Tâm lý sính ngoại khiến người Việt mua sung Nhật giá 2 triệu đồng một kg

Trái sung ở Việt Nam có ngon hơn, bán 20 nghìn/ kg cũng không ai thèm mua.

18:00 04/07/2019

Xung quanh việc sung Nhật về Việt Nam giá 2 triệu đồng một kg vẫn tạo cơn sốt, nhiều độc giả VnExpress cho rằng, nguyên nhân nằm ở tâm lý sinh ngoại của người Việt:

Hết nho 10 triệu đồng/ kg giờ lại tới sung, có vẻ dân mình sính ngoại nhỉ? Như những cơ sở shopping của người nước ngoài đang bán ở Việt Nam cũng vậy. Mỗi hộp cao sâm hay sản phẩm khác đều bị đẩy giá lên gấp 7-10 lần vậy mà dân mình vẫn lao vào mua. Dân mình lắm tiền thiệt.

Phung thanh hung

Người Việt Nam ta giàu lắm, chỉ ăn hàng ngoại nhập và đắt nhất mới chịu. Cho dù trái sung ở Việt Nam có ngon hơn, bán 20 nghìn đồng/ kg cũng chả ai chịu để ý đâu.

Thai Nguyen

Kết luận là hàng Việt, Mỹ, Nhật không khác nhau về giá trị dinh dưỡng. Đắt - rẻ do nguồn cung ít và tâm lý thích hàng ngoại. Nhà mình thì loại quả này đến mùa rụng cả rổ chả ai ăn, mà cũng không biết quả này có tác dụng như thế nào mà đắt vậy?

Thai Thanh

Người Việt sính hàng ngoại đặc biệt là hoa quả Nhật. Có khi hàng nhập giá trị chỉ 200 nghìn đồng nhưng về Việt Nam, nhà nhập khẩu đưa giá lên mây, họ khai thác đúng tâm lý sính ngoại, mà bản thân hàng Nhật cũng tốt nữa.

Người đưa tin

Nói về tự nhiên thì sung Việt là tốt nhất, rất sạch và tươi, không bao bì bảo quản, ra gốc cây là hái ăn liền. Còn mấy người dư tiền thì họ thích làm gì thì họ làm, còn tôi không bao giờ phải bỏ tới 2 triệu ra để mua sung về ăn.

Phamhuongphat6976

Cái giá vài triệu đồng một kg sung thì thực tế là người ta đã có cách "móc túi" của những ai sính hàng ngoại. Những người này không hiếm hiện nay ở nước ta. Thực chất, cây sung Việt Nam rất sạch sẽ và không có ai ở nước ta bón phân, phun thuốc vì sung ở ta rất hợp thiên nhiên. Khí hậu nhiệt đới nên rất dễ trồng, thậm chí cắt cành giâm xuống đất nó cũng lên tốt, quả thì nhiều, không tác động gì vẫn cứ sai trĩu quả. Tại sao ta lại nhắm mắt bỏ ra tiền triệu mua sung ngoại?

Tuta

Tư tưởng sính hàng ngoại. Dù giá trị gần như tương đồng nhau, vậy mà hàng Việt 10 nghìn, hàng Nhật 2 triệu. Canh tác hữu cơ? Sung Việt còn hoàn toàn mọc tự nhiên rụng đầy gốc mà có ai mua.

Thùy Hương

Việt Nam dù marketing hơn Nhật thì cũng không bán được giá. Bởi vì dân Việt Nam chỉ quen khoe hàng Nhật, Mỹ chứ không quen khoe hàng nội địa với nhau.

Bắc Kiều Phong

Người Việt Nam sính ngoại nhiều nên hàng Việt Nam khó bán, không chỉ mình quả sung, còn nhiều thứ khác, mặc dù sản phẩm quy cách, chất lượng tương đương.

Trọng Lân Lê

Nguồn: vnexpress.net

Tags:
Khách Trung Quốc bị đuổi khỏi máy bay vì mở cửa thoát hiểm

Khách Trung Quốc bị đuổi khỏi máy bay vì mở cửa thoát hiểm

Nam hành khách tỏ ra sợ hãi và liên tục xin lỗi sau khi biết cửa thoát hiểm không được tự ý mở.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất