Tại sao pʜụ пữ xiпʜ đẹp vẫп kʜó có coп: Nʜữпg пét tướпg của пgười đàп bà ʜiếm coп

Liễu Trang là một Tướng Sư nổi tiếng thời nhà Minh từng nói về Tướng phụ nữ: “Đàn bà quí ở Mày, Mắt, Lưng. Nói về con cái thì cốt ở Bụng, vú, rốn. Người đẹp mà không con bởi vai lưng không tròn đầy, vai lưng quá thon thì thân thể quá yếu, eo quá nhỏ (thắt đáy lưng Ong) thì người quá nhẹ, sắc quá đẹp mà Khí không có mấy, mặt mũi xinh đẹp mà ánh mắt thiếu uy nghiêm. Đó là tướng đàn bà thiếu Phúc hậu, khó sinh nở”.

23:59 19/11/2020

Phụ nữ mà bụng thon gãy hẹp chiều ngang, mông cao thường trầm luân

Dáng đi nhún nhảy như chim sẻ, người gầy ngực lép, lệ đường ám đen, da dẻ khô mốc, nhân trung ngắn gãy thường mưu sinh khó khăn công việc vất vả dễ sảy thai hoặc vô sinh.

Tuy việc sinh con không phải chỉ riêng người phụ nữ làm được, các nhà khoa học hiện đại thống kê tỷ lệ vô sinh nam còn hơn 50% nhưng theo luân lý phong kiến “Trọng nam khinh nữ”, người phụ nữ không sinh đẻ chịu nhiều đánh giá hơi bất công như “cây cao không trái, gái độc không con”, hoặc:

“Có chồng mà chẳng có con

Khác nào hoa nở trên non một mình”.

Ngày nay khoa học tiến bộ, người phụ nữ hiếm con vẫn có thể sinh con nhờ thụ tinh nhân tạo, nhưng những tướng cách hiếm con cũng cần lưu ý vì những liên hệ với tình trạng sức khoẻ thể chất không được tốt. Sách “Tướng lý hoành chân” có viết: “Phụ nhân chi khí thịnh, huyết vượng nhi nhũ đa, khí suy huyết khô nhi nhũ thiểu” (Đàn bà khí thịnh, huyết vượng nên đôi vú lớn, khí suy huyết khô nên đôi vú nhỏ ).

Những tướng cách hiếm con gồm có:

a) Về mặt Thân hình

1- Da mỏng xương quá ít, thịt khô.

2- Thịt nhiều mà xương quá nhỏ.

3- Vú gãy, đầu vú hướng xuống, núm vú thụt sâu vào thịt. Hoặc đầu vú nhỏ màu trắng bệch là người vụng về, hiếm con.

“Đàn bà vú lép, to hông

Đít teo bụng ỏng, không mong chẳng cầu”. (Ca dao).

Tài lộc, phú quý vì có cô gái tướng cách đẹp sang trong nhà

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ.

4- Vú lép xẹp như đàn ông, dân gian gọi là (ngực Cá Rô), trông như không có vú, nội tiết kém, sẽ không có sữa nuôi con, dẫn đến hiếm con. Ông bà ta thường nói: “Đàn ông vô râu bất nghì (không có tướng đàn ông, vẻ uy nghi đạo mạo), đàn bà không vú lấy gì nuôi con”. Sách tướng cổ cho rằng: “Đôi vú là nơi vận dụng tinh hoa của huyết mạch, phân chia tả hữu cho tâm hung ( tim ngực-lồng ngực). Vú có thất khiếu (bảy lỗ) chứa đựng nguyên khí tiên thiên là mệnh cung của đàn bà, là nơi hội tụ của tinh huyết”. Văn hào Pháp Anatole France có quan điểm tương đồng với Tướng lý Đông phương qua câu: “Une femme sans poitrine, c’est un lit sans oreillers” (Người đàn bà không có ngực giống như chiếc giường không có gối).

5- Nhân Trung khuyết hãm: Nhân Trung ngắn và mờ lạt, cong gãy, có nốt ruồi giữa Nhân trung là những dấu hiệu của Tướng người ít con, hiếm muộn, khó sinh nở, khó nuôi con.

6- Nhãn thâm định, thị phiếm tư lương, đới khấp phương phu tử bất cương ( mắt lúc nào cũng thâm quầng lại ướt, làm khổ chồng con )

7- Sưu nhân vô điến, đa học thiểu thành nhất sinh khốn đốn. ( người gầy mà không có mông, học nhiều nhưng cũng không làm được gì lớn lao cả )

8- Phì nhân vô điến, hữu phu vô tử, cô độc cùng khốn ( người mập mà không có mông thì hiếm con hoặc không con, cô độc nghèo khổ )

9- Nhũ đầu tiểu bạch nhu nhược vô năng nhi thiểu tử ( Nhũ đầu nhỏ và trắng bệch, vụng về , vô tài, hiếm muộn )

10- Ngoạ như thi trực khí suy hư, khai khẩu, vô thần suyền tự chủ, tử tức gian nan niên thọ tróc, bôn lao nhất thế một tiền dư ( Ngủ như xác chết, chân tay cứng như xác chết, há miệng hết thần, bần tiện nghèo khổ, yểu tử, hiếm muộn )

11- Nếu phụ nữ có các nét tướng ở trên mà lấy chồng có các nét tướng Trán cao, tóc ít, râu thưa, nhân trung ngắn và mờ nhạt thì khó có con được.

b)Về mặt Diện mạo

1- Tóc thô vàng và khô, mày ngắn hẹp thưa và mỏng, hầu như không có hoặc thô ngắn. Đó là bởi thần khí trọc, tinh huyết khô, nội tiết nữ kém loạn.

2- Trán quá cao, mắt sâu trũng hãm khuyết, phần dưới mắt (Lệ Đường) khuyết hãm, Lệ đường ám đen thâm quầng thuộc cung Tử tức liên quan đến con cái.

3- Ánh mắt nhìn mông lung, hỗn tạp, thần thoát, thần khiếp, thần kinh. Khí sắc ám muội.

“Đàn bà mắt chớp quá lang,

Ửng đỏ gò má, mặt ngang, miệng dài,

Người nào khoé mắt chia hai,

Dường như giới luỵ cả đời không con”.

Nhân tướng học: Phụ nữ có đuôi mắt hõm, trán cao và hói dễ khổ vì tình -  Trắc nghiệm - Việt Giải Trí

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ.

4- Mặt nhỏ, nhọn, tai quá nhỏ, mỏng, da mặt không có huyết sắc lạnh lẽo.

5- Mang tai không cân xứng với lưỡng quyền.

6- Mũi thấp gãy hoặc quá cao, nhọn và có gân hay có vết hằn tự nhiên.

7- Nhân trung ngắn hẹp và cạn gần như bằng phẳng, mờ nhạt.

8- Môi vểnh trắng bệch hoặc xanh xám, hoặc miệng trâu (môi trên trùm lên môi dưới).

“Nồi đồng lại bị thủng trôn

Con gái nỏ mồm về ở với cha”. (Ca dao).

Người mập mà không có mông (đít tóp)là số có chồng không con, sẽ cô độc cùng khốn (Phì nhân vô điến, hữu phu vô tử cô độc, cùng khốn).

9- Giọng nói lanh lảnh tiếng đồng (giọng đàn ông) khắc tướng.

“ Đàn bà sang sảng tiếng đồng

Chẳng khó đường chồng cũng khó đường con". (Ca dao).

Tướng học cho rằng vài ba khuyết điểm nhỏ về mắt, tai, môi thì tuy hiếm hoi nhưng vẫn còn có thể có con, nhưng các bộ vị quan trọng như Lệ đường, Vú, Nhân trung, trán, eo nhỏ hẹp, bụng gãy thắt, mông nhọn tóp, ngực lép (ngực cá Rô) các bộ vị này bị khuyết hãm thì ít hy vọng về đường tử tức.

Đó là xét tướng Phụ nữ hiếm muộn theo quan điểm của Tướng học, ngày nay công nghệ Y học phát triển vấn đề thụ thai nhân tạo và đã có nhiều biện pháp hỗ trợ sinh sản nên vấn đề sinh con cái cũng được cải thiện nhiều giúp nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn có con.

Tags:
Đàп bà bảп lĩпh thì sợ gì chồпg vô tâm, đàп ôпg suy cho cùпg cũпg là một lựa chọп

Đàп bà bảп lĩпh thì sợ gì chồпg vô tâm, đàп ôпg suy cho cùпg cũпg là một lựa chọп

Đàn bà nào lấy chồng chẳng sợ gặp người vô tâm, tệ bạc. Nhưng có những người dẫu gặp phải đàn ông tệ bạc cỡ mấy vẫn có thể dứt bỏ, bắt đầu lại để sống tốt, có người lại vẫy vùng trong đống bùn lầy mãi chẳng thể thoát ra.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất