Sư thầy người Việt bị bắt ở Nhật vì nghi ngờ đăng ký kết hôn giả

Vừa qua, cảnh sát tỉnh Hyogo đã bắt 2 người Việt Nam do vi phạm luật quản lý xuất nhập cảnh Nhật Bản, đăng ký kết hôn giả để gia hạn tư cách lưu trú tại Nhật.

20:00 28/11/2019

Hai nghi phạm trong đó có グエン バン ナム ( 42 tuổi) đến Nhật theo diện du học sinh và hiện đang là nhà sư thuộc một ngôi chùa Việt Nam ở thành phố Himeji, tỉnh Hyogo.

Cảnh sát đã tiến hành điều tra 3 nơi ở của vị sư này ở các ngôi chùa Việt Nam tại thành phố Himeji và thành phố Koshigaya, tỉnh Saitama, nơi tập trung nhiều đồng bào Việt Nam cư trú tại Nhật đến thăm. Cảnh sát nghi ngờ nhiều người khác cũng có liên quan đến vụ việc này.

Qua điều tra biết được 2 nghi phạm có quen biết. Người phụ nữ đã kết hôn với một người Việt Nam khác và có tư cách vĩnh trú. Tuy nhiên một vài năm trước đã ly hôn, sau đó nộp đơn xin kết hôn với nghi phạm ナム nhưng vẫn sống chung với chồng cũ.

Cảnh sát nghi ngờ 2 nghi phạm này đã nộp giấy chứng nhận kết hôn giả tại cục quản lý xuất nhập cảnh tỉnh Hyogo khi nghi phạm ナム xin gia hạn tư cách lưu trú ở Nhật. Cả 2 nghi phạm đều phủ nhận cáo buộc và nói rằng 2 người là vợ chồng thật.

Nguồn: https://www.sanspo.com/geino/news/20191128/tro19112814300010-n1.html?fbclid=IwAR28Uj_CI187IvBOQ_aDx9FIO4loDp2wyja5eD41FlznqDjNTCPdwnfKzMU

Tags:
6 địa điểm mua sắm giá rẻ hợp thời trang tại Tokyo

6 địa điểm mua sắm giá rẻ hợp thời trang tại Tokyo

Tokyo không chỉ là một thành phố của các cửa hàng trong hẻm và các tòa nhà thương mại, tại đây còn có rất nhiều những trung tâm mua sắm, nơi bạn không chỉ tận hưởng thú vui mua sắm mà còn có thể đến đó trong những cuộc hẹn hò.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất