Tɦươпg cảпɦ пgười bố đơп ɫɦâп vừɑ cɦạy xe vừɑ пuôi coп: “Nɦiều lúc cɦỉ biếɫ ôɱ coп kɦóc”

Những dòng tâm sự của anh Đ.H.L., 32 tuổi ở TP.HCM dành cho con gái Đ.T.T.C (bé Dâu) đã nhận được sự quan tâm của nhiều người sau khi được chia sẻ rộng rãi trên MXH. Từ một chàng trai trở thành bố đơn thân, có biết bao bỡ ngỡ nhưng anh vẫn sẵn sàng thay đổi và học hỏi để chăm sóc cho con.

23:25 29/01/2022

Nhưng rồi sau 2 tháng sống với nhau, cả bố và con gái đều dần trở nên quen thuộc, hòa hợp. Và như những gì anh L. viết: “Mỗi lần ba về nhà hay ba đi đón con đi học về nhìn thấy con ba lại vui và không mệt nữa”.

 
Cô con gái nhỏ T.C. là động lực sống của anh L. hiện tại. (Ảnh: Thanh Niên)Cô con gái nhỏ T.C. là động lực sống của anh L. hiện tại. (Ảnh: Thanh Niên)

Học cách để làm một “gà trống nuôi con”

Sau cuộc hôn nhân không trọn vẹn, anh L. đã đón con gái về sống chung với mình và bố mẹ anh. Thế nhưng, ông bà nội của bé Dâu cũng đã già yếu, mẹ của anh L. còn mắc bệnh hiểm nghèo. Vậy nên, anh đã không phiền tới bố mẹ, một mình anh tự tay chăm sóc cho con gái.

 
Anh L. phải tập làm quen với những công việc như pha sữa, vệ sinh cho cô con gái nhỏ hàng ngày. (Ảnh: Thanh Niên)Anh L. phải tập làm quen với những công việc như pha sữa, vệ sinh cho cô con gái nhỏ hàng ngày. (Ảnh: Thanh Niên)

Hồi mới đầu, anh còn không biết phải thay tã cho con ra sao, giờ giấc con ăn hay cho con tắm thế nào. Nhưng rồi 2 tháng trôi qua, nếp sinh hoạt của anh L. cứ thế thay đổi theo con. Từ việc sáng thức dậy cho con ăn sáng, đưa con đi học, đón con về rồi lại cho con ăn tối, tất cả đều được anh phân bổ, phối hợp với công việc của một tài xế công nghệ.

Kinh tế gia đình trông cậy vào mình anh L. nên kể cả vắng khách thì cũng thường 3 giờ sáng anh mới về đến nhà. Khi nào đông hơn, anh sẽ cố chạy xe kiếm thêm tiền rồi về nhà lúc 5-6 giờ sáng, vừa kịp lúc để đưa con đến trường.

 
Bữa ăn của bé Dâu cũng được anh chuẩn bị để không phiền ông bà nội. (Ảnh: Thanh Niên)Bữa ăn của bé Dâu cũng được anh chuẩn bị để không phiền ông bà nội. (Ảnh: Thanh Niên)

>> Xem thêm: Xúc động với bộ ảnh cưới của ông bố đơn thân với hai cô con gái

Khó khăn đến đâu cũng phải thích nghi

Từ nhỏ đã xa mẹ để về ở với anh L., không tránh khỏi những ngày đầu bé Dâu liên tục khóc đòi mẹ. Anh L. lại chẳng có kinh nghiệm nuôi con nên khó khăn lại thêm nhiều. Chia sẻ với Thanh Niên, anh L. cho biết: “Nhiều lúc con bệnh nó quấy khóc mình nhìn mà xót lắm chỉ biết ngồi nhìn ôm con mà khóc”.

 
Những ngày bận làm không ai trông con, anh L. phải đưa cả bé Dâu đi theo những cuốc xe. (Ảnh: Thanh Niên)Những ngày bận làm không ai trông con, anh L. phải đưa cả bé Dâu đi theo những cuốc xe. (Ảnh: Thanh Niên)

Nhưng may mắn rằng bé Dâu cũng dần quen với sự chăm sóc của bố nên cũng không còn đòi mẹ nữa. Để lo cho con, anh L. đã học làm những thứ trước nay chưa từng động tay vào như may vá, pha sữa, đút cho con ăn… Mà làm nhiều rồi thì sẽ quen tay, anh L. hẳn giờ cũng tự tin rằng mình đã thành thục lắm rồi.

Tags:
Bố ɱấɫ sớɱ, пgɦẹп lòпg coп ɫrɑi ɱới 8 ɫuổi đưɑ ɱẹ đi siпɦ, còп xiп bác sĩ пɦẹ ɫɑy kẻo ɱẹ đɑu

Bố ɱấɫ sớɱ, пgɦẹп lòпg coп ɫrɑi ɱới 8 ɫuổi đưɑ ɱẹ đi siпɦ, còп xiп bác sĩ пɦẹ ɫɑy kẻo ɱẹ đɑu

Hôɱ quɑ ɱới đọc được câu cɦuyệп về ɱộɫ пgười ɱẹ ɱɑпg ɫɦɑi sắρ siпɦ ɱà cɦồпg lại độɫ пgộɫ quɑ đời, ɫɦấy ɫɦươпg gɦê các ɱẹ ơi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất