Thực tập sinh Việt Nam thuộc nhóm đối tượng đầu tiên nhập cảnh vào Nhật Bản vào cuối tháng này

Theo thông tin từ NHK, thì trong đợt nới lỏng xuất nhập cảnh giai đoạn 1, thì ngoài những người nhập cảnh vào Nhật theo mục đích thương mại, thì THỰC TẬP SINH cũng là đối tượng được phép nhập cảnh.

17:00 26/06/2020

Trước đó, chính phủ Nhật Bản đã đưa tin về việc nới lỏng nhập cảnh cho 4 nước bao gồm: Úc, New Zealand, Thái và Việt Nam. Ban đầu thông tin đưa ra về nhóm visa được phép nhập cảnh chỉ là theo dạng thương mại, tuy nhiên hôm nay thấy có thêm đối tượng là “Thực Tập Sinh”.

Chưa rõ chính xác thời điểm, nhưng theo bài báo nói thì cuối tháng này. Và quy trình nhập cảnh cần phải xét nghiệp PCR nhiều lần, trong đó phải xét nghiệm và có giấy chứng nhận Âm Tính Covid, cùng với bản kế hoạch lộ trình cư trú khi đến, để nộp lên đại sứ quán trước khi nhập cảnh, và sau khi đến Nhật cũng phải xét nghiệm lần 2.

Có thể dịch Covid đang khiến nhiều ngành nghề tiếp nhận thực tập sinh đang gặp khó khăn, thậm chí thất nghiệp. Tuy nhiên, theo bài báo trên Nikkei gần đây thì ngành nông nghiệp Nhật Bản đang thiếu hụt trầm trọng lực lượng lao động vì TTS không thể sang, ước tính con số phải 3000 người.

Theo NHK

Tags:
Tokyo xác nhận 48 ca nhiễm mới, lần đầu tiên có 1 ca tử vong sau khi nhập cảnh

Tokyo xác nhận 48 ca nhiễm mới, lần đầu tiên có 1 ca tử vong sau khi nhập cảnh

Tính đến 14h theo giờ địa phương, ngày hôm qua Tokyo ghi nhận thêm 48 trường hợp dương tính với COVID-19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất