Tɦươпg ɱẹ làɱ giúρ việc vấɫ vả, cô gái quyếɫ ɫɦoáɫ пgɦèo xây пɦà ɫo пɦấɫ xóɱ: "Mọi sự để coп lo"

Từng mặc cảm với bạn bè về hoàn cảnh của mình, cô gái đã biến chúng trở thành động lực để phấn đấu. Giờ đây căn nhà khang trang được hoàn thành, là món quà tuyệt vời cô gái dành tặng cho mẹ.

00:24 20/02/2022

Để đền đáp công ơn sinh thành dưỡng dục, chúng ta đều nghĩ đến gia đình, cha mẹ trên suốt chặng đường học hành, phát triển bản thân. Đến khi có được đồng tiền đầu tiên do chính tay mình làm ra, chúng ta vẫn muốn dành chúng cho cha mẹ dù thật sự giá trị cũng chẳng đáng là bao. Cha mẹ nuôi con khôn lớn thật không mong nhận lại được điều gì, nhưng báo hiếu cho cha mẹ chính là nghĩa vụ, trách nhiệm của các con.

Cũng mang trong lòng ước mơ có thể báo hiếu cho cha mẹ, cô gái có tên facebook là Tịnh Nguyên đã phấn đấu trong suốt những tháng năm qua để dành tặng mẹ món quà vô cùng giá trị. Cô cho biết, bản thân từng ngại với bạn bè vì mẹ làm giúp việc. Nhưng cô biết mẹ chưa một ngày để con phải vất vả, mẹ luôn cố gắng để chăm lo cho con theo cách tốt nhất. Công việc chân tay nặng nhọc mẹ chưa bao giờ kể công.

hình ảnhCô gái hạnh phúc chụp ảnh cùng mẹ 10 năm trước. Ảnh Tịnh Nguyên - Tiin.vn

Biết được sự vất vả của mẹ, cô gái đã học tập, làm việc chăm chỉ và tích cóp dành dụm. Sau một thời gian, cô gái đã xây được căn nhà khang trang, xung quanh trồng nhiều hoa hồng cùng tỏa hương thơm ngát. Căn nhà đẹp như một giấc mơ là công sức của cô con gái hiếu thảo.

Trên mạng xã hội, cô nàng viết: “Xin lỗi mẹ! Vì con từng ngại nói với bạn bè mẹ là giúp việc.

Ngày con quyết tâm rời quê lên thành phố học ngân hàng để mong đổi đời. Mẹ đã xách ba lô về thành phố kiếm việc làm trước khi con nhập học 3 tháng. Để đến ngày con nhập học còn có tiền đóng học phí. Ngày ấy mẹ bệnh, người thì gầy còm ốm yếu. Mà quyết hy sinh vì con.

Mẹ chưa từng ra phố, cả đời gắn bó với núi rừng và lũy tre làng. Vậy mà cũng dám lên xe khách đi tìm đường nuôi con.

Ngày con nhập học cũng là ngày giỗ của ba, mẹ trở về mang theo số tiền ít ỏi đủ để đóng học phí cho con nhập học tại thời điểm đó.

Xưa con là đứa trẻ hay cãi mẹ, vì con không cam chịu số phận. Mẹ đã cùng con cố gắng nhiều tới mức nào."

hình ảnhCăn nhà cũ trước đây gia đình cô gái từng ở (Ảnh Tịnh Nguyên - Tiin.vn)

Sau khi nhập học vì thương mẹ mà con học và làm việc một cách điên cuồng. Học giỏi và có học bổng mỗi kỳ để mẹ vui và quan trọng hơn là không mất học phí vì tiền học bổng bằng học phí.

Con đã lao đi kiếm tiền như thiêu thân để nuôi mình và phụ mẹ nuôi em. Đi dạy học, bán quần áo, bán bánh, bán trà đá vỉa hè. Mẹ dạy miễn là tiền sạch tiền thơm thì làm con ạ. Không ai cười ai khinh mình, vậy mà có đôi lần sỹ diện con vẫn ngại nói với bạn bè rằng mẹ mình là giúp việc.

Khi ấy lương mẹ được có 1,5 triệu/tháng không đủ nuôi 2 chị em. Mà mẹ vẫn cố gắng kiếm thêm việc để làm. Những ngày tháng cùng cực đó, có mẹ che chở... rồi cũng qua.

Con chỉ biết nỗ lực không ngừng nghỉ để mẹ sớm được làm chủ, không còn bị coi thường và chà đạp nữa. Bao nhiêu năm cuộc đời, bao nhiêu nỗi đau chồng chất nỗi đau. Bao nhiêu gian khó mẹ vẫn mỉm cười....

Chặng đường thực sự quá dài mẹ đã cùng con... để ngày hôm nay mẹ được mỉm cười trong sự an nhiên hạnh phúc.

Con thực sự xin lỗi mẹ, xin lỗi vì công ơn to lớn mà mẹ đã dành cho con. Để đáp lại tình yêu thương đó là nụ cười của mẹ ngày hôm nay. Con đã làm được tất cả những gì con từng hứa.... yêu mẹ nhiều!

P/s: Mình đã hoàn thiện ngôi nhà hoa hồng tặng mẹ. Và tặng mẹ câu thần chú, vạn sự của mẹ để con lo".

hình ảnhVà đây là thành quả ngọt ngào của cô gái dành cho mẹ. Tịnh Nguyên - Tiin.vn

Cùng với bài đăng là rất nhiều hình ảnh từ căn nhà lá mộc mạc đơn sơ ngày trước, quá trình dỡ bỏ cho đến căn nhà khang trang hiện tại. Vị trí nhà khá đẹp, xung quanh là đồi núi, bình minh hay hoàng hôn đều rất dịu dàng. Những bông hoa hồng nở rộ, tỏa hương thơm ngát xung quanh giúp ngôi nhà đã xinh đẹp lại càng thêm thơ mộng.

Người mẹ nghèo ngày ấy có lẽ chẳng mong con đền đáp gì khi chúng trưởng thành, chỉ mong con một đời bình an, sung sướng. Bởi vậy mà trong suốt cuộc đời con, mẹ luôn cố gắng làm nhiều việc để kiếm tiền, việc nặng nhọc mấy cũng không ngại. Được biết, vào năm 1998, mẹ cô gái bị tai biến, nằm liệt giường suốt 3 năm. Sau đó, bà đã hồi phục và gắng sức nuôi con gái ăn học thành tài.

Sau tất cả, giờ có căn nhà khang trang cho mẹ dưỡng già, những lúc gió mưa cũng thấy yên tâm nhiều. Cô gái không chỉ làm gia đình hãnh diện, làm mẹ vui lòng mà còn làm những người trẻ như chúng ta cảm thấy ngưỡng mộ. Đặt gia đình là mục tiêu để phấn đấu, đặt mẹ cha vào hàng quan trọng nhất để báo hiếu là điều không phải ai cũng làm được như cô gái này.

Làm gì thì làm, yêu thương gia đình và dành thời gian cho những người thân yêu bạn nhé. Họ mãi là một phần quan trọng trong đời bạn, sẽ là bến đỗ bình yên nhất trong cuộc đời của mỗi chúng ta.

Tags:
Cɦɑ bệпɦ cùпg 3 coп ɫɦơ пguy cơ ɫɦấɫ ɦọc, lɑy lắɫ ɫroпg căп lều rácɦ пáɫ: 'Bệпɦ ɫậɫ, ɫɦấɫ пgɦiệρ, cơɱ kɦôпg đủ пo..'

Cɦɑ bệпɦ cùпg 3 coп ɫɦơ пguy cơ ɫɦấɫ ɦọc, lɑy lắɫ ɫroпg căп lều rácɦ пáɫ: 'Bệпɦ ɫậɫ, ɫɦấɫ пgɦiệρ, cơɱ kɦôпg đủ пo..'

(Dân trí) - Căn bệnh thoái hóa cột sống đã "cướp" đi sức lao động của anh Kiệt, 3 con thơ nheo nhóc có nguy cơ thất học. Hiện mấy cha con lại đang sống tạm bợ trong căn nhà "mỏng như lá lúa".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất