Trump cảnh báo 'điều khủng khiếp' sau khi Hạ viện công bố hồ sơ thuế

Ông Trump chỉ trích Ủy ban Tài chính Hạ viện công bố hồ sơ thuế của ông, cảnh báo động thái này dẫn tới "điều khủng khiếp" với nhiều người.

09:59 31/12/2022

"Đảng Dân chủ lẽ ra không nên làm như vậy. Tòa án tối cao lẽ ra không nên phê chuẩn điều đó, nó sẽ dẫn tới những điều khủng khiếp cho rất nhiều người. Sự chia rẽ của nước Mỹ giờ đây sẽ tồi tệ hơn rất nhiều", cựu tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 31/12 cho biết.

Ông Trump cáo buộc phe Dân chủ "vũ khí hóa mọi thứ", đồng thời khẳng định hồ sơ thuế của ông, do Ủy ban Tài chính Hạ viện Mỹ công bố hôm 30/12, một lần nữa chứng minh cựu tổng thống đã thành công ra sao.

"Hồ sơ thuế của Trump một lần nữa chứng minh tôi thành công đáng tự hào ra sao, cũng cách tôi có thể tận dụng tận dụng khấu hao và nhiều khoản khấu trừ thuế khác làm động lực để tạo ra hàng nghìn việc làm cũng như các doanh nghiệp và công trình đáng ngưỡng mộ", cựu tổng thống Mỹ cho biết.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng hồi tháng 11/2020. Ảnh: Reuters.
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng hồi tháng 11/2020. Ảnh: Reuters.

Tài liệu được Ủy ban Tài chính Hạ viện Mỹ công bố ngày 30/12 gồm gần 6.000 trang, trong số này có hơn 2.700 trang liên quan đến tờ khai cá nhân của ông Trump và vợ, cùng hơn 3.000 trang liên quan đến tờ khai của các đơn vị kinh doanh mà cựu tổng thống sở hữu.

Quyết định công bố hồ sơ thuế của ông Trump được đánh giá là bất thường khi còn vài ngày nữa đảng Cộng hòa sẽ kiểm soát Hạ viện Mỹ. Động thái này cũng được nhận định là đòn giáng mới nhất nhằm vào ông Trump, khi cựu tổng thống đang đối mặt loạt vấn đề pháp lý và đã tuyên bố sẽ tái tranh cử năm 2024.

Ông Trump là ứng viên tổng thống Mỹ đầu tiên trong nhiều thập kỷ không công bố hồ sơ thuế thu nhập cá nhân trong thời gian tranh cử. Ông luôn tìm cách giữ kín hồ sơ này, nhưng Tòa án Tối cao Mỹ tháng 11 đã ra phán quyết yêu cầu Bộ Tài chính cung cấp thông tin cho Ủy ban Tài chính Hạ viện.

Tags:
Mỹ Tâm ăn mặc giản dị, phát quà giữa trời đông buốt giá: Tận tay trao lì xì mới thấy ấm lòng

Mỹ Tâm ăn mặc giản dị, phát quà giữa trời đông buốt giá: Tận tay trao lì xì mới thấy ấm lòng

Mỹ Tâm không bao giờ phô trương khi làm từ thiện, bởi vậy mà nữ ca sĩ luôn được yêu mến bởi hình ảnh giản dị thế này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất