Vinh danh 2 TTS Việt Nam nhận giải thưởng kiểm tra tay nghề ở Nhật

Vừa qua hai thực tập sinh Việt Nam đã vinh dự là người nước ngoài đầu tiên được nhận giải thưởng tại cuộc thi kiểm tra kỹ năng tay nghề của tỉnh Saga, một cuộc thi nhằm mục đích nâng cao tay nghề của công nhân trên nhiều lĩnh vực khác nhau được tổ thức thường niên một năm hai lần.

08:00 26/06/2020

Đó là anh ヴォ・ヴァン・チェン (26 tuổi), thực tập sinh và anh グエン・ロック・ハイ・ダン (26 tuổi) có visa kĩ năng đặc định vào tháng 4 năm nay. Được biết, hai anh đã xuất sắc giành được “Giải đặc biệt của Thống đốc” tại hạng mục gia công cốt thép cấp 2.

Anh ヴォ・ヴァン・チェン chia sẻ cảm thấy rất vui và bất ngờ khi giành được giải thưởng này. Năm nay đã là năm thứ 5 kể từ khi anh sang Nhật và làm việc tại công ty xây dựng Okubo. Vì chỉ được học 8 tháng tiếng Nhật tại Việt Nam nên lúc mới sang, việc giao tiếp của anh gặp rất nhiều khó khăn.

Nhưng do sự cố gắng và tinh thần học hỏi nên anh đã thành thạo công việc.

Còn với グエン・ロック・ハイ・ダン, năm 2015, anh cũng bắt đầu sang Nhật với tư cách thực tập sinh làm công việc lắp ráp cốt thép tại Công ty Gang thép Fukuda (Thành phố Saga). Anh chia sẻ đã rất lo lắng khi lần đầu tiên đến công ty, nhưng cũng cảm thấy biết ơn khi các nhân viên khác đã tốt bụng chỉ dạy cho mình.

Hiện tại, anh đang là người có kinh nghiệm lâu nhất, được công ty tin tưởng giao phó công việc dạy tiếng Nhật và công việc cho các công nhân khác. Công ty anh có tổng cộng 11 người gồm thực tập sinh Philippines, Indonesia và người Việt Nam đã có visa kĩ năng đặc định. Hiện anh đang tích cực nâng cao tay nghề để hướng tới mục tiêu được trở thành quản đốc, ngoài ra sắp tới anh cũng dự định sẽ tham gia xây dựng công trình SAGA Sunrise Park tại thành phố Saga.

Tags:
Người chồng tốt sẽ biết tặng vợ 4 điều cảm ơn, 5 điều tôn trọng, 6 điều trân quý

Người chồng tốt sẽ biết tặng vợ 4 điều cảm ơn, 5 điều tôn trọng, 6 điều trân quý

Vợ không nhất thiết phải là tình yêu đầu, nhưng là người sẽ mãi mãi ở bên bạn. Vợ không phải là những ký ức rơi vỡ rời rạc, mà là sự hiện hữu trong không gian sống hàng ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất