Tái ɦôп kɦi ɫuổi xế cɦiều, пgười vợ cố giữ cɦồпg già bằпg ɱọi cácɦ: Pɦúɫ quẫп ɫrí пɦậп 8 пăɱ ɫù

Kếɫ ɦôп lầп 2 kɦi ɫuổi đã xế cɦiều, пgười ρɦụ пữ ɫêп Nguyễп Tɦị Xuyếп ở Hà Nội cɦẳпg пgờ có пgày bảп ɫɦâп vướпg vòпg lɑo lý. Các cụ bảo “gừпg càпg già càпg cɑy” ɱà sɑo đời đàп bà càпg yêu càпg dại.

02:51 07/07/2021

Có mặt tại phiên tòa xét xử, bà Xuyến khóc ngay từ những câu trả lời thẩm vấn đầu tiên, bà nức nở: "Tôi biết sai rồi, xin toà rủ lòng thương". Chủ toạ phải động viên, trấn tĩnh bà mới có thể tiếp tục trình bày.

11 năm trước, bà tái hôn với ông Hậu, người xã bên. Bà khai sau 3 năm, ông Hậu bắt đầu chơi bời, rượu chè cờ bạc, không thể can ngăn nên bà rất khổ tâm, tình cảm rạn nứt. Ông nhiều lần đòi ly hôn nhưng bà không đồng ý, cố gắng níu kéo vì "đã già, lại kết hôn lần thứ hai".

Đã thế, ông Hậu nảy sinh tình cảm với người khác, đưa về chung sống như vợ chồng tại trang trại của mình dù bà nhiều lần phản đối. Một buổi sáng, bà Xuyến đi xe đạp chở cháu nội tới trường mẫu giáo, bắt gặp ông Hậu đèo tình nhân đi trên đường nên tức giận đến quẫn trí.

hình ảnhBà Xuyến nức nở sau sai lầm của mình (Ảnh: VNE)

Bà Xuyến sau đó về nhà mẹ đẻ, lấy một chai thuốc trừ sâu 100 ml giấu vào túi quần rồi sang trang trại của ông Hậu. Không thấy ai ở nhà, bà Xuyến đổ 2/3 chai thuốc trừ sâu xuống ao cá rồi đổ nốt phần còn lại xuống giếng nước ăn, với mục đích làm chết cá và đầu độc chồng cùng nhân tình. Hành động của bà bị cháu trai ông Hậu đi ngang bắt gặp. Thấy tiếng hô hoán, bà Xuyến ném lại vỏ chai rồi bỏ đi. Ông Hậu về nhà kiểm tra giếng nước và ao cá, thấy có mùi lạ nên đến công an.

Trước vành móng ngựa, bị cáo Xuyến vẫn không ngừng khóc, lén quay xuống nhìn chồng bằng ánh mắt buồn, giận. Chủ toạ hỏi về việc chung sống với người phụ nữ khác, ông Hậu tỏ ra lúng túng, nói "không biết như thế nào là chung sống như vợ chồng". Ông phủ nhận đã ngoại tình. "Tôi với người ta chỉ vì đi phụ hồ cùng nhau, thấy tâm đầu ý hợp thì thi thoảng rủ về ở cùng”.

Chủ tọa hỏi tiếp: "Hành vi của ông là nguyên nhân gián tiếp dẫn tới vụ án này, ông có thấy đúng không?". Đáp lời, ông Hậu cúi đầu, nói không yêu cầu bà Xuyến bồi thường và xin giảm hình phạt cho vợ cũ. Do chưa có thiệt hại về người và có thái độ hối cải, bà Xuyến nhận 8 năm tù. Còn ông Hậu bị chính quyền địa phương xử phạt hành chính vì vi phạm luật hôn nhân gia đình.

hình ảnhHình minh họa (Ảnh: Dân Trí)

Thật là chua chát cho cuộc đời của người phụ nữ nông thôn, trải hai lần đò đều đau khổ vì hôn nhân không hạnh phúc. Ừ thì là phụ nữ, ai chẳng ghen tuông đôi chút, ghen từ lúc yêu đến lúc đã là vợ chồng. Nhưng không ít bà vợ, vì ghen tuông vô cớ, ghen tuông quá mức dẫn đến hành xử bạo lực, vi phạm pháp luật, thì là không chấp nhận được.

Như câu chuyện của bà Xuyến, vừa đáng giận lại vừa đáng thương. Thương cuộc đời bà lận đận, không có đủ lí trí để kiềm chế xúc động. Giá bà đủ mạnh mẽ bỏ đi một gã đàn ông không còn tình cảm với mình thì đời bà đã không rơi vào bi kịch.

Như bà đã nói, muốn giữ chồng vì mình đã già và kết hôn lần 2. Hình ảnh ấy, khiến nhiều người cảm thấy xót xa. Phụ nữ ơi sao mà dại thế, chỉ vì tái hôn mà nghĩ bản thân không có giá trị, họ sợ bỏ chồng rồi không thể lấy thêm ai nên họ cứ ngậm đắng nuốt cay. Chính phụ nữ còn hạ thấp giá trị phụ nữ, chính phụ nữ còn coi rẻ phụ nữ thì làm sao đủ tủ cách để yêu cầu bạn đời tôn trọng và đề cao mình?

Ngẫm cũng lạ, đàn ông lấy nhiều vợ thì không sao, thậm chí có vợ họ còn kẹp thêm nhân tình, nhưng phụ nữ kết hôn thêm lần nữa, chắc chắn sẽ bị dư luận cười chê. Phụ nữ ơi, sống một mình khi tuổi đã xế chiều khó khăn lắm sao? Không có chồng để dựa thì dựa vào con cái, vào bạn bè người thân, và đặc biệt phải dựa vào chính mình mà tiến lên phía trước.

hình ảnhCâu chuyện của bà Xuyến, một lần nữa đại diện cho những người phụ nữ nông thôn, tần tảo, lam lũ và rất sợ áp lực từ miệng đời. Cơn ghen của họ, một phần vì cảm thấy nhục nhã, mất danh dự, một phần là do còn yêu chồng., do bản năng “bảo vệ hạnh phúc gia đình”.

Nhưng từ ghen, dẫn đến hành động dã man đi đổ thuốc diệt cỏ, có thể gây án mạng kinh hoàng, thì chắc chắn, cái đó khó có thể bênh vực được, và pháp luật nhất định phải trừng trị, để bà có bài học sâu sắc cho mình và lời cảnh tỉnh cho những phụ nữ đang cuồng ghen.

Bà thấy không, sự bồng bột của bản thân, sự thiếu kiềm chế trong suy nghĩ khiến bà nhận lấy 8 năm tù. Bà vốn là trụ cột gia đình, nuôi mẹ già và đàn con đang lớn, nhưng nay mọi niềm hy vọng đã bị dập tắt.

Trong khi gã chồng trăng hoa chỉ bị xử phạt hành chính vì tội ngoại tình. Vợ vào tù, gã lại càng được dịp ung dung với bà này bà nọ. Còn bà Xuyến sau khi vướng vòng lao lý, sao dám ngẩng mặt đối diện với hàng xóm, với gia đình. Sau này cải tạo xong, tương lai tái hòa nhập xã hội càng khó khăn gấp bội.

Vậy mới thấy, phụ nữ kết hôn ở tuổi xế chiều cần phải cân nhắc thiệt hơn. Với những ai đã trải qua một lần đò, từng có hôn nhân đổ vỡ thì phải tự rút kinh nghiệm cho mình. Đừng vì sự cô độc, đừng vì miệng đời cười chê mà dại dột “rổ rá cạp lại” với những người không thật sự phù hợp, bởi cái giá phải trả, cực kỳ chua chát, đắng cay.

Tags:
Bác ruộɫ kɦôпg cɦo пɦậρ ɦộ kɦẩu, 2 bé bị bỏ rơi sẽ vào ɫrại ɱồ côi: Người ɱuốп xiп пuôi cɦẳпg được

Bác ruộɫ kɦôпg cɦo пɦậρ ɦộ kɦẩu, 2 bé bị bỏ rơi sẽ vào ɫrại ɱồ côi: Người ɱuốп xiп пuôi cɦẳпg được

Câu cɦuyệп 2 đứɑ ɫrẻ bị ɦọ ɦàпg bỏ rơi ɫrêп đê sôпg Hồпg gây xôп xɑo пɦiều пgày пɑy. Với пɦữпg пgười làɱ ɱẹ ɱà пói, пɦìп cảпɦ ấy có ɑi ɱà kɦôпg đɑu ɫɦắɫ?!?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất