Toyota đóng cửa một phần nhà máy ở Aichi do có 2 nhân viên mắc Covid-19

Tập đoàn ô tô Toyota đã ngừng vận hành một số dây chuyền sản xuất của hãng từ ngày 23/3 sau khi xác nhận 2 ca dương tính với COVID-19 tại Nhà máy Takaoka ở thành phố Toyota , tỉnh Aichi. Trong 3 ngày, từ 23- 25/3, tòa nhà nơi hai người bị ảnh hưởng làm việc đã bị đóng cửa và khử trùng.

11:00 25/03/2020

Theo Toyota, một nhân viên nam ở độ tuổi hai mươi làm việc tại một cơ sở sản xuất tại Nhà máy Takaoka được xác nhận đã bị nhiễm coronavirus mới vào ngày 19, sau đó là cùng một nhân viên vào ngày 22. Nhiễm trùng đã được xác nhận ở những nhân viên ở độ tuổi hai mươi, những người làm việc trên dây chuyền sản xuất. Toyota đã tạm thời dừng dây chuyền vào ngày 19 khi phát hiện nhiễm trùng đầu tiên và thực hiện công việc khử trùng, nhưng do sự xuất hiện của người nhiễm thứ hai, một trong hai dây chuyền sản xuất tại nhà máy Takaoka bắt đầu hoạt động.

Toyota xác định có 33 người có tiếp xúc gần, bao gồm tổng cộng 16 liên hệ gần gũi với hai cá nhân bị nhiễm bệnh và 17 liên hệ gần gũi khác. Khoảng 350 người làm việc trong tòa nhà khử trùng cũng sẽ phải ở nhà trong thời gian dừng hoạt động.

Nhà máy Takaoka sản xuất các loại xe thể thao đa dụng (SUV) như “RAV4” và “Harrier” và có khoảng 4.400 nhân viên. (Eitaro Takeyama)

Nguồn: asashi.com

Tags:
Từ 19/3, thực tập sinh kỹ năng được phép gia hạn lưu trú tối đa 4 tháng

Từ 19/3, thực tập sinh kỹ năng được phép gia hạn lưu trú tối đa 4 tháng

Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh Nhật Bản sẽ cho phép thực tập sinh kỹ năng nước ngoài gia hạn lưu trú nếu không thể tham gia kỳ thi kỹ năng do bùng phát vi-rút corona chủng mới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất