Tỉnh Iwate đã có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên

Quận Iwate và thành phố Morioka tuyên bố 2 người đàn ông ở độ tuổi 30 và 40 sống ở quận này đã bị nhiễm Covid-19. Đây là lần đầu tiên một ca lây nhiễm được xác nhận ở tỉnh Iwate. Như vậy cả 47 trên 47 tỉnh thành ở Nhật đều đã có ca nhiễm Covid-19.

14:00 30/07/2020

Một trong hai ca nhiễm được xác nhận là một người đàn ông ngoài 40 tuổi sống ở Morioka, người đã chuyển đến một khu cắm trại ở vùng Kanto bằng ô tô riêng của mình vào ngày 22/7 cùng 2 người bạn.

Vào ngày 28, một người bạn đang tham gia trại đã bị phát hiện nhiễm coronavirus mới. Vì vậy, người này đã tham khảo ý kiến ​​của Trung tâm tư vấn người liên lạc / người trở về thành phố Morioka và làm xét nghiệm PCR. Được tìm thấy.

Người đàn ông đã cảm thấy ốm và ho từ ngày 27, nhưng anh ta đã đeo khẩu trang và làm việc vào ngày 27 và 28.

Một người khác được xác nhận bị nhiễm bệnh là một người đàn ông ngoài 30 tuổi sống ở thành phố Miyako, người bị phát hiện nhiễm bệnh do một cuộc kiểm tra tư nhân và thành phố Miyako dự định tổ chức một cuộc họp báo từ 9 giờ tối ngày 29. Quận Iwate đang lên kế hoạch điều tra lịch trình di chuyển của người này.

Liên quan đến trường hợp được xác nhận đầu tiên về coronavirus mới ở quận Iwate, Thống đốc Tatsumasu cho biết trong cuộc họp báo được tổ chức vào đêm 29, “Xin cầu nguyện cho sự hồi phục nhanh chóng của người bị nhiễm bệnh. Chúng tôi yêu cầu tất cả công dân của tỉnh tiếp tục làm việc bình tĩnh để ngăn ngừa lây nhiễm.”

Nguồn: NHK

Tags:
Nhật Bản chỉ trích Hàn Quốc dựng tượng người đàn ông quỳ gối “giống Shinzo Abe” trước tượng người phụ nữ giải khuây

Nhật Bản chỉ trích Hàn Quốc dựng tượng người đàn ông quỳ gối “giống Shinzo Abe” trước tượng người phụ nữ giải khuây

Ngày 28/7 Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga đã kịch liệt chỉ trích việc Hàn Quốc trưng bày bức tượng một người đàn ông quỳ gối cúi đầu trước một cô gái được cho là một phụ nữ giải khuây Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất