Tiểu sử Baekhyun: Nam idol 'toàn diện' sở hữu vocal xuất sắc cùng nhiều tài lẻ thú vị

Baekhyun là thành viên của nhóm nhạc thần tượng EXO, đảm nhận vị trí main vocal. Anh sở hữu giọng hát vô cùng nội lực, để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng fan hâm mộ.

15:29 01/06/2023

Là một trong những thành viên của nhóm nhạc hàng đầu tại Hàn Quốc, Baekhyun mang sức hút mãnh liệt và sở hữu lượng fan đông đảo. Rốt cuộc anh chàng là ai và có tài năng gì mà có thể thu hút được đông đảo người hâm mộ đến vậy? Hãy cùng VOH tìm hiểu nhé!

Profile của Baekhuyn

Tên đầy đủ: Buyn Baekhyun (변백현)

Quốc tịch: Hàn Quốc

Nơi sinh: Bucheon, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc

Ngày sinh: 6/5/1992

Học vấn: tốt nghiệp Đại học Điện tử Kyung Hee

Chiều cao: 1m74

Cân nặng: 56kg

Công ty quản lý: SM Entertainment

Được debut với vai trò hát chính của nhóm nhạc EXO, Baekhuyn sở hữu giọng hát cuốn hút và nổi bật, đặc biệt là khi thể hiện những nốt cao có thể thấy được giọng hát đẹp trời cho của anh chàng. Thành tích âm nhạc của Baekhyun vô cùng nổi bật khi trở thành ca sĩ solo phát hành album bán chạy nhất trong tuần đầu tiên tại Hàn Quốc.

Buyn Baekhyun từng đại diện học sinh toàn trường để biểu diễn vào các dịp quan trọng. Năm 2011, khi anh đang làm bài kiểm tra của Học Viện Nghệ Thuật Seuol thì được một người tìm kiếm thần tượng chú ý. Sau đó Baekhyun đã được nhận vào SM Entertainment thông qua các vòng casting của SM và trở thành thực tập sinh tại đây. Sau khoảng 1 năm làm thực tập sinh, anh thành công debut cùng 11 thành viên khác trong nhóm EXO với tư cách main vocal.

Phát triển sự nghiệp âm nhạc

Khoảng thời gian thực tập dù ngắn nhưng vô cùng gian khổ

Không giống như những thành viên khác đã thực tập nhiều năm tại công ty, Baekhyun được ra mắt chỉ sau 4 tháng đào tạo bí mật. Anh cho biết, thời gian thực tập sinh quá ngắn là một yếu điểm ảnh hưởng đến nền tảng các kỹ năng cần có của 1 idol.

Dù còn nhiều lo lắng và khiêm tốn về tài năng của bản thân, nhưng anh ấy vẫn được mọi người công nhận. Bằng sự cố gắng và tập luyện không ngừng nghỉ, Baekhyun biểu diễn tự nhiên trên sân khấu chỉ sau 1 năm huấn luyện và 4 tháng làm thực tập sinh, anh xuất sắc đến nỗi còn được công nhận là một thần tượng thiên tài.

Baekhyun có thời gian đào tạo ngắn nhưng đã rất cố gắng để không phụ lòng người hâm mộ

Tuy chỉ làm thực tập sinh trong 4 tháng đã debut nhưng nền tảng của Baekhyun rất vững chắc. Có thể thấy bình thường anh dành phần lớn thời gian của bản thân vào việc luyện tập. Dù đảm nhiệm vai trò hát chính nhưng vũ đạo của Baekhyun cũng được các thầy ở công ty khen ngợi.  

Anh từng tiết lộ mình thường tập nhảy trên tàu điện ngầm và thảo luận về vũ đạo cùng Chanyeol. Baekhyun quả thực là một idol thiên tài, xuất sắc về mọi mặt và thể hiện được nhiều phong cách khác nhau. Dù vậy anh vẫn không ngừng nỗ lực để bản thân trở nên tốt hơn, kể cả khi EXO đã đạt đến đỉnh cao như ngày hôm nay.

Hoạt động cùng nhóm nhạc EXO

Là một trong những thành viên cuối cùng gia nhập EXO, Baekhyun được công bố là thành viên chính thức của nhóm vào ngày 30/1/2012 với vai trò là hát chính. Cùng ngày đó, Baekhyun cùng DO (thành viên nhóm EXO) phát hành MV What Is Love. Nhóm nhỏ EXO-K cũng cho ra mắt ca khúc History và phát hành mini-album đầu tiên mang tên MAMA.

Các thành viên nhóm EXO

Nhóm nhỏ EXO-K

Nhóm nhỏ EXO-CBX

Gia nhập nhóm muộn, thời gian luyện tập của Baekhyun quá mức gấp gáp. Tuy kỹ năng nhảy của anh ấy không tốt bằng các thành viên khác trong nhóm, nhưng màn trình diễn trên sân khấu của anh ấy là một trong những màn trình diễn tốt nhất trong nhóm. Ngoài ca hát, anh còn chơi rất giỏi các loại nhạc cụ như piano, guitar và ukulele.

Không có ngoại hình cao ráo như các thành viên khác trong nhóm nhưng Baekhyun lại sở hữu khuôn mặt vô cùng đáng yêu, cùng vóc người nhỏ nhắn đã không ít lần đốn tim fan vì quá dễ thương. Tuy nhiên trong một vài concept, Baekhyun vẫn thể hiện được sự cool ngầu và huyền bí của mình, ví dụ như trong MV Monster hay Lotto. 

Baekhyun không thường xuyên đảm nhận các nốt cao như hai thành viên cùng hát chính nhưng giọng hát trầm ấm, mượt mà của anh lại vô cùng cuốn hút. Trong những lần hát nốt cao của anh thật ra cũng không hề thua kém ai, thanh âm vô cùng vững vàng, dù cao nhưng là không hề chói tai mà luôn khiên cho người nghe phải sôi trào. 

Hoạt động cùng EXO từ năm 2012 đến nay, Baekhyun cùng EXO đã cho ra nhiều siêu phẩm âm nhạc vô cùng xuất sắc như: GrowlMonsterKo Ko BopTempoLove Shot,... Các tác phẩm của EXO đã phá đảo nhiều bản xếp hạng trong nước và quốc tế, trở thành các bài hát hot hit một thời và cũng mang EXO trở thành nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc. 

Xuất bản album solo

Trong khoảng thời gian hoạt động cùng EXO, Baekhyun cũng cho ra một số ca khúc solo và hợp tác cùng các nghệ sĩ khác như: DreamRainYoung. Cho đến tháng 6/2019 mới thông báo chính thức rằng Baekhyun sẽ phát hành album solo đầu tiên City Lights và đồng thời ra mắt chính thức với tư cách ca sĩ solo.

Baekhyun bắt đầu cho chúng ta thấy sức hút của một ca sĩ solo. Với ca khúc chủ đề là UN Village, anh đã chính phục khán giả bằng dòng nhac R&B vô cùng chill. Người nghe có thể cảm nhận được giọng hát vô cùng nhẹ nhàng và trầm ấm của Baekhyun. Vào tháng 10, anh ra mắt tại Hoa Kỳ với tư cách là thành viên của nhóm SuperM.

Baekhyun phát hành album cá nhân

Tháng 5/2020, Baekhyun trở lại với album mới Delight. Giống như tên của ca khúc chủ đề là Candy, khung cảnh va chạm màu sắc và phong cách vũ đạo sôi động sẽ đưa chúng ta vào một bữa tiệc thị giác tuyệt vời. Giai điệu đẹp đẽ và giọng hát ngọt ngào toát lên sức hút đầy màu sắc của Baekhyun. 

Cuối cùng, với thành tích tổng lượng tiêu thụ là 1.018.746 bản, lượng tiêu thụ của album đã vượt mốc 1 triệu bản chỉ trong vòng 1 tháng kể từ khi phát hành. Baekhyun trở thành ca sĩ solo có album bán chạy nhất trong tuần đầu tiên phát hành tại Hàn Quốc.

Tháng 3/2021, album solo thứ ba BAMBI đã được phát hành, một lần nữa làm dấy lên những cuộc thảo luận vô cùng sôi nổi. BAMBI đại diện cho Baekhyun ở độ tuổi 30, so với phong cách trước đây Baekhyun đã trưởng thành hơn. Đồng thời, trong album này, từ giai đoạn sản xuất đến quay MV, anh đều thêm vào ý tưởng riêng của mình, từ giọng hát đến kỹ năng hay phong cách...

Xét về trình độ, Baekhyun đã có những bước đột phá vượt bậc. Trong MV chính, mang phong cách retro jazz, nhân vật chính hét lên trong một đêm mưa, dường như có thể đọc được tiếng lòng bên trong của Baekhyun.

Từ tác phẩm solo đầu tiên đến thứ 3, Baekhyun không ngừng nâng cao kỹ năng và thành tích của bản thân. Không phải vô cớ mà Baekhyun có thể thu hút lượng lớn người hâm mộ và giữ chân người hâm mộ lâu đến vậy. Để giành được vinh dự như vậy, đó không chỉ nhờ tài năng mà còn là sự chăm chỉ và chân thành đối với âm nhạc và fan.

Một số hoạt động nghệ thuật khác

Năm 2014, Baekhyun và Suho đảm nhận vai trò MC cho chương trình âm nhạc Inkigayo. Để mang EXO đến gần với công chúng, cả nhóm đã ra mắt bộ phim EXO Next Door, với nội dung kể về một cô gái là fan của EXO và bất ngờ trở thành hàng xóm của thần tượng. Bộ phim đã thỏa mãn ước mơ của không biết bao fangirl.

Baekhuyn trong EXO Next Door

Tháng 8/2016, Baekhyun tham gia diễn xuất trong phim Người Tình Ánh Trăng với vai diễn Thập hoàng tử Wang Eun. Vai diễn khá giống với tính cách thật của Baekhyun nên anh có thể dễ dàng thể hiện được nhận vật và nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả. Đồng thời Baekhyun cùng Xiumin và Chen đã hát bài For You cho bộ phim.

Baekhuyn với vai Thập hoàng tử trong Moon Lover

Ngoài hoạt động ca hát, Baekhyun cũng làm người mẫu tạp chí khi góp mặt trên trang bìa của các tạp chí nổi tiếng như: VOGUE, Harper's BAZAAR, ELLE, Marie Claire, COSMOPOLITAN, W Korea

Đời sống cá nhân

Taeyeon và Baekhyun từng có một mối tình khá ngắn ngủi. Khi cả hai bị truyền thông chụp ảnh thân mật, Taeyeon đã là thành viên của nhóm nhạc nữ hàng đầu, còn Baekhyun vẫn là hậu bối vừa ra mắt. Sau khi mối quan hệ bị phanh phui, cả hai đều chịu nhiều áp lực từ dư luận nên đã chọn cách chia tay. 

Cả hai công khai chuyện tình cảm

Chuyện tình cảm của Baekhyun với Taeyeon bị phanh phui là vào tháng 6/2014. Có người nhìn thấy họ trò chuyện vui vẻ trong xe, không lâu sau khi những bức ảnh được tung lên mạng. Baekhyun và Taeyeon đã được công ty đứng ra làm rõ chuyện này, công khai thông báo rằng Baekhyun và Taeyeon đã hẹn hò được 4 tháng và có ấn tượng tốt về nhau. Trong giai đoạn đầu của mối quan hệ, Baekhyun và Taeyeon bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông.

Bức ảnh phanh phui chuyện hẹn hò

Tuy nhiên, mối tình của họ không kéo dài được lâu, đến năm 2015, Baekhyun thừa nhận trên mạng rằng anh đã chia tay Taeyeon qua lời hỏi thăm của bạn bè, lý do chia tay là do cả hai không tiết lộ tin tức với người hâm mộ và khán giả. Người công bố tin tức hẹn hò đã không phản hồi về thông tin chia tay này. Bởi lẽ cả hai đã chia tay trong vòng một tháng sau khi công bố mối quan hệ.

Cả hai chia tay vì áp lực dư luận

Hoạt động nhiều năm tại thị trường âm nhạc Hàn Quốc và thế giới, Baekhyun dần khẳng định vị trí của bản thân. Đồng thời cũng không ngừng nỗ lực phát triển và thay đổi để đem đến một Idol luôn tài năng và mới mẻ trong mắt fan và công chúng. Sau khoảng thời gian nhập ngũ, Baekhyun đã trở lại và hứa hẹn sẽ đem đến nhiều tác phầm chất lượng và xuất sắc cho chúng ta. Hãy cùng chờ đón anh ấy nhé!

Tags:
Nỗi khổ của idol không phải ai cũng biết: Người phải diện đồ quá ngắn, người mặc chật đến độ hằn da

Nỗi khổ của idol không phải ai cũng biết: Người phải diện đồ quá ngắn, người mặc chật đến độ hằn da

Lên hình thì xinh đẹp là thế nhưng idol Hàn thực tế lại có những nỗi khổ outfit rất riêng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất