Thống đốc Tokyo kêu gọi hạn chế đi lại trong những ngày lễ sắp tới

Thống đốc Tokyo Yuriko Koike dự kiến ​​sẽ kêu gọi cư dân thủ đô Nhật Bản ở nhà càng nhiều càng tốt trong một ngày lễ lớn sắp tới trong bối cảnh các vụ coronavirus tăng cao, truyền thông Nhật Bản đưa tin hôm thứ Năm.

08:00 07/08/2020

Lễ hội Obon của Nhật Bản là thời điểm người dân Nhật Bản  thường trở về nhà và dành thời gian cho gia đình. Tuy nhiên, lễ kỷ niệm năm nay diễn ra khi các trường hợp COVID-19 đạt mức kỷ lục trên toàn quốc, khiến các thống đốc của một số quận phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

“Chúng tôi hiện không ở trong tình huống cần một tình trạng khẩn cấp mới”, Thủ tướng Shinzo Abe nói trong cuộc họp báo hôm thứ Năm.

Nhật Bản đã báo cáo trung bình khoảng 1.300 trường hợp COVID-19 mới mỗi ngày trong tuần qua, đưa tổng số trường hợp lên khoảng 43.500.

Koike dự định tổ chức một cuộc họp báo khẩn cấp vào thứ năm, bà sẽ yêu cầu cư dân Tokyo hạn chế đi lại bên ngoài đô thị càng nhiều càng tốt, Fuji News Network cho biết.

“Với ngày lễ Obon đang đến gần, mọi người nên tránh tình trạng đông đúc, nói chuyện ồn ào và tụ tập thành nhóm lớn để dùng bữa”.

Obon tập trung vào khoảng 13-16 tháng 8 nhưng nhiều người nghỉ nhiều hơn.

Thống đốc tỉnh Aichi, Hideaki Omura, người đã đưa ra tình trạng khẩn cấp tại quận của mình từ thứ Năm đến 24 tháng 8, có lập trường thận trọng hơn một chút.

“Chúng tôi muốn mọi người thảo luận với gia đình của họ và nếu có thể, hãy tránh các chuyến thăm nhà giữa các tỉnh vào khoảng thời gian này”, ông nói.

Có một số dấu hiệu ban đầu cho thấy mọi người đang chú ý. Trang web đặt vé tàu cao tốc Shinkansen từ Tokyo đến các vùng khác của đất nước, thường bán hết trong vòng vài phút sau khi mở bán, đã cho thấy những chỗ trống đáng chú ý cho kỳ nghỉ lễ.

Theo The Star

Tags:
Hơn 170.000 đám cưới ở Nhật Bản bị hủy và hoãn do dịch COVID-19

Hơn 170.000 đám cưới ở Nhật Bản bị hủy và hoãn do dịch COVID-19

Bên cạnh du lịch, khách sạn,..ngành công nghiệp tiệc cưới cũng là một ngành phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do sự lây lan của virus corona.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất