Nhật Bản tiết lộ cặp đôi biểu tượng sự kiện Olympics Tokyo 2020

Chiến thắng hơn 2000 đối thủ, biểu tượng cặp đôi siêu anh hùng lấy cảm hứng từ hoa anh đào và công lý trở thành linh thú cho Thế vận hội Olympic và Paralympic. Mặc dù cặp đôi biểu tượng này vẫn chưa chính thức có tên gọi, nhưng được mô tả rằng “tôn trọng người khác” và “rất thân thiện”, theo The Guardian.

16:00 02/03/2018

Những linh thú tượng trưng cho Olympic và Paralympic mới được các nhà tổ chức Thế vận hội Tokyo 2020 hy vọng sẽ làm tăng sự sôi nổi và thúc đẩy doanh thu bán hàng. Tổng cộng có tới 2.042 cá nhân và nhóm đã nộp bản thiết kế mà họ hy vọng sẽ nhận được tình cảm của công chúng. Các chuyên gia đã lọc danh sách xuống chỉ còn 3 bản thiết kế cho cặp linh vật, sau đó chúng được công bố để lấy ý kiến của hàng triệu học sinh trên khắp nước Nhật.

Gần 600 học sinh ủng hộ đã tới tham dự một buổi lễ công bố tại Shinagawa, Tokyo hôm thứ Tư (28/2). Với màu xanh và màu trắng có nền kẻ, các biểu tượng Olympic được mô tả có một sức mạnh đặc biệt cho phép nó nhanh chóng di chuyển đi khắp nơi.

Một biểu tượng là một vận động viên và có ý thức mạnh mẽ về công lý, biểu tượng còn lại là siêu anh hùng lấy cảm hứng từ hoa anh đào được thiết kế với màu hồng và màu trắng đã thể hiện ” một sức mạnh nội tâm uy nghiêm và một trái tim nhân hậu yêu thiên nhiên”, theo như bản mô tả ý nghĩa cho biết.

Bản thiết kế chiến thắng cuộc thi thiết kế linh thú (Hình ảnh: Olympic)
Bản thiết kế chiến thắng cuộc thi thiết kế linh thú (Hình ảnh: Olympic)

Ryo Taniguchi, một họa sĩ minh họa đến từ Fukuoka miền Nam Nhật Bản là nhà thiết kế đã giành chiến thắng.

Việc khảo sát bầu chọn linh thú đã thu hút được sự chú ý rộng rãi trên khắp Nhật Bản. Khoảng 200.000 lớp học tại 16.000 trường đã tham gia cuộc bình chọn này.

Thiết kế linh thú là một lĩnh vực kinh doanh tại Nhật Bản, các thị trấn và các công ty đều cố gắng đưa ra các thiết kế đặc biệt để quảng bá khu vực hoặc sản phẩm của họ.

 

Trong các sự kiện, hội chợ, chương trình kinh doanh, các nhân viên mặc trang phục như linh thú và xuất hiện tại các hội chợ thương mại và ẩm thực để gặp gỡ và chào đón khách thăm quan. Những linh thú nổi tiếng có thể thúc đẩy doanh thu.

Biểu tượng gấu đen Kumanon

Biểu tượng hình ảnh gấu đen Kumanon đã làm tăng doanh thu bán hàng thực phẩm và đồ chơi, đạt kỷ lục 128 tỷ yen (tương đương 27 nghìn tỷ đồng) trong năm 2016.

Một số bản thiết kế dự thi cuộc thi thiết kế linh thú cho Olympics và Paralympic Tokyo 2020

Hình ảnh: Olympic
Hình ảnh: Olympic
Hình ảnh: Olympic
Hình ảnh: Olympic
Tags:
Hàng loạt DHS Việt ở Tokyo và Osaka bị Cục quản lý Nhật Bản gọi điện thoại kiểm tra và kết quả là…

Hàng loạt DHS Việt ở Tokyo và Osaka bị Cục quản lý Nhật Bản gọi điện thoại kiểm tra và kết quả là…

Dạo quanh các diễn đàn, cộng đồng của các bạn du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản (Cộng đồng Việt Nhật ( Vietnam­Japan community ), Cộng Đồng Du Học Việt Nhật),… đều tỏ ra hoang mang và lo lắng khi Cục (Cục xuất nhập cảnh Nhật Bản) check thông tin du học sinh và người bảo lãnh tại thời điểm này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất