Nghị sĩ Nhật học cách đội mũ bảo hiểm

Giới nghị sĩ Nhật Bản học đội mũ bảo hiểm nhằm nâng cao nhận thức về thảm họa, nhưng họ cũng hứng chỉ trích từ người dùng mạng xã hội.

08:00 28/11/2019

Đài truyền hình Nhật Bản phát hình ảnh nghị sĩ và quan chức, bao gồm Bộ trưởng Tài chính Taro Aso và Bộ trưởng Ngoại giao Toshimitsu Motegi, mỉm cười khi đội thành công chiếc mũ bảo hiểm nhựa có thể gập làm đôi, trong phiên họp hạ viện hôm qua.

"Bạn không thể biết khi nào thảm họa ập đến. Tôi muốn mọi người luôn phải cảnh giác", Tadamori Oshima, Chủ tịch Hạ viện Nhật Bản, nói giữa phiên họp khi ông đang đội chiếc mũ bảo hiểm màu trắng có quai xám, gợi nhớ hình ảnh mũ truyền thống của chiến binh samurai.

"Bài tập" đội mũ ở hạ viện hôm qua là lần thứ hai chiếc mũ bảo hiểm được đặt dưới ghế nghị sĩ Nhật Bản, sau lần đầu hồi năm 2017.

Nghị sĩ Nhật Bản đội mũ bảo hiểm có thể gập lại trong phiên họp hạ viện hôm 26/11 ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Reuters.

Nghị sĩ Nhật Bản đội mũ bảo hiểm có thể gập lại trong phiên họp hạ viện hôm 26/11 ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Reuters.

Các đợt huấn luyện đương đầu với thảm họa không phải điều bất thường ở Nhật Bản, nơi động đất thường xuyên xảy ra. Một trận động đất mạnh 9 độ xảy ra vào tháng 3/2011 dẫn tới sóng thần khiến hơn 20.000 người chết, gây ra thảm họa hạt nhân Fukushima.

Tuy nhiên, bài huấn luyện đội mũ bảo hiểm của Hạ viện Nhật gây ra nhiều tranh cãi trên mạng. Nhiều người dùng Twitter chỉ trích giới nghị sĩ thiếu nghiêm túc và "coi nhẹ vấn đề sinh tử" khi họ cười đùa trong lúc huấn luyện.

Dù nhận được hướng dẫn cách đội mũ, song có nghị sĩ đội ngược mũ ra sau hoặc phải nhờ người khác giúp đội đúng cách. "Chủ tịch Hạ viện nói phải cảnh báo, nhưng nhiều nghị sĩ lại cười đùa", "trước khi bảo vệ chính họ, họ nên bảo vệ mạng sống của người khác", người dùng Twitter chỉ trích.

Dù vậy, nhiều người có cái nhìn thiện cảm hơn. "Aso và Motegi có nụ cười quyến rũ", một người nhận xét.

Nguồn: vnexpress.net

Tags:
Người có tâm hồn thanh thản là người giàu nhất thế giới

Người có tâm hồn thanh thản là người giàu nhất thế giới

Chắc hẳn ai cũng có lúc bất giác so sánh hoàn cảnh của bản thân với người khác mà có chút chạnh lòng, nhưng hóa ra hạnh phúc lại đơn giản và ở ngay trước mắt mà phần lớn chúng ta đều không nhận ra.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất