Tốt nghiệp đại học, gái xinh 24t về quê nuôi lợn: Sáng dậy 6h, không áp lực tăng ca vẫn hốt 340tr/năm

Cô gái trẻ quyết định bỏ phố về quê, chăm chỉ nuôi lợn và không ngờ lại gặt hái thành công ngoài sức tưởng tượng.

15:22 22/03/2023

Nếu như trước đây nhiều người có tâm lý bỏ quê lên phố với hy vọng tìm được cơ hội đổi đời thì gần đây có không ít trường hợp quyết định ngược lại, đó là bỏ phố quay về quê. Có thể vì cuộc sống ở thành thị quá hối hả lại thêm cơ hội cạnh tranh cao nên dễ khiến con người mệt mỏi, áp lực, muốn tìm về sự yên bình ở quê nhà. 

Gần đây, mình đọc được câu chuyện của cô gái 24 tuổi và không khỏi bất ngờ, xen lẫn chút ngưỡng mộ khi cô quyết định thử sức quay về quê làm việc. Cụ thể, cô nàng từng học chuyên ngành thú y ở trường đại học. Sau khi tốt nghiệp, cô trở về quê và làm kỹ thuật viên tại một trang trại lợn. 

Cô nàng thu hút nhiều cư dân mạng quan tâm và yêu thích khi thường xuyên đăng những tấm ảnh chụp ở trang trại cũng như chia sẻ kiến thức về chăn nuôi. Nhờ sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, ưa nhìn, tươi trẻ nên cô nàng trở nên nổi tiếng trên mạng. 

hình ảnh

(Ảnh: Sohu)

Tuy vậy, có vài bình luận cho rằng cô chỉ “chiêu trò” chụp ảnh ở trang trại lợn để thu hút cư dân mạng. Đáp lại, cô khẳng định mình tốt nghiệp ngành thú y và tất cả những gì chia sẻ trên trang cá nhân đều là cuộc sống thật của cô. 

Cô gái trẻ thẳng thắn chia sẻ rằng ban đầu nhìn đàn lợn khiến cô có chút e ngại, lo lắng nhưng dần dần đã quen. Mức lương dành cho nhân viên làm việc ở trang trại dựa vào trình độ học vấn và kỹ năng. Vì đã tốt nghiệp chuyên ngành thú y nên mỗi năm cô sẽ nhận khoảng 340 triệu đồng. Ngoài ra, có thể sẽ được thưởng thêm tùy vào tình hình kinh doanh. 

hình ảnh

(Ảnh phải: k.sina)

So với nhiều bạn bè đồng trang lứa đang cố gắng ở thành phố để tìm kiếm cơ hội, cô gái trẻ cho biết lịch làm việc của cô ít căng thẳng, áp lực hơn. Mỗi tháng, cô làm việc tầm 26 ngày và sẽ thức dậy lúc 6 giờ sáng mỗi ngày để cho lợn ăn, theo dõi tình hình và chẩn đoán bệnh cho đàn lợn nếu có. Có sẽ tan làm lúc 4 hoặc 5 giờ chiều. 

Nếu nói về áp lực trong công việc, cô cho rằng đó là những lúc đàn lợn bị ốm hoặc có vấn đề. Tuy nhiên, vốn được đào tạo kiến thức vững vàng cũng như có kinh nghiệm nên cô dễ dàng xoay sở, giải quyết những vấn đề này. 

Là một cô gái trẻ, thay vì chọn làm việc ở công sở để có được môi trường thoải mái cũng như dễ dàng ăn diện, cô gái 24 tuổi lại đi ngược số đông và làm ở trang trại lợn. Sau thời gian gắn bó, cô hài hước chia sẻ là mùi ở trang trại không khó ngửi như nhiều người tưởng tượng.

Công việc tuy không được ngồi văn phòng máy lạnh, không được diện trang phục công sở thanh lịch nhưng bù lại giúp cô làm đúng chuyên môn đã được đào tạo, lại có cuộc sống vừa đủ, không quá căng thẳng cũng như thu nhập tốt. 

Trước đây, từng có câu chuyện tương tự về cô gái trẻ sau khi tốt nghiệp đã xin vào làm việc tại một nghĩa trang. Với nhiều người trẻ, lựa chọn công việc ở nghĩa trang gần như là điều ít ai nghĩ tới, đặc biệt là những người tốt nghiệp đại học. Thay vào đó, ước mơ của nhiều người sẽ là làm việc ở các công ty, văn phòng lịch sự. 

hình ảnh

hình ảnh

Cô gái trẻ làm việc ở nghĩa trang sau khi tốt nghiệp đại học. (Ảnh: Sohu)

Tuy nhiên, cô gái trẻ này lại có hướng đi riêng và cho biết nghĩa trang nơi cô đang làm giống như một công viên chứ không u ám, tăm tối như nhiều người mường tượng. Những người làm công việc trông coi nghĩa trang thỉnh thoảng còn chơi nhạc và tạo nên bầu không khí thoải mái vì tiếng nhạc du dương khắp nơi. 

"Tôi thường sống ở khu kí túc xá ngay sát nghĩa trang. Văn phòng của chúng tôi cũng được đặt gần đó. Từ nơi ở đến văn phòng chỉ cách nhau vài bước chân", cô nói về cuộc sống hàng ngày của mình. 

Mình nghĩ làm công việc gì miễn sao lương thiện, mang đến thu nhập ổn định và nếu nó giúp bạn vừa làm vừa tận hưởng thay vì căng thẳng triền miên thì đó quả là đáng mơ ước.

Tags:
Rộ lại hình ảnh cố NSƯT Vũ Linh tân gia biệt thự, ôm hôn một cô đào thắm thiết như người yêu

Rộ lại hình ảnh cố NSƯT Vũ Linh tân gia biệt thự, ôm hôn một cô đào thắm thiết như người yêu

Mạng xã hội rộ lại đoạn clip ăn tân gia biệt thực của NSƯT Vũ Linh vào năm 1998.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất