Tɦáпg ɫrước coп ở пước пgoài còп ɫrêu ɱẹ sắρ có coп dâu, ɫɦáпg sɑu ɫôi đợi ɫro cốɫ củɑ пó

Mấy hôm nay xem thời sự thấy có vụ việc nam thanh niên mất bên Nhật, nhìn người nhà đau đớn khóc con làm tôi chạnh lòng nhớ tới tình cảnh gia đình mình năm trước. Cũng bằng giờ này, tôi nhận tin sét đánh ấy…

21:36 08/08/2021

hình ảnhẢnh minh họa: Nguồn Internet

Vợ chồng tôi chỉ có 1 đứa con trai duy nhất nên lúc nào cũng dồn hết tâm sức, tiền bạc để lo cho nó. Mặc dù nó cũng thi đỗ đại học trong nước nhưng vì muốn con có tương lai tươi sáng hơn nên tôi đã xoay xở cho con sang Nhật du học tự túc. Khi ấy con tôi không muốn đi, nó xin tôi cho ở lại nhưng tôi đã ra sức thuyết phục. Sau cùng thằng bé cũng chấp nhận xa nhà, xa bố mẹ.

Tôi cũng nhớ thương tới con mất ăn mất ngủ nhưng vì tương lai của nó, tôi chấp nhận. Thằng bé chịu khó học hành phấn đấu nên sang năm thứ 2 là nó được học bổng nên tôi hầu như không phải gửi tiền sang bên đó nữa.

Tốt nghiệp ra trường thằng bé xin được việc nên ở lại bên Nhật vài năm. Nó nói bên ấy điều kiện tốt hơn, lương lậu thu nhập cũng cao hơn về nước.

8 năm xa con dài đằng đẵng, nhiều hôm nhớ con quá, tôi gọi bảo con về nước xin việc cũng được. Với bằng cấp, trình độ và kinh nghiệm như nó không thiếu nơi nhận vào làm với mức lương cao. Quan trọng hơn, nó cũng gần 30 tuổi rồi, cần phải xây dựng gia đình cho tôi được bồng cháu. Vậy nhưng lần nào gọi điện nó cũng bảo mẹ chờ con thêm năm nữa. Vài cái năm nữa trôi qua rồi mà có thấy mặt nó đâu.

Còn nhớ đúng đầu tháng 7 năm ngoái, trong tuần đầu tiên con tôi gọi nói chuyện với bố mẹ. Lúc cả nhà giục chuyện vợ con, nó cười:

“Yên tâm, bố mẹ sắp có con dâu rồi”.

"Thế mày có người yêu rồi hả con. Nhà nó ở đâu, có gần nhà mình thì bố mẹ qua chơi cho ông bà bên đó biết mặt".

"Con dâu Việt Nam, xinh lại ngoan, chờ năm sau con đưa về nhé".

Biết bố mẹ mong nên nó nói khi nào dịch vãn sẽ về. Chờ đợi từng ngày để gặp con, nào ngờ chỉ hơn tháng sau tôi nhận tin dữ rằng con trai tôi bên đó gặp tai nạn giao thông, mất trên đường đi làm. Đúng thời điểm dịch chúng tôi không thể bay sang với con, phải ngồi im tại nhà chờ đợi đại sứ quán gửi tro cốt thằng bé về.

Nỗi đau không gì tả nổi, tôi ân hận tột cùng vì đã đẩy con ra xa khỏi tầm tay mình. Không biết bao đêm nằm thương xót con, tôi tự trách mình, nếu ngày ấy không phải tôi thuyết phục con đi du học thì biết đâu giờ thằng bé vẫn sống, vẫn ở cạnh tôi.

hình ảnhẢnh minh họa: Nguồn Internet

Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của người viết

Tags:
Xóɫ xɑ пɑɱ ɫɦɑпɦ пiêп bị dìɱ cɦếɫ oɑп ở Nɦậɫ:'Người quɑy livesɫreɑɱ пɦấɫ quyếɫ kɦôпg rɑ làɱ cɦứпg'

Xóɫ xɑ пɑɱ ɫɦɑпɦ пiêп bị dìɱ cɦếɫ oɑп ở Nɦậɫ:"Người quɑy livesɫreɑɱ пɦấɫ quyếɫ kɦôпg rɑ làɱ cɦứпg"

Một đoạn clip được công bố cho thấy nạn nhân và hung thủ đã uống rượu và hát hò cùng với nhau trước khi vụ việc xảy ra.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất