Tranh cãi Bằng Kiều tự hào vì khán giả của mình toàn người giàu, chạy siêu xe: ‘Sinh viên làm gì có tiền‘

Phát ngôn của Bằng Kiều khiến nhiều người không hài lòng vì cho rằng anh phân biệt khán giả.

20:48 15/03/2023

Bằng Kiều là ca sĩ thực lực của showbiz Việt không chỉ khán giả mà cả giới chuyên môn cũng phải công nhận. Sau nhiều năm sinh sống, định cư ở Mỹ, những năm gần đây, giọng ca Trái tim bên lề tích cực về Việt Nam chạy show phục vụ những người mến mộ. Mỗi đêm diễn có mặt anh đều thu hút sự quan tâm của công chúng. 

Mới đây, xuất hiện trong một chương trình tại Hà Nội, không chỉ biểu diễn mà Bằng Kiều còn có màn giao lưu với khán giả. Cũng trong show diễn còn có sự góp mặt của Lam Trường và cả hai đã kể nhiều kỷ niệm đẹp thời trẻ khi chạy show cùng nhau khiến nhiều người cảm thấy thích thú. 

Khi Bằng Kiều cho rằng các ca sĩ trẻ hiện tại có thể có trải nghiệm khác với các tiền bối đi trước nhưng sẽ giàu hơn thì Lam Trường đã đùa rằng "Bằng Kiều cũng giàu mà". Lúc này, MC cũng tung hứng theo: "Khán giả của Bằng Kiều cũng giàu mới có thể mua vé tham gia những show diễn như thế này".

hình ảnh

Bằng Kiều trong show diễn gần đây tại Hà Nội. (Ảnh: FBNV)

Nhận được câu bông đùa của các đồng nghiệp, Bằng Kiều bất ngờ chia sẻ thêm về khán giả của mình: "Hai ngày trước, tôi đi hát ở một phòng trà nổi tiếng. Ông chủ ở đó nói rằng mỗi lần tôi hát, BTC đều phải sắp xếp thêm bảo vệ bởi khán giả của tôi đều đi siêu xe, đỗ chật kín.

"Khán giả của anh toàn là người có tiền cỡ anh trở lên, từ tuổi tác đến sự thành đạt, chứ các bạn trẻ bây giờ, các bạn sinh viên thì lấy đâu ra tiền và siêu xe. Người trẻ và sinh viên thì làm gì có siêu xe? Thế cho nên anh rất là tự hào và rất là sĩ vì thấy khán giả của mình toàn là người có tiền!". 

hình ảnh

Nam ca sĩ có phát ngôn trong show diễn về những khán giả ủng hộ mình toàn người giàu. (Ảnh: FBNV)

Phát ngôn của Bằng Kiều sẽ không có gì đáng nói nếu như nó chỉ xuất hiện trong đêm nhạc vì anh bày tỏ điều này với khán giả của mình. Song khi tách riêng phần trả lời và chia sẻ trên mạng xã hội thì mọi việc là trở nên phức tạp. Dân mạng đã tranh cãi về câu nói này của nam ca sĩ 7X, cho rằng anh quá phân biệt khán giả. Nhiều người còn đưa ra ví dụ về việc hiện tại không ít khán giả trẻ hoặc chỉ là sinh viên vẫn có tiền tham gia các show diễn với giá vé từ vài triệu đến vài chục triệu để "đu" thần tượng của họ ở nước ngoài. 

Dân mạng để lại bình luận: "Người kém duyên xin đừng tỏ ra hài hước", "Sao nhiều nghệ sĩ là người của công chúng mà phát ngôn nghe chướng vậy", "Anh ấy không có ý coi thường nhưng mà bị vô duyên. Nếu chỉ dừng lại ở điểm khán giả toàn người có tiền thì sẽ như kiểu nói chơi, anh không tinh tế khi đụng vào sinh viên, người trẻ"...

hình ảnh

Bằng Kiều khiến dân mạng tranh cãi không ngớt chuyện phát ngôn phân biệt khán giả. (Ảnh: FBNV)

Sau khi sự việc nổ ra tranh cãi, trao đổi với Zing về phát ngôn nói trên, đại diện của Bằng Kiều cho biết: "Phát ngôn của anh Kiều trong một đêm biểu diễn, là một chia sẻ hài hước thôi. Tuy nhiên, có thể do ngữ cảnh gây hiểu lầm. Sau đó, anh và ê-kíp đã làm việc trực tiếp để giải quyết hiểu lầm này rồi. Hiện tại câu chuyện này cũng lắng lại, tôi nghĩ không có việc gì to tát".

Người này cũng giải thích thêm: "Bản thân anh Kiều cũng là người ít khi có những phát ngôn không chuẩn mực. Anh chỉ làm việc chính về chuyên môn thôi. Trong buổi biểu diễn hôm đó, anh chỉ có một chút chia sẻ vui, hài hước, đề cập đến việc khán giả của anh thành công, có thể trải nghiệm được những show diễn của anh. Trong không gian của một buổi biểu diễn, anh Kiều vui vẻ, hóm hỉnh nên chia sẻ đùa vậy thôi. Thật ra anh ấy không có ý phân biệt khán giả của mình".

hình ảnh

Phía địa diện của nam ca sĩ đã lên tiếng đính chính sau khi phát ngôn nổ ra tranh cãi. (Ảnh: FBNV)

Bởi vậy mới thấy trong mỗi ngữ cảnh thì tính chất của câu nói sẽ khác nhau. Từ trước đến nay Bằng Kiều hiếm khi có phát ngôn tranh cãi, thế nên mọi người cũng đừng trách nam ca sĩ quá nhiều vì thật sự anh không có ý làm tổn thương khán giả như thế. 

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất