Tìm hiểu về quy trình xin visa du học Nhật Bản

Có thể nói xin visa du học là một trong những khâu vô cùng quan trọng của quá trình hoàn thành ước mơ du học Nhật Bản của các bạn. Visa du học Nhật Bản sẽ là chìa khóa mở ra cánh cửa của một đất nước Nhật Bản hiện đại hơn, văn minh và phát triển. Cùng tìm hiểu về quy trình xin visa du học Nhật Bản để có cái nhìn tổng quát nhất nhé!

23:00 29/06/2019

Tìm hiểu về các loại visa du học Nhật Bản

Tìm hiểu ngay các loại visa du học Nhật Bản

Thực chất visa du học Nhật Bản có tới 2 loại. Tùy thuộc vào chương trình học của bạn sẽ như thế nào mà bạn cần đăng ký xin visa thích hợp. Cụ thể:

Visa học tiếng thường chỉ có giới hạn là 1 năm và sẽ được gia hạn tối đa là 2 năm sau đó.

Visa học chuyên môn dành cho các bạn du học Nhật Bản bậc đại học và sau đại học. Visa này có giá trị khoảng 1 – 2 năm và sẽ được gia hạn tới tận khi bạn tốt nghiệp.

Hồ sơ xin visa du học Nhật Bản cần có gì?

Người Nhật vốn nổi tiếng về sự cẩn trọng và tỉ mỉ vì vậy việc chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Nhật Bản của bạn phải vô cùng cẩn thận và đầy đủ nếu không muốn để lại ấn tượng xấu trong mắt Đại sứ quán.

- Một bộ hồ sơ xin visa du học Nhật Bản thường gồm có:

+ Hộ chiếu cá nhân (phải còn hạn ít nhất từ 6 tháng trở lên)

+ Tờ khai xin cấp visa du học Nhật Bản (bạn có thể lên mạng và tải mẫu đơn này về)

+ 1 ảnh kích thước 4,5cm x 4,5 cm để dán ngoài tờ khai

+ Giấy chứng nhận đủ tư cách lưu trú tại Nhật Bản. Giấy này bạn có thể xin tại Cục quản lý xuất nhập cảnh địa phương Bộ tư pháp Nhật nơi gần nhất và việc xin giấy này là hoàn toàn miễn phí.

+ Tài liệu xác nhận bản thân (1 bản) thường là giấy báo nhập học do trường gửi về

Lệ phí xin visa:

+ Với visa hiệu lực 1 lần: 650.000đ

+ Với visa hiệu lực nhiều lần: 1.300.000đ

Ngoài ra có thể Đại sứ quán hoặc Bộ ngoại giao sẽ yêu cầu bạn xuất trình thêm một số giấy tờ khác. Trong trường hợp này nếu bạn không xuất trình được thì bạn có thể sẽ không được cấp visa hoặc quá trình này sẽ bị chậm lại.

Theo kinh nghiệm du học của các bạn học sinh từng đi phỏng vấn xin visa du học Nhật Bản, bạn cần nhớ mang theo chứng minh thư để xuất trình khi vào cửa. Đặc biệt để tránh một số trường hợp sai xót có thể xảy ra, bạn cũng có thể mang theo bút viết, hồ dán, ảnh và một vài tơ đơn xin cấp visa trắng để tiện thay thế và chỉnh sửa.

Bạn sẽ nộp hồ sơ xin cấp visa du học Nhật Bản ở đâu?

Các bạn ở các tỉnh phía Bắc trở vào tới Đắk Lắk, Phú Yên sẽ gửi hồ sơ đến Đại sứ quán Nhật Bản ở Hà Nội.

Các bạn ở các tỉnh phía Nam sẽ gửi hồ sơ đến Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh.

Lưu ý:

Hồ sơ xin visa gửi đến Tổng lãnh sự quán Nhật Bản bằng đường bưu điện hoặc bằng fax sẽ không được thụ lý.

Hồ sơ chưa đầy đủ cũng sẽ không được thụ lý. Trong trường hợp này bạn sẽ nhận được một tờ danh sách những giấy tờ cần bổ sung. Việc của bạn là hoàn thiện theo đúng những yêu cầu này.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ từ 8h30 đến 11h30 sáng tất cả các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu (trừ ngày nghỉ lễ của Sứ quán)

Khi nào bạn có thể nhận được kết quả xin visa du học Nhật Bản?

Du học Nhật Bản cùng công ty tư vấn du học New Ocean

Sau khi hồ sơ đầy đủ được gửi tới, thời gian xét duyệt hồ sơ thường mất ít nhất là 5 ngày. Kết quả của bạn sẽ được thông báo qua điện thoại. Vì vậy trong khoảng thời gian này, bạn phải hết sức để ý tới điện thoại nhé.

Trong trường hợp hồ sơ của bạn cần phải điều tra thêm hoặc bạn được yêu cầu tới phỏng vấn thì thời gian xét duyệt visa sẽ lâu hơn. Chính vì vậy các bạn cần hoàn tất thủ tục và xin visa sớm để không bị chậm trễ kế hoạch du họccủa mình nhé.

Nếu bạn được cấp visa, bạn có thể tới Đại Sứ Quán hoặc Tổng lãnh sự quán Nhật Bản nhận kết quả vào các buổi chiều từ 1h30 đến 4h45 các ngày từ thứ Hai đến thứ Sau (trừ ngày nghỉ lễ của Sứ quán)

Lưu ý:

Nếu bạn chẳng may bị từ chối cấp visa, trong vòng 6 tháng tiếp theo bạn sẽ không được nộp lại hồ sơ xin cấp visa với cùng mục đích đã bị từ chối trước đó. Các bạn cũng nên lưu ý điều này nhé!

Nguồn: New Ocean

Tags:
Tổng hợp 40 từ vựng tiếng Nhật ngành Mỹ Thuật

Tổng hợp 40 từ vựng tiếng Nhật ngành Mỹ Thuật

Dành cho những bạn du học sinh Nhật Bản chuyên ngành Mỹ Thuật. Những bộ từ vựng tiếng Nhật về ngành Mỹ thuật dưới đây sẽ giúp bạn học tốt hơn nếu như bạn lựa chọn theo học ngành này tại Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất