Tên thật ít biết của 3 con Hồ Ngọc Hà, đơn giản bất ngờ nhưng lại rất ý nghĩa

Tên thật của 3 nhóc tì nhà Hồ Ngọc Hà tuy đơn giản nhưng lại vô cùng ý nghĩa cả nhà ạ.

15:26 16/12/2022

Subeo, Lisa và Leon – 3 cục cưng của Hồ Ngọc Hà đều được nhiều người quan tâm và yêu mến trên mạng xã hội. Từ trước đến nay, có lẽ mọi người chỉ biết đến 3 nhóc tì này qua tên gọi thân mật Subeo, Lisa và Leon chứ rất ít người biết đến tên thật của các bé là gì. Hôm qua em có vô tình biết được tên thật và ý nghĩa các tên của 3 nhóc tì nhà này, đơn giản bất ngờ luôn á các mẹ.

hình ảnh

Con trai lớn của Hồ Ngọc Hà là bé Subeo, tên thật là Nguyễn Quốc Hưng, còn có tên gọi tiếng Anh là Henry. Cậu bé năm nay đã 12 tuổi, đang theo học tại một ngôi trường quốc tế với mức học phí đắt đỏ tại TP. HCM. Nhiều người nhận xét Subeo sở hữu nhiều nét giống với bố ruột là Cường Đôla. Trong khi đó, cũng không ít người cho rằng Subeo cũng được thừa hưởng nhiều gen trội của mẹ Hồ Ngọc Hà. Càng lớn, Subeo càng cao ráo, điển trai. Trước đến giờ cậu bé vẫn gắn liền với tên gọi Subeo, thế nên cái tên Nguyễn Quốc Hưng dường như vẫn còn rất lạ lẫm với phần lớn mọi người.

hình ảnh

Ngoài Subeo, Hồ Ngọc Hà còn có một cặp sinh đôi vô cùng đáng yêu với diễn viên Kim Lý là chồng hiện tại của cô. Lisa và Leon – cặp sinh đôi nhà Hà Hồ hiện là một trong những nhóc tì được quan tâm nhất của showbiz Việt. Lisa và Leon có hai quốc tịch, Thụy Điển và Việt Nam. Lisa có tên thật là Elisabeth Ly còn Leon tên là Leon Ray Ly. Được biết, 2 cái tên này đều mang ý nghĩa là lòng tin mạnh mẽ, vững vàng.

Không những thế, cặp sinh đôi còn có tên thuần tiếng Việt, Lisa tên là Lý Linh và Leon tên là Lý Minh. 2 cái tên này được nữ MC nổi tiếng Quỳnh Hương tiết lộ, chính cô là người đã tặng cho Lisa và Leon 2 cái tên này dựa trên quy luật thần số học.

hình ảnh

Có thể thấy, cách đặt tên con của Hồ Ngọc Hà vô cùng đơn giản nhưng lại chứa nhiều ý nghĩa. Đặt tên cho con là một trong những vấn đề được rất nhiều bố mẹ quan tâm vì cái tên là yếu tố gắn liền với đứa trẻ cả đời. Nhiều người còn cho rằng, cái tên sẽ tác động không ít đến cuộc sống của trẻ nhỏ. Vậy khi đặt tên cho con, bố mẹ nên lưu ý những điều gì?

Không nên đặt cái tên quá hoàn hảo

Bố mẹ nào cũng mong muốn con mình giỏi giang, xinh đẹp, nói chung là có được những thứ tốt nhất. Tuy nhiên, đừng nên đặt những cái tên quá hoàn hảo, thể hiện sự tuyệt đối ở một khía cạnh cho con vì điều này có thể vô tình gây áp lực lên trẻ.

Có rất nhiều từ ngữ mang tính vĩ đại, hoàn mỹ và nhiều người thường dùng để đặt tên cho trẻ ví dụ như Mỹ Nhân, Hoa Hậu, Cao Sang, Vô Địch,… Nhưng những cái tên này có thể khiến trẻ dễ bị trêu chọc, cảm thấy mặc cảm, tự ti nếu không được như kỳ vọng của bố mẹ.

Không nên đặt tên con trùng với tiền nhân

Theo quan niệm của người xưa, bố mẹ không nên đặt tên con trùng với tiền nhân. Từ ông bà, cô dì, chú bác,… đặc biệt là những người đã mất thì cần hạn chế vì dân gian cho rằng nếu đặt tên trùng thì em bé sẽ khó có thể được tổ tiên phù hộ.

Quan điểm này tuy chưa có cơ sở khoa học chứng minh nhưng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Tốt nhất bố mẹ vẫn đừng nên đặt trùng để không phải lo lắng về những điều không hay.

Không nên đặt tên quá khó gọi

Có những cái tên mang ý nghĩa rất sâu xa, diễm lệ, tên gọi cũng nghe rất kêu nhưng lại rất khó phát âm hoặc nghe lên có vẻ rất trúc trắc. Bố mẹ nên nhớ rằng, tên của con không chỉ cần đẹp và ý nghĩa, mà còn phải thuận tiện để cuộc sống thường ngày của con không gặp phải những phiền toái.

Chính vì thế, bố mẹ nên tránh những cái tên quá khó gọi. Theo đó, mẹ hãy tránh việc đặt những âm khó ở gần nhau, cũng đừng nên kết hợp các chữ có cùng dấu gần nhau. Khi đọc lên nghe sẽ rất trúc trắc, vừa khó nhớ vừa dễ gây nhầm lẫn cho người phát âm. Hãy ưu tiên phân bổ các âm, thanh sao cho hài hòa, vừa dễ đọc, dễ nghe lại tạo được thiện cảm cho người khác ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên.

Không nên bị ảnh hưởng bởi tác động của người khác

Khi đặt tên cho con, bố mẹ có thể sẽ bị tác động bởi rất nhiều người. Từ gia đình, họ hàng cho đến bạn bè, bà con lối xóm,… Đương nhiên mỗi người sẽ có một ý khác nhau nên chúng ta sẽ chẳng thể nào đáp ứng được hết toàn bộ góp ý của mọi người về cái tên đặt cho em bé. Thế nên quyết định đúng đắn nhất vẫn là bố mẹ hãy vững tâm, suy nghĩ, chọn lựa kỹ rồi quyết định, đừng nên bị ảnh hưởng bởi sự tác động của người khác. Điều này sẽ giúp cho quá trình đặt tên cho con trở nên dễ dàng hơn rất nhiều đấy ạ.

Tags:
Vui buồn chuyện người Việt ở Mỹ làm nghề nail, những góc khuất chỉ người làm nghề nail mới hiểu

Vui buồn chuyện người Việt ở Mỹ làm nghề nail, những góc khuất chỉ người làm nghề nail mới hiểu

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, nghề nail đã mang về cho người Việt luồng gió mới, là một nghề giúp người Việt “xóađói, giảmnghèo” ngay trên đất Mỹ, khi mà tỉ lệ người Việt tốt nghiệp đại học là 23,6%, trên đại học là 7%, thấp hơn các sắc dân Châu Á ở Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất