Thị trường nhà Miami ‘nóng phỏng tay’ và giá sẽ tiếp tục tăng

Thị trường địa ốc nóng phỏng tay của Florida dự kiến sẽ không hạ nhiệt ngay khi các chuyên gia dự đoán giá nhà ở Miami sẽ không ảnh hưởng bởi sự điều chỉnh chi phí vào năm 2023 và giá sẽ tiếp tục tăng.

22:37 12/02/2023

Fox Business cho hay, doanh số bán nhà sẵn có của Mỹ đã chậm lại trong tháng thứ 11 liên tiếp trong Tháng Mười Hai do lãi suất thế chấp tăng cao hơn, lạm phát gia tăng và giá nhà tăng vọt đã làm giảm nhu cầu của người mua.

Giá nhà ở Miami, Florida, vẫn chưa hạ nhiệt. (Hình minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

Nhưng Miami dường như là “ngoại lệ” khi người Mỹ tiếp tục bỏ qua các chính sách thuế của tiểu bang xanh.

“Miễn là California và các tiểu bang như Massachusetts thông qua luật thuế như thuế dinh thự hoặc thuế triệu phú và tiếp tục đẩy những cá nhân giàu có ra khỏi tiểu bang của họ, tôi tin rằng năm nay sẽ cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ cho Miami và South Florida,” chuyên gia địa ốc Dina Goldentayer nói với “Mornings with Maria”.

Goldentayer, giám đốc bán hàng của Douglas Elliman, đã ghi chú trích dẫn một bài báo mới do các nghiên cứu viên của Goldman Sachs phát hành vào tuần trước dự báo Miami sẽ là một trong hai thị trường nhà ở lớn duy nhất của Mỹ thoát khỏi đợt điều chỉnh giá nhà đáng kinh ngạc vào năm 2023.

Theo ước tính dân số Vintage 2022 của Cục Kiểm Kê Dân Số Hoa Kỳ, Florida là tiểu bang phát triển nhanh nhất với mức tăng dân số 1.9% từ năm 2021 đến năm 2022.

Nhưng với lượng người mua nhà đổ xô đến Florida nhiều chưa từng có, địa ốc viên vẫn đang phải chật vật với vấn đề hàng tồn kho.

“Số lượng hàng tồn kho vẫn còn khá hạn chế,” Goldentayer cho biết.

“Và còn lâu nữa mới có thể thấy tình trạng thừa nguồn cung ứng.”

Một yếu tố bổ sung đang thúc đẩy thị trường nhà ở của Florida là sự gia tăng của khách mua ngoại quốc.

Goldentayer chia sẻ rằng nhiều khách mua ngoại quốc từ khắp nơi trên thế giới đến chia thị phần địa ốc của Sunshine State. Tuy nhiên, “cơ hội kiếm ăn” cho thị trường Miami vẫn là những người mua rời khỏi các tiểu bang giàu có từ Hoa Kỳ. (Ng.Tr) [kn]

Tags:
Góc người Nghệ xa xứ: Thanh niên 9x mở nhiều tiệm Nail ở Anh

Góc người Nghệ xa xứ: Thanh niên 9x mở nhiều tiệm Nail ở Anh

Người Việt vốn nổi tiếng làm Nail ở Mỹ, nhưng người Nghệ An thì lựa chọn châu Âu để xây dựng sự nghiệp cho riêng mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất