Thuốc nhuộm tóc của Nhật loại nào tốt?

Thuốc nhuộm tóc tại Nhật rất đa dạng, nhiều chủng loại và có thể mua dễ dàng tại các drug store. Một điểm mà mình rất thích ở thuốc nhuộm tóc Nhật là có nhiều dưỡng nên tóc sau khi nhuộm thì bóng và mượt chứ không khô xơ như các loại thuốc mà mình đã từng nhuộm ở Việt Nam.

09:00 28/02/2018

Tóc gốc của mình rất dày, sợi tóc to, đen và hơi cứng, nếu không nhuộm sẽ không có độ bóng và mềm mại nên mình gần như không bao giờ để tóc đen mà cứ 3 – 6 tháng lại nhuộm 1 lần. Với tần suất nhuộm tóc thường xuyên như vậy nên mình chủ yếu tự mua thuốc về nhuộm ở nhà và chỉ đi salon khi cảm thấy tóc cần được chăm sóc đặc biệt.

Trong bài này mình sẽ chia sẻ với các bạn cách chọn thuốc nhuộm tóc tại Nhật và giới thiệu một số loại thuốc nhuộm được ưa chuộng tại Nhật (bao gồm cả những loại mà mình đã từng và thường xuyên sử dụng).

Thuốc nhuộm dành cho tóc đen và tóc bạc

Khi đi mua thuốc nhuộm bạn cần chú ý giữa 2 loại: thuốc nhuộm tóc dành cho tóc đen hay nói chung là các loại tóc không bạc (黒髪用) và thuốc nhuộm tóc dành cho tóc bạc (白髪用). Dòng chữ này thường được ghi ở góc trên cùng bên phải hộp thuốc (như hình minh hoa ở dưới). Nếu bạn muốn nhuộm tóc bạc mà mua nhầm loại cho tóc đen thì phần bị bạc sẽ không được nhuộm màu. Ngược lại nếu tóc bạn không bạc mà mua loại dùng cho tóc bạc thì màu vẫn lên nhưng sẽ không chuẩn bằng loại dùng cho tóc đen. VÌ vậy các bạn nên lưu ý điều này để chọn đúng loại cần mua nhé.

Bảng màu và độ sáng của thuốc nhuộm tóc Nhật THAM KHẢO

Thuốc nhuộm tóc bán tại drugstore ở Nhật thường có những tone màu như sau: tone hồng (ピンク系), tone cam (オレンジ系), tone nâu (ブラウン系), tone vàng (ベージュ系) và tone tro (アッシュ系). Một số hãng có thêm tone đỏ (レッド系) ở giữa tone hồng và cam. Mũi tên bên phải hình chỉ độ sáng tối của màu (明: sáng, 暗: tối)

bang-mau-thuoc-nhuom-toc-nhat-ban

bang-mau-thuoc-nhuom-toc-nhat-ban-1

Trên mỗi hộp thuốc cũng đánh dấu độ sáng và khả năng lên màu của thuốc tùy vào màu tóc gốc:

Ví dụ như trên hộp thuốc này sẽ thấy độ sáng là 4 (明るさレベル) và khả năng lên màu như trong hình.

bang-mau-thuoc-nhuom-toc-nhat-ban-2

Các chọn màu thuốc nhuộm Nhật theo chất tóc

chon-mau-toc-nhat-ban

  • Chất tóc dày, sợi to, cứng, màu quá đen: Tone nâu đỏ (レッドブラウン) hoặc nâu cam (オレンジブラウン) sẽ dễ lên màu và giữ màu tốt hơn tone vàng. Nên chọn độ sáng là 4.
  • Chất tóc mỏng, sợi mảnh, hoặc màu tóc không đen: Loại tóc này thì dễ lên màu nhưng tone nâu vàng (ハニーブラウン) hoặc nâu tro (アッシュブラウン) sẽ giữ màu lâu và đẹp hơn tone đỏ (dễ lên nhưng nhanh phai). Vì loại tóc này dễ lên màu nên có thể tùy nhu cầu để chọn độ sáng (2→4 đều được)

Thuốc nhuộm tóc của Nhật loại nào tốt?

1/ Nhuộm tóc Bigen

Hãng Bigen vốn nổi tiếng với dòng thuốc nhuộm tóc bạc cho cả nam và nữ. So với Loreal Paris thì giá phải chăng hơn (tầm trên dưới 500 yen/ hộp) mà chất lượng cũng rất ổn. Đây là loại mình hay mua cho mẹ (màu 5MA, loại có hình cả nam và nữ).

thuoc-nhuom-toc-bigen-6g-nhat-ban

2/ Thuốc nhuộm tóc Ceilo

Thuốc nhuộm Cielo EX Cream ngày càng được yêu thích bởi tính tiện lợi & tiết kiệm, rất dễ dàng có thể sử dụng tại nhà với những thao tác rất đơn giản, thích hợp khi bạn muốn thay đổi màu tóc cho mới mẻ hơn kể cả tóc bạc nhé.

thuoc-nhuom-toc-ceilo

3/ Thuốc nhuộm dạng bọt Liese Prettia (リーゼ・プリティア泡カラー)

Liese Prettia không chỉ được nữ ưa chuộng mà thuốc nhuộm cho nam của hãng này cũng rất nổi tiếng vì dễ sử dụng, màu lên đẹp và mượt tóc.

thuoc-nhuom-toc-Liese Prettia

4/ Thuốc nhuộm Beauty Labo (ビューティーラボヘアカラー)

Đây là loại thuốc có thành phần dưỡng tóc rất tốt. Loại này mình hay dùng khi tóc ngắn ngang cổ vì lượng thuốc trong 1 hộp khá ít. Nếu tóc dài bạn nên chuẩn bị ít nhất 2 hộp đề phòng bị hết giữa chừng. Nhuộm loại này xong tóc rất mượt và bóng. Mình hay dùng nhất là màu nâu tự nhiên (ナチュラルブラウン). Màu dâu Angel Berry (アンジェルベリー) cũng khá đẹp và sáng da. Giá dao động từ 500 yen – 700 yen/ hộp tùy shop và tùy thời điểm.

thuoc-nhuom-toc Beauty Labo

5/ Thuốc nhuộm L’Oreal Paris 3D Color

Loại này được đánh giá khá cao, tương đương với salon về chất lượng. Giá khoảng trên 1000 yen/ hộp. Màu tóc lên cực đẹp và bóng. Mình thì ưng nhất màu 85 còn 3 màu hot nhất là 76, 68 và 65 như trong hình.

6/ Thuốc nhuộm Fresh Light (フレッシュライト)

Đây là loại dành cho những bạn thích màu tóc sáng, trẻ trung và nổi bật. Loại này không phải gu của mình nên mình chưa dùng nhưng được các bạn trẻ Nhật rất ưa chuộng vì bao bì dễ thương, màu sắc tươi sáng và đa dạng, giá lại phải chăng (trên dưới 600 yen/ hộp). Có dạng kem và dạng bọt (dạng kem được đánh giá cao hơn). Hãng này cũng có cả thuốc tẩy tóc.

thuoc-nhuom-toc Fresh Light

Trên đây là những thông tin liên quan đến thuốc nhuộm tóc của Nhật nội địa mà mình tìm hiểu và bản thân tự trải nghiệm. Nếu các bạn đang băn khoăn muốn lựa chọn thuốc nhuộm tại Nhật thì tham khảo xem nhé. Bạn nào biết những loại thuốc nhuộm tốt hơn thì chia sẻ nha.

Nguồn: Healthmart.vn

Tags:
Thuốc chữa xương khớp của Nhật loại nào tốt?

Thuốc chữa xương khớp của Nhật loại nào tốt?

Glucosamine của Orihiro, sụn vi cá mập, thuốc xương nhện ZS và viên bổ khớp Q&P là những sản phẩm tác dụng bảo vệ và làm chậm quá trình thoái hóa khớp của Nhật nổi tiếng khắp Châu Á và đang được tin dùng nhiều trong thời gian qua ở Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất