TIN NÓNG: Một trường dạy tiếng Nhật ở Tokyo đã lừa mỗi học sinh Việt Nam 1 triệu yên

Một trường dạy tiếng Nhật ở Tokyo đã lừa mỗi học sinh Việt Nam 1 triệu yên học phí và phí ký túc xá vào đợt nhập học kỳ tháng 4 năm 2019. Tổng số nạn nhân bị lừa đảo lên đến 70 người.

21:00 25/03/2019

Tổ chức Xúc tiến Giáo dục Ngôn ngữ Nhật Bản (Nisshinkyo) đã báo cáo với Bộ Tư Pháp rằng "khả năng gian lận là rất cao" và đang tiến hành xác nhận thực tế.

Cơ sở lừa đảo nói trên là “Học viện ngoại ngữ Suginami”, thành lập vào năm 2014 theo đăng ký, người đại diện dường như là người Trung Quốc. Trụ sở chính là một căn phòng trên tầng hai của căn hộ ở Suginami-ku Tokyo, với một bảng hiệu của học viện ở bức tường bên ngoài, và có năm phòng bên trong tầng hai được gắn bảng hiệu "lớp học", "phòng thư viện", v.v. Tuy nhiên, nhân viên nhà hàng chuyển đến tầng một cho biết: "Bảng hiệu đột nhiên được lắp đặt bốn năm trước, nhưng tôi chưa bao giờ thấy mọi người ra vào", dường như ở đây không có sự quản lý nào.

Theo các trung tâm Nhật ngữ tại Việt Nam, từ cuối tháng 2 năm nay, “Học viện ngoại ngữ Suginami” đã gửi email “Giấy chứng nhận thị thực” của các em học sinh và yêu cầu phải thanh toán học phí trước ngày 8 tháng 3 rồi mới gửi bản gốc theo đường bưu điện.

Các trung tâm Nhật ngữ đã thanh toán tiền theo yêu cầu, tuy nhiên vẫn chưa nhận được phiếu đỗ tư cách thị thực, đến nay đã liên lạc đủ mọi cách với “Học viện ngoại ngữ Suginami” nhưng vẫn không thấy phản hồi.

Báo Nishinippon Shimbun sau khi xem “Giấy chứng nhận thị thực” được gửi bằng email do trung tâm Nhật ngữ cung cấp, trên đó có thể hiện tư cách visa là “du học” tên trường là “Học viện ngoại ngữ Suginami”. Tuy nhiên “đây là chứng nhận giả mạo”, lý do ngôi trường này là ngôi trường không được phép hoạt động vì thế không thể phát hành chứng nhận thật.

Hầu hết các hình ảnh và văn bản trên trang chủ của trường đã bị đánh cắp từ các trang từ các trường và công ty khác. Tôi cũng đã liên lạc với số điện thoại và email, nhưng không có sự phản hồi. Cục Quản Lý Xuất Nhập Cảnh, Bộ Tư pháp, nói: "Học viện không phải là trường đã có giấy phép hoạt động và không thể nhận sinh viên nước ngoài. Nếu đó là sự thật, đó sẽ là một vụ án hình sự, nhưng đó không phải là một câu chuyện có thể can thiệp được." "Chúng tôi cần được cảnh báo trước để ngăn chặn mối quan hệ của chúng tôi với Việt Nam không bị xấu đi và sự thiệt hại đang lan rộng", giám đốc điều hành của Nisshinkyo, ông Takayama nói.

Các trường ngoại ngữ Nhật Bản có thể nhận sinh viên nước ngoài khi đáp ứng các tiêu chuẩn của Bộ Tư pháp được thông báo trong cổng báo cáo chính thức. Nó được gọi là "trường hợp lệ" và tính đến tháng 3, có 749 trường học trên cả nước. Sau khi nhận được thông báo đỗ tư cách thị thực, Trung tâm Nhật ngữ chuyển học phí và phí ký túc xá cho Trường Nhật ngữ là điều thông lệ trong doanh nghiệp để tránh tình trạng vi phạm hợp đồng.

https://headlines.yahoo.co.jp/hl…

Theo: Alo Japan

Tags:
Bức ảnh khiến CĐM cho rằng người Nhật thật ra là “siêu nhân” có siêu năng lực nhưng lại giấu

Bức ảnh khiến CĐM cho rằng người Nhật thật ra là “siêu nhân” có siêu năng lực nhưng lại giấu

Không ai có thể tin vào mắt mình, nhưng những gì được nhìn thấy hoàn toàn là sự thật. Con đường được vá sau một đêm ở Nhật Bản khiến dân mạng vô cùng thích thú.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất