Tokyo: 4 sự kiện không nên bỏ lỡ vào tháng Tư

Mùa xuân là thời điểm nhộn nhịp, sôi động nhất cả năm với nhiều sự kiện và lễ hội dành cho hoa anh đào. Ngoài các lễ hội hoa anh đào và các hoạt động liên quan khác, dưới đây là 4 sự kiện khác mà bạn nên thử trải nghiệm.

10:00 11/04/2018

1. Sự kiện Yabusame (8-15 tháng 4 và 21 tháng 4)

Bạn đã bao giờ được chứng kiến cuộc thi bắn cung ngoài đời thực chưa? Hãy tham gia ngay lễ hội yabusame, bạn sẽ được xem các tuyển thủ vừa thi bắn cung vừa cưỡi ngựa. Sắp tới có hai sự kiện yabusame không liên quan nhưng diễn ra trong cùng một tuần.

Tokyo: 4 sự kiện không nên bỏ lỡ vào tháng Tư - ảnh 1

Lễ hội Kamakura (8-15 tháng 4)

Địa điểm: Đền Tsurugaoka Hachimangu (lối vào gần ga Kamakura)

Vé vào: Miễn phí

Nhưng nếu Kamakura quá xa đối với bạn, đây là nơi bạn có thể xem yabusame mà không cần phải đi du lịch một ngày đến Kamakura:

Lễ hội Yakusame Asakusa (21 tháng 4)

Địa điểm: Công viên Sumida (lối vào gần ga Asakusa)

Thời gian tổ chức: Kusajishi – từ 11:45 trưa | Yabusame – từ 1:00 chiều

Vé vào: Miễn phí (buổi lễ kusajishi)

Sự kiện này bắt đầu với một buổi lễ kusajishi, cung thủ sẽ đi bộ (không cưỡi ngựa) bắn một cung tiên khai mạc đầu tiên và sau đó là đến cuộc thi bắn cung yabusame.

Tokyo: 4 sự kiện không nên bỏ lỡ vào tháng Tư - ảnh 2

Do đám đông khán giả dày đặc mà sự kiện này thường rất thu hút, ban tổ chức khuyên bạn nên mua một chiếc vé (3.000 Yên, bao gồm đồ lưu niệm) cho một chỗ ngồi.

2. Lễ hội Ichiyo Sakura (14 tháng 4)

Tokyo: 4 sự kiện không nên bỏ lỡ vào tháng Tư - ảnh 3

Lưu ý: sự kiện sẽ được tổ chức vào ngày 15 tháng 4 trong trường hợp ngày 14 có mưa.

Địa điểm: quanh khu vực Asakusa 4-chome và Yanagi-dori và Komatsubashi-dori 5 chome (10 phút đi bộ từ ga Asakusa hoặc Iriya)

Thời gian: 10:00 sáng đến 4:00 chiều, cuộc diễu hành chính thường bắt đầu từ trưa trở đi

Phí tham gia: Miễn phí

Lễ hội Ichiyo Sakura là một sự kiện tri ân đến một loài hoa anh đào nở muộn mang tên Ichiyo, cũng như Yoshiwara, khu vui chơi nổi tiếng Edo (nay là Tokyo).

Điểm sáng của lễ hội là cuộc diễu hành Oiran Dochu. Một lễ hội rước đuốc oiran, Oiran Dochu, với những cư dân trong khu phố ăn mặc như oiran và những người tùy tùng của oiran sẽ diễu hành.

Bên cạnh cuộc diễu hành, lễ hội cũng sẽ có một buổi trình diễn kabuki, điệu múa truyền thống của Nhật, các buổi trình diễn sân khấu và các hội chợ.

Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý là sự kiện này khá nhỏ vậy nên bạn nên lưu ý khi tham gia.

3. Lễ hội Wanwan ở công viên Yoyogi (14-15 tháng 4)

Tokyo: 4 sự kiện không nên bỏ lỡ vào tháng Tư - ảnh 4

Địa điểm: Quảng trường công viên Yoyogi (ga Harajuku hoặc Meiji-jingumae)

Thời gian: 10:00 sáng – 5:00 chiều

Phí tham gia: Miễn phí

Nếu bạn là một ‘tín đồ’ yêu chó hãy đến công viên Yoyogi để gặp những chú cún cực yêu tại Wanwan Carnival (“wanwan” là từ tiếng Nhật mà trẻ em dùng để chỉ chó). Nếu bạn có một chú chó thì nhớ mang chúng theo nhé.

Bạn có thể trải nghiệm các hoạt động và điểm tham quan thú vị như quán cà phê chó, có cơ hội gặp bác sĩ thú y, kiểm tra miễn phí và thử dịch vụ làm móng cho cún. Bên cạnh đó còn có các cuộc thi và trò chơi vô cùng thú vị. Đây là sự kiện hoàn hảo cho những người yêu chó. Ngoài ra, sẽ có “Wanwan Shopping Mall” – một gian hàng bán các mặt hàng dành cho chú cún của bạn.

5. Ngày trái đất Tokyo (21-22 tháng 4)

Tokyo: 4 sự kiện không nên bỏ lỡ vào tháng Tư - ảnh 5

Địa điểm: Quảng trường công viên Yoyogi

Thời gian: 10:00 sáng đến 8:00 tối (ngày 21 tháng 4); 10:00 sáng đến 6:00 chiều (ngày 22 tháng 4)

Phí tham gia: Miễn phí

Hãy cùng hưởng ứng Ngày Trái Đất bằng cách ghé thăm Công viên Yoyogi vào ngày 21 và 22 tháng 4. Sẽ có một hội chợ đầy các sản phẩm thân thiện với môi trường, và bạn có thể chọn lựa một loạt thực phẩm lành mạnh. Nếu bạn đang ăn chay và đam mê thực phẩm hữu cơ thì đây chính là sự kiện dành cho bạn. Nếu bạn muốn thư giãn, tại đây cũng sẽ tổ chức các buổi trình diễn âm nhạc để bạn có thể thưởng thức. Còn nếu bạn muốn làm tình nguyện viên bảo vệ môi trường, bạn có thể liên kết với các tổ chức phi chính phủ, tổ chức phi lợi nhuận và các nhóm công dân.

Tokyo: 4 sự kiện không nên bỏ lỡ vào tháng Tư - ảnh 6
Tags:
Top 5 sự kiện không thể bỏ lỡ ở Tokyo tháng 3/2018

Top 5 sự kiện không thể bỏ lỡ ở Tokyo tháng 3/2018

Sắc xuân đang ngập tràn, không còn gì tuyệt hơn để tận hưởng không khí xuân này là ra ngoài và vui chơi? Nếu bạn chưa chắc chắn nên đi chơi ở đâu, đừng lo lắng – hãy để những gợi ý của chúng tôi giúp bạn! Tháng này, chúng ta đã có một số lễ hội truyền thống, một sự kiện cho những người yêu thích anime và, tất nhiên, lễ hội hoa anh đào cũng có trong danh sách của chúng tôi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất