Tự t.ử là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây t.ử vo.ng trong giới trẻ Nhật Bản

Tự s.át đã trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra t.ử v.ong cho các thanh thiếu niên ở độ tuổi 10 – 14 tuổi, lần đầu tiên kể từ sau thời kỳ hậu chiến của Nhật Bản, theo thông tin từ trang Kyodo sau khi phân tích dữ liệu nhân khẩu học của chính phủ.

15:00 23/03/2019

Trong khi tổng số người tự tử trên cả nước đã giảm đi đáng kể trong những năm gần đây, số liệu thống kê vào năm 2017 được Bộ Y tế công bố cho thấy đã có tới 100 trẻ em đã kết liễu đời mình, chiếm đến 22,9% số vụ tử vong của thế hệ trẻ tuổi. Yếu tố đứng ở vị trí thứ hai, đó hính là bệnh ung thư với 22,7%, sau đó là tai nạn ở mức 11,7%.

Tổng số vụ tự tử của giới trẻ Nhật Bản đạt con số đỉnh điểm vào năm 2003 với hơn 32.000 vụ trước khi giảm xuống chỉ còn lại 20.465 trường hợp vào năm 2017. Tuy nhiên, số lượng những vụ tự sát trong độ tuổi từ 10 – 19 tuổi vẫn không có được những sự thay đổi tích cực.

Trong độ tuổi 15 – 39, tự tử là nguyên nhân chính gây ra cái chết cho người dân kể từ năm 2012, một nửa trong số đó đã kết thúc cuộc đời mình khi còn đang trong độ tuổi 20.

Theo sách trắng của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi về phòng chống tự tử và các tài liệu khác, các yếu tố cá nhân đã thúc đẩy các thanh thiếu niên trong độ tuổi 10 – 14 tuổi tự sát hiện vẫn chưa được làm rõ. Nhiều người trong số những người đã tự sát chưa hề có ý định tử tự trước đây, khiến cho những người xung quanh không thể nhận ra được những dấu hiệu tiêu cực từ đối tượng để có thể đưa ra sự quan tâm hay can thiệp.

Một xu hướng gần đây đáng lo ngại khác đó chính là số lượng trẻ em tự sát tăng vọt lên một cách đột ngột ngay sau kỳ nghỉ lễ như kỳ nghỉ xuân và hè, reo lên một hồi chuông cảnh tỉnh về hội chứng “sợ trường học” hay chính xác hơn là nạn bạo lực học đường, vốn đã là một vấn đề xã hội lớn tồn tại trong suốt bao năm qua của xã hội Nhật Bản.

Nguồn: The Mainichi

Tags:
‘Nhắm mắt thấy mùa hè’: Đẹp mắt, ý nghĩa, nhưng còn khiên cư.ỡng

‘Nhắm mắt thấy mùa hè’: Đẹp mắt, ý nghĩa, nhưng còn khiên cư.ỡng

Tác phẩm đầu tay của nữ đạo diễn Cao Thúy Nhi sở hữu câu chuyện nhẹ nhàng với những khung hình đẹp đẽ tại Nhật Bản. Nhưng phim còn nhiều sự khiên cưỡ.ng và mang nặng tính sắp đặt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất