Văn hóa mua hàng ở Nhật – lao động Việt cần lưu ý

Xuất khẩu lao động Nhật Bản- Khi mới sang Nhật để bắt đầu công việc, hẳn các bạn sẽ gặp nhiều vấn đề phiền toái như ngôn ngữ, giao thông, hòa nhập môi trường sống, hay mua sắm.

20:06 21/08/2017

Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số lưu ý giúp các bạn chuẩn bị sang Nhật, hoặc mới sang Nhật dễ dàng bắt nhịp được với văn hóa mua hàng.

Ở Nhật, tất cả các loại hàng hóa đều được các cửa hàng sắp xếp gọn gàng và niêm yết giá cụ thể lên từng sản phẩm một, muốn mua thứ gì bạn chỉ cần xem giá ngay cạnh đó là được. Giá ở đây niêm yết đúng nên các bạn không được trả giá.

Văn hóa mua hàng ở Nhật – lao động Việt cần lưu ý Van-hoa-nhat.glodeco.com_.vn_

Ở Việt Nam, trước khi mua các loại bánh, kẹo, mứt, các bạn thường nếm thử xem có ngon không? Nhưng ở Nhật thì tuyệt đối không được nếm bất cứ thứ gì bày bán trong cửa hàng, nếu cửa hàng không có thông báo cho phép.

Đối với những cửa hàng tự phục vụ, nếu các bạn không có ý định mua thì tốt nhất là không nên cầm lên xem xét, nắn bóp, hoặc lục lọi, để các vật lung tung khỏi vị trí ban đầu.

Khi ở Việt Nam, nhiều bạn lo ngại hàng Trung Quốc kém chất lượng, sử dụng dễ hỏng, nguy hiểm. Nhưng nếu thấy hàng Trung Quốc được bày bán ở Nhật bạn hãy yên tâm và có thể mua, vì khi hàng Trung Quốc nhập vào đất nước này nó đã được kiểm tra kỹ lưỡng về nguồn gốc và độ uy tín.

Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu mua các loại hàng như tảo, sữa, collagen… các bạn có thể nhờ những người thân quen đã có thời gian dài sống ở Nhật, hoặc các nhân viên tại cửa hàng, siêu thị đặt trước như vậy các bạn sẽ mua được hàng giá rẻ, chất lượng tốt. Tuy nhiên các bạn chỉ nhận được ưu đãi này khi mua hàng với số lượng lớn.

Trên đây là một số lưu ý dành cho các bạn khi mới sang Nhật. Việc đi mua sắm cũng là cơ hội để các bạn khám phá, tìm hiểu và cảm nhận rõ hơn về văn hóa, cách ứng xử, lối sống của xứ sở hoa anh đào.

Nguồn: glodeco.com.vn

Tags:
Lịch sử 'mờ ám' của các nhà tắm công cộng phản ánh nền văn hoá lâu đời xứ Phù Tang

Lịch sử "mờ ám" của các nhà tắm công cộng phản ánh nền văn hoá lâu đời xứ Phù Tang

Rất nhiều người nước ngoài đến Nhật Bản đã bỏ qua việc trải nghiệm tại các nhà tắm công cộng, Sento hay Onsen. Không phải vì không có cơ hội mà vì họ cảm thấy xấu hổ và không quen với việc khoả thân tại nơi đông người.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất