Số lượng khách trên tuyến Yamanote giảm 70% cuối tuần vừa qua

JR East thông báo số lượng hành khách trên tuyến Tokyo Yamanote vào thứ bảy và chủ nhật tuần vừa rồi đã giảm 70%, xuống còn 30% so với hai ngày cuối tuần của tuần trước nữa.

12:00 04/04/2020

Sự sụt giảm xảy ra sau khi Thống đốc Tokyo Yuriko Koike và các Thống đốc của các tỉnh khác kêu gọi mọi người hạn chế việc đi ra ngoài không cần thiết để giúp ngăn chặn coronavirus. Cuối tuần vừa qua, lưu lượng hành khách trên tuyến vành đai luôn nhộn nhịp cũng giảm xuống còn 65% so với năm trước.

Tàu cao tốc và các dịch vụ chuyển phát nhanh khác do JR East khai thác cũng chứng kiến số lượng hành khách giảm mạnh vào dịp cuối tuần. Các quan chức đường sắt cho biết lượng hành khách đã giảm 30% trên các tuyến tàu cao tốc Tohoku, Joetsu, Hokuriku Shinkansen và 35% trên Akita Shinkansen, Hokuriku Shinkansen.

Trong số các nhà ga lớn trên tuyến Yamanote, Tokyo và Ueno đã chứng kiến lượng hành khách, ngoại trừ những người sử dụng vé tháng, giảm xuống còn 18% so với năm ngoái. Lưu lượng người đi lại giảm xuống 24% tại ga Shinjuku và 26% tại ga Shibuya.

Một quan chức của JR East cho biết, ngoại trừ những lần do hậu quả của thảm họa thiên nhiên, như trận động đất và sóng thần tháng 3 năm 2011, ông chưa thấy đợt nào số lượng hành khách giảm mạnh tới vậy. Tuy nhiên, hiện tại, phía công ty không có kế hoạch cắt giảm dịch vụ trên các tuyến tàu.

Nguồn: japantimes, NHK

Tags:
Nhật Bản: Bé sơ sinh trong tình trạng nguy kịch vì nhiễm SARS-CoV-2

Nhật Bản: Bé sơ sinh trong tình trạng nguy kịch vì nhiễm SARS-CoV-2

Do bố mẹ của bé gái có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nên chính quyền tỉnh Yamanashi đang điều tra nguyên nhân khiến em bé này bị nhiễm SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất