Tokyo giới thiệu “vũ khí” phòng chống nắng nóng mới tại Thế vận hội Tokyo 2020: mũ ô!

Lại một sáng kiến độc nhất vô nhị được chính phủ Nhật Bản đưa ra nhằm giúp người dân đối phó với những trận nóng đỉnh điểm vào tháng 8 và yên tâm thưởng thức Thế vận hội, với những chiếc mũ kiêm luôn ô lủng lẳng trên đầu!

12:00 01/06/2019

Thời tiết đang trở nên ấm dần lên khi mùa hè đang dần đến, khiến cho nhiều người dân bắt đầu phải toát mồ hôi hột khi nhớ về những ký ức kinh hoàng của trận nóng đỉnh điểm của mùa hè năm trước. Những không gian xanh nhỏ và bóng râm không đủ để giúp người dân chống chọi khỏi cái nóng, với mặt trời thiêu đốt ở phía trên cùng hơi nóng hầm hập phả lên từ mặt đường cùng mức nhiệt lên tới 40 độ tại một số thời điểm.

Và hiện tại, chính quyền Tokyo đang rất đau đầu để có thể đưa ra được biện pháp đối phó phù hợp, khi mà vào mùa hè năm sau, các vận động viên tham gia vào hạng mục marathon 42km tại Olympics sẽ phải chạy ròng rã vài tiếng dưới cái nóng đổ lửa của mùa hè. Bên cạnh đó là hàng dài hàng nghìn khán giả đứng xung quanh để theo dõi. Chuyển nội dung thi lên bắt đầu từ 5h30 hay tối muộn, thay đổi quy ước giờ mùa hè, hay thậm chí yêu cầu tất cả các cửa hàng gần với địa điểm thi đấu bật điều hòa lên với cửa trước mở để làm giảm bớt cái nắng,… chính quyền Tokyo đã cân nhắc rất nhiều chiến lược khác nhau.

Nhưng bây giờ tại một cuộc họp báo vào ngày 24/05, Thống đốc Tokyo bà Yuriko Koike đã tiết lộ một trong những “vũ khí” tối thượng nhất để có thể chống lại sức nóng mùa hè, đó chính là những chiếc mũ với tích hợp một chiếc ô mini trên đầu!

Với một nhân viên đội mũ làm mẫu ngay tại cuộc họp báo, những chiếc mũ này được làm bằng các chất liệu chặn nhiệt và ánh sáng trong bán kính che phủ tầm 30 cm. Hơn nữa, chiếc mũ độc đáo này có quai đeo vào cằm, như chiếc mũ rơm của trẻ em tiểu học, vậy nên người sử dụng không bị vướng tay để giữ chiếc mũ và thoải mái sử dụng điện thoại hay máy tính quay lại sự kiện hay đơn giản là… che mặt lại vì xấu hổ khi đeo chiếc ô này!

Tất nhiên, những loại mũ này không phải là lần đầu tiên xuất hiện tại Nhật Bản, nhưng cho dù nó đã được bày bán tại Nhật trong một thời gian dài, không có quá nhiều người thực sự quan tâm vì nó trông thực sự ngớ ngẩn cũng như xác suất khiến cho những người bên cạnh bị thương vì những cạnh của chiếc ô là không hề thấp.

Không nằm ngoài dự đoán, cộng đồng mạng đã bày tỏ sự… cười cợt khá công khai đối với biện pháp tránh nóng mới của chính quyền thành phố Tokyo:

“Nhìn ngu ngốc thật đấy lol

Nó chắc chắn sẽ chọc vào mặt của những người khác đứng bên cạnh bất cứ ai đội chiếc mũ ngớ ngẩn này

Họ đã chi ra bao nhiêu tiền cho cái ý tưởng này vậy?

Nhìn y chang như mấy sát thủ trong phim kiếm hiệp vậy, chắc tôi đi sắm thêm cái bịt mặt với thanh katana nữa quá!”

Cộng đồng mạng cũng chỉ ra luôn là kể cả bản thân mình là người đi tuyên truyền cho biện pháp chống nóng mới nhưng bà thống đốc cũng không tự mình đội chiếc mũ lên, như thể là chính bà sợ rằng mình sẽ trở nên ngớ ngẩn với cái mũ ô như vậy trên đầu!

Mặc cho những phản ứng không hề có chút thiện chí nào từ phía người dân, chính quyền Tokyo vẫn rất kiên trì với ý tưởng mới của mình khi đang lên kế hoạch tặng chúng miễn phí cho những khán giả tham gia xem các buổi thi đấu. Với niềm tin rằng khi phải đối mặt với việc lựa chọn giữa việc đội chiếc mũ ngớ ngẩn và chết vì say nóng, sẽ có nhiều người đủ can đảm để đội chúng lên đầu (hi vọng thế…).

Nguồn: srn24/Sugoi

Tags:
Kỳ lạ suối nước nóng có màu xanh lục Umi-Jigoku ở Nhật Bản

Kỳ lạ suối nước nóng có màu xanh lục Umi-Jigoku ở Nhật Bản

Người Nhật Bản có câu nói rất nổi tiếng: “Đến Nhật mà chưa lên núi Phú Sĩ, chưa tắm Onsen thì cũng coi như chưa đến Nhật”. Thật vậy, tắm suối nước nóng Onsen là truyền thống lâu đời của xứ sở mặt trời mọc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất