Thái Thiên Phượng từng hứa suốt đời chăm lo nhà chồng cũ

Bạn thân người mẫu Thái Thiên Phượng nói cô quá tốt bụng, từng hứa suốt đời chăm lo nhà chồng cũ.

09:45 02/03/2023

Trên HK01 ngày 27/2, Chu Anh Kiệt - đồng sáng lập quỹ từ thiện Paomes Family với Thiên Phượng, cũng là bạn thân của người mẫu - kể một số câu chuyện về cô. Theo ca sĩ, Thiên Phượng hiền lành, suy nghĩ đơn thuần, chưa bao giờ nói xấu người khác. Cô thậm chí bênh vực cho chồng cũ - Quảng Cảng Trí - khi anh này bị người khác chê bai.

Chu Anh Kiệt bế con mèo mà quỹ từ thiện của anh và Thái Thiên Phượng cưu mang. Ảnh: HK01
Chu Anh Kiệt bế con mèo mà quỹ từ thiện của anh và Thái Thiên Phượng cưu mang. Ảnh: HK01

Chu Anh Kiệt cho biết Thái Thiên Phượng xuất thân giàu có, cha mẹ kinh doanh ở Trung Quốc đại lục. Cô quen Quảng Cảng Trí từ năm 15 tuổi, kết hôn khi tròn 18. Sau khi kết hôn, Thiên Phượng và gia đình chồng sống trong căn nhà của người mẫu.

Thiên Phượng sinh hai con với Quảng Cảng Trí, vợ chồng ly hôn sau ba năm chung sống do tính cách không hợp. Dù vậy, Thái Thiên Phượng đồng ý chăm lo kinh tế cho gia đình chồng cũ.

Các con riêng của Thiên Phượng sống cùng bố và ông bà nội, cô phụ trách đưa đón con đi học. Tài xế riêng của Thiên Phượng nghỉ việc hơn một tháng trước. Theo gợi ý của Quảng Cảng Trí, người mẫu thuê anh trai của chồng cũ - Anthony - làm tài xế cho cô.

Chu Anh Kiệt nói Thái Thiên Phượng quá đơn giản, tốt bụng và dễ tin người, hiếm khi từ chối người khác, nhất là những người thân thiết với mình.

Trên TVB, một người bạn khác của Thái Thiên Phượng tiết lộ hôn nhân giữa người mẫu và chồng thứ hai - Chris - tốt đẹp. Chris đối xử tốt với hai con riêng của vợ. Hiện, Chris suy sụp song tỏ ra mạnh mẽ để chăm lo các con. Anh đã quyết định nuôi nấng hai con riêng của vợ với chồng cũ.

Thái Thiên Phượng và Phương Viên (phải). Ảnh: HK01
Thái Thiên Phượng và Phương Viên (phải). Ảnh: HK01

Sau khi Thái Thiên Phượng qua đời, một số bạn bè đăng bài tưởng nhớ cô. Người mẫu Phương Viên, vợ tài tử Quách Phú Thành, viết trên Weibo: "Lúc này, trong đầu tôi hiện lên một nghìn lần câu hỏi 'Vì sao lại thế?'. Cầu mong bạn yên nghỉ". Phương Viên cho biết đến hiện tại, cô chưa thể chấp nhận sự thật người bạn của mình bị sát hại. Cô đau đớn không thể nói nên lời và chưa thể bình tĩnh trở lại.

Phương Viên và Thái Thiên Phượng chơi chung trong một nhóm bạn. Trước đây, Thiên Phượng thi thoảng đến nhà Phương Viên - Quách Phú Thành chơi, chụp hình trong khu vườn nhà bạn. Cả hai còn thường ngồi du thuyền ngắm biển cùng nhau. Do có con trạc tuổi, Phương Viên, Thái Thiên Phượng nhiều chủ đề nói chuyện chung, tâm đầu ý hợp.

Thiên Phượng chụp hình tạp chí thời trang giữa tháng 2. Ảnh: Lofficie Libiza
Thiên Phượng chụp hình tạp chí thời trang giữa tháng 2. Ảnh: Lofficie Libiza

Thiên Phượng mất tích hôm 21/2, được phát hiện thi thể hôm 24/2, tại căn hộ do ông Quảng, cha của Quảng Cảng Trí thuê gần một tháng trước. Ba cha con họ Quảng bị cáo buộc sát hại và phân xác Thái Thiên Phượng tại đây. Cha chồng cũ của cô được cho là mang một phần thi thể đi nơi khác. Trong căn hộ, cảnh sát thu các tang vật gồm dao lớn, máy xay thịt, máy cắt thịt. Các bộ phận thi thể Thái Thiên Phượng được nghi phạm bỏ vào hai chiếc nồi lớn. Ngày 26/2, qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định được phần đầu của nạn nhân. Giới chức tiếp tục tìm kiếm phần còn lại thi thể.

Theo điều tra, nạn nhân và gia đình chồng cũ mâu thuẫn tiền bạc. Năm 2019, Thái Thiên Phượng chi gần 73 triệu HKD (221 tỷ đồng) mua nhà để gia đình chồng cũ sinh sống, ngôi nhà đứng tên cha chồng cũ.

Cuối năm ngoái, Thái Thiên Phượng có ý định bán căn nhà này, lấy lại một phần tiền. Cô cũng tìm một ngôi nhà khác cho gia đình chồng cũ sinh sống. Cha chồng cũ không chấp nhận. Thiên Phượng từng hỏi ý kiến luật sư, nếu chứng minh được từng chi tiền mua nhà, cô có cơ hội nhận lại một phần tiền.

Tags:
Tôi năm nay 60 tuổi, điều tôi ân hận nhất là đã đưa gần 2 tỷ trong tay cho hai con trai

Tôi năm nay 60 tuổi, điều tôi ân hận nhất là đã đưa gần 2 tỷ trong tay cho hai con trai

“Chồng ơi, chúng ta đã làm một chuyện đáng tiếc nhất trong đời”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất