Thanh niên Nghệ An tâm sự đầy chân thật về cuộc sống lao động ở Nhật

Đi lao động nước ngoài có phải sung sướng? Có rất nhiều trường hợp đi làm việc ở ngoại quốc có thể làm giàu. Họ đi vài năm rồi có tiền mang về quê xây nhà xây cửa, mua sắm đồ đạc.

21:00 17/09/2018

Nhưng bên cạnh đó, cũng có rất nhiều trường hợp tội nghiệp và đáng thương, bị gặp những điều bất hạnh. Sau đây chúng ta cùng nghe hai thanh niên Nghệ An tâm sự chân thật cuộc sống lao động bên Nhật.

Hôm nay, hai thanh niên làm clip này muốn tâm sự thật về cuộc đời bên Nhật Bản. Mới đầu, nhìn hai anh em tươi cười có đôi chút thẹn thùng, lúc sau nghe thanh niên nói chuyện mới biết rằng anh đang bày tỏ lòng mình.

Anh kể chuyện ngày đầu có người rủ đi học tiếng Nhật, rồi thi lần một không đậu, lần hai dự bị, đến lần thứ ba thì thực sự đỗ. Anh cũng tâm sự thật: “Chưa đi thì phấn khởi, đi rồi thì…”

Sang làm công nhân xây dựng bên Nhật cũng không phải là việc dễ dàng. Anh con bảo tháng đầu tiên đi làm thì người ta cho ăn “bê tông”, dưới trời nắng gắt. Mà đâu có phải chỉ trời nắng, thời tiết thất thường, đang nắng trời còn tự dưng đột nhiên mưa ngay, có khi ướt như chuột lột…

Anh chia sẻ rằng sang Nhật, giữa ông chủ đối với nhân viên đối xử với nhau cũng không được trọn vẹn, ông chủ vẫn đánh đập nhân viên, bắt nạt nhân viên.

Nói đi nói lại, cuối cùng anh khuyên chân thành mọi người một câu rằng Nhật Bản không phải thiên đường, sang đây không phải sung sướng gì. Anh còn hối hận rằng mình lỡ bước khi sang và nếu cho anh quyết định lại anh sẽ không bao giờ sang đây nữa.

Mục đích của anh là đi lao động nước ngoài để kiếm tiền trả nợ, tiền ăn, tiền học hai năm trời, kiếm tiền gửi về cho gia đình mình. Nhưng nào đâu có được, cuộc sống khốn khổ đến nỗi anh phải trốn chạy ra ngoài, tìm mọi cách để kiếm sống nuôi bản thân mình.

Anh cũng tâm sự giàu – nghèo cũng có số kiếp, giàu được thì cũng giàu rồi. Ra ngoài anh mới hiểu, mới trân quý cuộc sống từng có được trước đây. Cho nên mỗi người, hãy trân trọng những gì mình đang có.

Theo: nguoivietonhat.com

Tags:
Người Việt ở Nhật 'dậy sóng' với tâm thư của người Nhật gửi Việt Nam

Người Việt ở Nhật 'dậy sóng' với tâm thư của người Nhật gửi Việt Nam

Một bạn trẻ người Nhật từng du học ở Việt Nam vừa có bài viết gửi giới trẻ Việt Nam khiến dư luận xôn xao.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất