Top 10 công việc được trả lương cao nhất thế giới: Hạng 1 không khó đoán

Dưới đây là những công việc cao quý nhất và được trả lương cao nhất trên thế giới, tính theo mặt bằng chung của thế giới.

19:00 05/04/2019

Khi lựa chọn nghề nghiệp, yếu tố hàng đầu mà chúng ta cân nhắc luôn là mức lương. Tất nhiên để có được mức lương mong muốn, chúng ta phải đáp ứng đầy đủ những yêu cầu như trình độ, kỹ năng, năng suất công việc…

Tuy nhiên có những công việc hay nghề nghiệp tự bản thân nó đã đem đến cho người lao động một mức lương cao vì đó là những công việc cao quý và quyền lực trong xã hội, đòi hỏi nhiều năm học tập và trau dồi kỹ năng, và đều là những công việc mơ ước của nhiều người. Dưới đây là 10 công việc được trả lương cao nhất thế giới:

10. Vật lý trị liệu

Lương: 69.500 đô (1,62 tỷ đồng)/năm

Nhà vật lý trị liệu giúp bệnh nhân phục hồi các chức năng cơ bản của cơ thể, như vận động hay đi lại. Đây có thể là một trong những công việc buồn tẻ nhất thế giới vì mọi thứ cứ diễn ra từ từ và lặp đi lặp lại hết ngày này qua ngày khác.

9. Phát triển phần mềm

Lương: 69.500 đô (1,62 tỷ đồng)/năm

Việc của các nhân viên thiết kế phần mềm là thiết kế trang web, các trang bán hàng điện tử, blog…, vì thế đây là một trong những nghề “cao siêu” nhất trên thế giới và họ cũng nói những câu chuyện khó hiểu nhất trên đời.

8. Luật sư

Lương: 81.900 đô (1,90 tỷ đồng)/năm

Với nghề luật sư, câu nói “Lời nói không mất tiền mua” là không áp dụng được vì mỗi lời họ thốt ra đều quý hơn vàng, và khách hàng phải trả rất nhiều tiền mới thuê được người nói hộ cho mình.

7. IT Manager

Lương: 85.000 đô (1,98 tỷ đồng)/năm

Có thể nói IT là một trong những nghề “quyền lực” nhất trong công ty, “quyền lực” của các IT có lẽ chỉ xếp dưới CEO và kế toán. Vì thế lương cao là điều dễ hiểu.

6. Phi công

Lương: 100.500 đô (2,34 tỷ đồng)/năm

Tất cả các phi công đều phải có chiều cao và cân nặng tiêu chuẩn, phải vượt qua các bài test về sức khỏe, khả năng nghe và tầm nhìn. Có thể nói đây là ngành nghề chỉ dành cho những người đẹp.

5. Kỹ sư dầu khí

Lương: 101.000 đô (2,35 tỷ đồng)/năm

Đây không phải là công việc ngồi văn phòng máy lạnh như những nghề khác mà phải mặc đồ bảo hộ lao động và ra sống ngoài công trình suốt cả năm dài, xung quanh là biển cả, máy móc và mùi dầu khí cùng rất nhiều nguy hiểm ẩn chứa.

4. Nha sĩ

Lương: 125.600 đô (2,92 tỷ đồng)/năm

Chiếc ghế mà bệnh nhân răng miệng phải ngồi lên bao giờ cũng là chiếc ghế đáng sợ nhất thế giới. Các nha sĩ ngoài kỹ năng làm đẹp cho hàm răng còn phải có kỹ năng thuyết phục và tán gẫu nữa.

3. Y tá gây mê

Lương: 140.000 đô (3,26 tỷ đồng)/năm

Nghe thì đơn giản nhưng chỉ cần dùng sai liều lượng thuốc gây mê là bệnh nhân không kịp phẫu thuật đã phải cấp cứu. Ngoài ra kỹ năng trấn an tinh thần bệnh nhân trước mỗi ca mổ luôn là điều rất cần thiết.

2. CEO

Lương: 162.000 đô (3,77 tỷ đồng)/năm

Không phải tự dưng mà một người có thể leo lên đến chức vụ CEO của một công ty, vì thế mức lương mà họ nhận được dù cao đến đâu cũng là hợp lý.

1. Bác sĩ phẫu thuật

Lương: 258.900 đô (6,02 tỷ đồng)/năm

Mạng sống của rất nhiều người phụ thuộc vào sức khỏe, tinh thần, trí tuệ, đôi mắt và đôi tay của các bác sĩ phẫu thuật. Chỉ cần sơ sẩy một chút là mất một mạng người. Vì thế một trong những yếu tố giúp họ tập trung toàn bộ vào công việc mà không phải lo nghĩ đến chuyện gì khác đó chính là mức lương phải rất cao.

Theo yan.thethaovanhoa.vn

Tags:
Khi con bạn phạm sai lầm, hãy hỏi chúng 8 câu này, trẻ sẽ ngoan ngoãn tự nhận lỗi

Khi con bạn phạm sai lầm, hãy hỏi chúng 8 câu này, trẻ sẽ ngoan ngoãn tự nhận lỗi

Trẻ con đang trong quá trình trưởng thành, phương pháp giáo dục của bố mẹ là rất quan trọng, bởi vì điều này sẽ vô tình ảnh hưởng đến tính cách và tương lai đứa trẻ trở thành người như thế nào.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất