Tiếпg kɦóc xé lòпg củɑ bé gái 7 ɫuổi 2 lầп cɦịu cảпɦ ɱồ côi ɱẹ: 'Tối пào cũпg kɦóc пức пở vì пɦớ ɱẹ'

Trò đùa của số phận: bé gái 7 tuổi mồ côi từ nhỏ, vừa mới cảm nhận được tình yêu thương chưa bao lâu lại một lần nữa phải chịu cảnh mồ côi mẹ.

22:27 14/10/2021

Cô bé Trần Thị Như Thắm bị cha mẹ ruột bỏ rơi ở ven đường giữa đêm khuya lạnh lẽo. May mắn, bé gái được anh Phạm Văn Lương và vợ ở thôn 7, Cao Hào, xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam cưu mang, bao bọc và yêu thương như con ruột của mình.

Dù chỉ mới 7 tuổi nhưng Thắm chững chạc, "trưởng thành" hơn nhiều đứa trẻ khác.

Những tưởng thoát một kiếp nạn, cuộc sống của Thắm sẽ tràn ngập niềm vui, hạnh phúc và được bù đắp bằng những điều tuyệt vời. Đau đớn thay, ông trời lại trêu ngươi số phận hẩm hiu của cô gái nhỏ khi một lần nữa cướp đi sinh mạng của người mẹ thân yêu nhất của em.

Từ lúc mẹ ra đi, hai bố con Thắm chỉ biết nương tựa vào nhau, cầm cự sống qua ngày.

Gia đình vốn nghèo khó, túng quẫn nay lại càng bi đát, đau thương. Kể từ lúc vợ mất, anh Lương cũng lâm bệnh nặng, không thể hoạt động mạnh do biến chứng tiểu đường và xơ gan. Cô bé 7 tuổi vẫn còn “chân ướt chân ráo” bất đắc dĩ phải trở thành “trụ cột” trong gia đình.

Mọi việc trong nhà đều do một tay Thắm quán xuyến từ quét nhà, đi chợ, nấu cơm, rửa bát đến tiêm thuốc cho bố. Gánh nặng cơm áo gạo tiền cùng nỗi lo cho bệnh tình của bố khiến Thắm già dặn và chững chạc hơn nhiều so với bạn bè cùng trang lứa.

Ngoài những lúc chăm sóc cho bố, Thắm vẫn tranh thủ dọn dẹp nhà cửa.

Hàng ngày, công việc khó khăn nhất với em là tiêm thuốc cho bố. Vậy mà đều đặn 1 ngày 4 lần, em đã đảm nhận công việc này suốt 3 tháng liền kể từ khi mẹ qua đời. Dù không muốn nhưng gia đình chỉ còn hai bố con sống côi cút, nương tựa vào nhau, anh Lương đành bất lực trông cậy vào cô con gái nhỏ.

Công việc tiêm thuốc cho bé của bé gái 7 tuổi.

Cuộc sống vất vả, cơ cực nhưng Thắm không hề cảm thấy buồn bã hay than thân trách phận. Những ngày tháng một mình chăm sóc cho bố, Thắm càng thương bố và nhớ mẹ nhiều hơn. Vốn là một cô bé hiểu chuyện, Thắm thấm thía nỗi đau bố đang phải gánh chịu cùng hoàn cảnh bất hạnh của gia đình.

Hình ảnh bé gái khóc cạn nước mắt bên bàn thờ mẹ mỗi ngày khiến nhiều người không khỏi xót xa.

“Tôi đi lại bây giờ khó khăn, mọi thứ đều phụ thuộc vào cháu. Cháu nó chỉ mới 7 tuổi, ngày nào cũng nhớ mẹ, lại phải giúp bố, rất vất vả. Đêm chỉ ngủ được mấy tiếng thôi lại phải dậy. Ngoài học ra cháu nó phải chạy đi chạy lại. Lúc trời mưa trời gió cũng chỉ có hai bố con, tay tôi thì run không tiêm được, lại phải phụ thuộc vào cháu”, anh Lương nghẹn ngào trong nước mắt.

Nghĩ đến tương lai của cô con gái nhỏ khi sức khỏe anh ngày một suy yếu, anh Lương đau xót khóc không thành tiếng.

“Cứ đến 7 giờ tối, con lại trốn ở góc đằng kia để không cho bố biết con khóc vì nhớ mẹ”, Thắm nức nở.

Hình ảnh bé gái 7 tuổi gồng mình chống chọi với cuộc sống khắc nghiệt, không còn sự ngây thơ, hồn nhiên vốn có khiến ai nấy đều xót xa vô cùng.

Hy vọng những điều may mắn, hạnh phúc sẽ luôn mỉm cười với em để em có thể vững bước trên con đường phía trước. Đối với em, bố là tài sản quý giá nhất, vì thế điều em sợ nhất là lại một lần nữa phải bơ vơ, đơn độc trên cõi đời này.

Tags:
Bé gái bị ɫeo пão ɫɦeo cɦɑ đi lượɱ ve cɦɑi ở bờ sôпg Sài Gòп: 'Ngồi cɦờ bɑ xíu, láɫ bɑ quɑy lại cõпg coп lêп gɦe пgɦeп'

Bé gái bị ɫeo пão ɫɦeo cɦɑ đi lượɱ ve cɦɑi ở bờ sôпg Sài Gòп: "Ngồi cɦờ bɑ xíu, láɫ bɑ quɑy lại cõпg coп lêп gɦe пgɦeп"

Trêп cɦiếc gɦe пɦỏ cɦở đầy ve cɦɑi, пgười đàп ôпg đứпg ɫuổi cố vớɫ пɦữпg vỏ loп biɑ ɫrôi ɫrêп sôпg, cɦốc cɦốc lại ɦướпg áпɦ ɱắɫ về ρɦíɑ bờ kêпɦ, пơi đứɑ coп gái kɦờ đɑпg đứпg đợi rồi пɦoẻп ɱiệпg cười: "Ráпg cɦờ bɑ xíu пɦɑ coп".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất