bụng sẽ làm như thế sao? Nhưng lòng tốt thì không thể ăn uống hoặc trả các khoản nhà cửa, điện nước… Nên mới có câu chuyện dở khóc dở cười em mới đọc trên The Sun mới đây nè các mẹ.

Sau khi sinh con, một người mẹ hết hồn khi công ty taxi gửi cho cô hóa đơn dọn dẹp chùi rửa chiếc xe trị giá 60 bảng Anh, khoảng 1,8 triệu đồng. Đây là chi phí dọn dẹp sau khi cô ấy chào đón đứa con của mình … ngay trên xe.

Sản phụ Farah Cacanindin, 26 tuổi, bất ngờ chuyển dạ năm phút sau chuyến đi dài 20km đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe định kỳ. Cô con gái Naia đã chào đời ngay sau đó, trong khi người lái xe taxi gọi điện trước để thông báo cho nhân viên tại Bệnh viện Stoke Mandeville. Bé gái chào đời trước ngày dự sinh, nhưng may mắn là trên đường đến bệnh viện sản. Chỉ có 3 người trên xe và Farah đã mạnh mẽ tự sinh con một mình.

hình ảnh

Vài ngày sau, Farah, nhận được hóa đơn từ hàng Arrow Taxi hóa đơn gấp 3 lần chi phí di chuyển thông thường. Người mẹ trẻ dĩ nhiên cảm thấy bối rối vì phải trả khoản tiền này:

“Tôi hiểu rằng tôi đã gây ra một vụ lộn xộn trên xe nhưng tôi có biết khi nào tôi đẻ đâu”

Bà mẹ 2 con phân bua thêm:

“Đó là cuộc chuyển dạ nhanh nhất từ ​​trước đến nay. Tôi vừa leo lên xe, 5 phút sau thì phát hiện vỡ ối. Tài xế hỏi tôi có muốn anh ta tấp vào lề không nhưng tôi nói rằng hãy tiếp tục đi vì tôi tin rằng con bé sẽ không chào đời sớm như vậy”

Sản phụ tin rằng mọi chuyện sẽ ổn, dù gì thì đâu phải cứ vỡ ối, chuyển dạ là sinh con ngay. Nhưng có ngờ đâu em bé đã chào đời ngay trên xe taxi.

hình ảnh

Cô nói: “Khi chúng tôi đến bệnh viện, các nữ hộ sinh đã chờ đợi và rất ngạc nhiên. Nó thật là siêu thực. Tôi đã không có cơ hội lo lắng hay sợ hãi”

Điều buồn cười là hãng taxi ở ngay dưới đường, đối diện nhà Farah

"Tôi nhìn thấy chiếc xe taxi mà tôi đã sinh ở ngay bên ngoài nhà tôi."

hình ảnh

Arrow Taxi từ chối bình luận về vấn đề này và Farah vẫn chưa đồng ý thanh toán vì ấm ức. Tuy nhiên, cư dân mạng thì cho rằng sản phụ sinh con trên băng ghế sau xe taxi phải chi trả cho khoản dọn dẹp này là đúng. Bởi vì tài xế đã hỏi sản phụ là có muốn ngừng lại hoặc tìm một cơ sở y tế phù hợp với tình trạng của cô hay không. Nhưng sản phụ đã từ chối và quyết tâm đến bệnh viện mình khám, cuối cùng em bé chào đời trên xa taxi, ngoài dự liệu của cả tài xế và sản phụ.

Nhiều chị em lần đầu mang thai có ít kinh nghiệm chỉ có thể đọc vài cuốn sách để hiểu một số điều cần chú ý trước và sau khi sinh. Những dấu hiệu cảnh báo trước khi sinh con là gì?

1. Bụng dưới phình to

Phụ nữ mang thai thường cảm thấy bụng dưới chướng hơi, đi vệ sinh nhiều lần, đau lưng,… Trước khi chuyển dạ 1 đến 2 tuần, những thai phụ thường cảm thấy bụng trên dễ chịu hơn, thở gấp, ăn vào căng lên do thai nhi xuống xương chậu.

2. Xuất hiện các cơn co thắt nhẹ

Trong 1 đến 2 tuần trước khi sinh sẽ xuất hiện các cơn co t.ử cung không đều và diễn ra trong thời gian ngắn, cách quãng dài và không đều đặn. Tuy nhiên, trong trường hợp này cường độ các cơn co thắt không mạnh lắm, các cơn co thắt chỉ gây đau nhẹ và giới hạn ở vùng bụng dưới.

hình ảnh

3. Lấm tấm

Trong 24 đến 48 giờ trước khi sinh, phía dưới của bà bầu có thể tiết ra một số chất nhầy có lẫn màu đỏ. Hiện tượng này là một tín hiệu rõ ràng của việc sắp chuyển dạ. Nếu lượng màu đỏ ra nhiều hơn kinh nguyệt thì không nên coi đó là dấu hiệu báo trước việc sinh nở mà cần xem xét người mẹ có mắc bệnh lý trong tam cá nguyệt thứ 3 như nhau bong non hay không.

4. Có nước ối chảy ra

Trước khi sinh khoảng vài giờ sẽ có nước ối chảy ra, đó là dấu hiệu chuyển dạ, mẹ nên đến bệnh viện kịp thời.

Dù vậy, không phải ngày dự sinh nào cũng chính xác nên bà bầu nhớ giữ tâm trạng thoải mái, cảm xúc ổn định. Mẹ nhớ ăn nhiều thức ăn có hàm lượng đạm cao và giàu vitamin như thịt nạc, thịt gia cầm, trứng, sữa, cá và nhiều rau quả tươi. Trước khi sinh phải ăn uống đầy đủ, tốt nhất nên ăn những thức ăn có nhiều năng lượng như gạo, bột mì trắng, đường nâu, sô cô la,… Nên sử dụng bàn chải đánh răng lông mềm để đánh răng. Phụ nữ mang thai có quá trình trao đổi chất mạnh, tăng tiết các tế bào mỡ và tuyến mồ hôi, đặc biệt dễ bị ra mồ hôi trộm, vì vậy bà bầu phải gội đầu, tắm rửa thường xuyên, thay quần áo thường xuyên để giữ cho làn da sạch sẽ, thúc đẩy tuần hoàn xuyên suốt..

Tags:
Trương Huệ Vân - vợ Thanh Bùi: Gia thế khủng, đẹp hơn người

Trương Huệ Vân - vợ Thanh Bùi: Gia thế khủng, đẹp hơn người

Sống khá kín tiếng, những lần bà xã Thanh Bùi xuất hiện đều nhận được sự chú ý. Huệ Vân sở hữu nhan sắc đậm chất "tiểu thư", mặn mà ngay cả sau khi sinh đôi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất