Vì ɱiếпg đấɫ, 3 coп đùп đẩy ɫrácɦ пɦiệɱ cɦăɱ ɱẹ già: Mỗi đứɑ пuôi 15 пgày, ɦếɫ ɦạп ɱẹ ρɦải đi

Người ɱẹ пgồi ɫrêп giườпg, пgɦe rõ ɦếɫ пɦữпg gì các coп đɑпg пói. Cả cuộc đời ɱẹ ɫầп ɫảo đếп giờ ρɦúɫ пày cɦỉ ɱoпg các coп lớп kɦôп, ɦạпɦ ρɦúc. Nɦưпg ɫɦứ làɱ cɦúпg ɦáo ɦức пɦấɫ пgɑy lúc пày lại cɦíпɦ là kɦối ɫài sảп củɑ bà.

00:02 21/04/2021

Trên mạng xã hội đăng tải đoạn clip ghi lại cuộc tranh luận từ những người con trong gia đình. Trong clip có 1 người con trai, 2 con gái, 1 con rể đang bàn bạc về chuyện ai sẽ là người nuôi mẹ già. Xem cuộc tranh luận giữa các con, người dùng mạng cảm thấy rất tức giận và xót thương cho người mẹ. Bà ngồi trên giường, lặng lẽ quan sát các con đang đùn đẩy trách nhiệm qua lại. Điều đáng nói hơn cả là, mục đích chia thời gian nuôi mẹ là vì người mẹ còn khối tài sản vẫn chưa chia hết cho các con. Vì vậy, họ ra sức tranh nhau.

hình ảnhCác người con bàn bạc kế hoạch nuôi mẹ, đùn đẩy trách nhiệm.

Đầu clip, người con gái áo đỏ quả quyết: "Bây giờ các bác đưa ra phương án rõ ràng đi. Chứ em là không nuôi mẹ được, không có thời gian". Cô con gái mặc bộ quần áo màu xanh lên giọng rằng, mỗi người sẽ nuôi mẹ trong vòng 15 ngày. Hết thời gian, mẹ sẽ đem quần áo tự đi qua nhà người khác. Cứ xoay vòng như vậy. Chị còn trách anh trai của mình rằng vì anh không có trách nhiệm mà đẩy nhiệm vụ nuôi mẹ cho các em gái: "Cứ mỗi đứa là 15 ngày nuôi mẹ. Hết hạn 15 ngày thì mẹ tự ôm quần áo đến nhà đứa kia ở. Đỡ phải tị nhau. Như thế đã được chưa?".

Người con trai ngồi rung đùi, từ tốn bảo: "Như thế thì hơi khó". Cô con gái tiếp lời: "Khó là thế nào? Anh là con trai mà cứ đùn đẩy trách nhiệm qua cho con gái tụi em, như thế là không được".

hình ảnhNgười mẹ buồn bã ngồi nghe hết toàn bộ cuộc bàn cãi của các con.

Lúc này, người con rể (áo thun trắng) lên tiếng: "Vợ anh không về họp gia đình hôm nay được, anh có ý thế này. Mẹ bây giờ tuổi cao sức yếu rồi, gần 90 tuổi không ở một mình được. Mẹ đã tốn bao nhiêu công sức, mồ hôi nước mắt nuôi các anh chị đến ngày hôm nay. Chân mẹ không đứng vững được nữa rồi. Các anh chị bảo mỗi người nuôi 15 ngày, hết 15 ngày đem quần áo qua nhà người khác. Các cô cậu làm thế nghe có được không? Nếu các cô cậu không nuôi được mẹ, anh xin phép được đón mẹ về ở với gia đình anh. Gia đình anh xin phép nuôi mẹ".

Khi người con rể xin phép được rước mẹ về nuôi với lý lẽ hết sức thuyết phục, đầy đủ hiếu nghĩa, nhưng 2 cô con gái cũng không đồng ý vì: "Em không đồng ý, bác nói như vậy là bác khôn quá. Bác đón mẹ về mai kia nhà cửa đất đai bác hưởng tất à? Anh em không được cái gì à?".

hình ảnhNgười con rể tiếp lời: "Anh đang nói về việc nuôi mẹ thôi, chứ đất đai tài sản của mẹ thì anh chưa hề nói đến cái gì cả. Mà anh cũng không có suy nghĩ như các cô cậu đâu."

Xem đoạn clip này, cư dân mạng vô cùng tức giận. Họ cho rằng, từ bao giờ mà việc nuôi mẹ gắn liền với tài sản vậy? Sinh ra những đứa con như thế này, thà là ở vậy nuôi thân còn sướng hơn gấp trăm lần:

- Một mẹ vất vả cố gắng nuôi được cả 10 con mà 10 con lại không nuôi nổi 1 mẹ già.

- May là bà còn miếng đất nó còn phân chia nuôi mẹ. Nếu mà bà không có gì chắc nó cho ra đường ở. Cha mẹ nuôi con như biển trời lai láng, con nuôi mẹ tính tháng tính ngày.

- Mất công sinh thành nuôi dưỡng, chỉ mong sau này được nương tựa con cái khi mình đã có tuổi. Vì của cải đất đai mà không hề nghĩ đến công lao to lớn của người cha người mẹ đã nuôi dưỡng mình trưởng thành và được như ngày hôm nay.

- Làm con mà như vậy đó ạ? Nuôi nấng bao nhiêu năm, đến lúc mẹ già yếu lại đếm ngày nuôi mẹ. Lúc người anh rể nhận chăm sóc mẹ thì lại nói là mẹ sẽ cho tất cả tài sản vào tay anh. Không có từ gì để nói.

- Nói năng bố láo vậy?? Cụ đã mang nặng đẻ đau nuôi ăn nuôi lớn từng ngày mà sao ông bà vô tâm dữ vậy?

hình ảnhChủ động nhận trách nhiệm nuôi mẹ, người con rể vẫn bị nghi ngờ rằng mai này anh sẽ được mẹ cho hết tài sản.

Ai đó có lần từng ngây ngô bảo, chỉ trong phim ảnh mới có cảnh con cái giành giật tài sản, đùn đẩy trách nhiệm nuôi mẹ cha chứ ở đời thường làm gì có chuyện bất hiếu đến thế. Nhưng phim hay đời cũng giống nhau. Chỉ khác là, diễn viên trong phim đóng xong thì xả vai, trở lại cuộc sống thường ngày. Còn đời lại phũ phàng hơn rất nhiều. Có vô số ông bà lão khóc nghẹn từng đêm vì bản thân bị con cái đối xử tệ. Họ không được quyền lựa chọn nữa, họ giống như trái bóng, các con mặc sức đá qua đá lại, tị nạnh nhau, giành giật tài sản. Tuổi càng cao sức càng yếu, trong mắt con cháu họ càng trở nên vô dụng, là gánh nặng.

hình ảnhDù con rể phân tích phải trái về chữ hiếu, nhưng 3 người anh em còn lại vẫn không muốn hiểu.

Thế mới có chuyện, nhiều ông bà cụ chọn viện dưỡng lão là nơi nương tựa lúc về chiều. Không phải họ không có nhà hay con cháu, chỉ là, ngôi nhà ấy không còn bình yên và các con cũng chẳng màng đến sự tồn tại của họ nữa. Thà là sống cùng người dưng cho qua ngày đoạn tháng, chứ sống cùng con cái mà bị chúng chửi bới, đối xử tàn tệ thì còn mệt mỏi đến chừng nào.

Chúng ta, ai rồi cũng sẽ già đi. Vòng đời sinh lão bệnh tử, đố ai thoát khỏi. Hôm nay chúng ta khỏe mạnh, đang ở độ tuổi sung sức nhất của cuộc đời. Nhưng điều đó sẽ không kéo dài mãi, tuổi già sẽ đến, gối mỏi chân mòn, sẽ phải cậy nhờ vào người thân, mà cụ thể hơn là con cháu. Hãy nghĩ đến lúc bản thân mình cũng bị chúng đánh đập, mắng chửi, bị chúng xem như gánh nặng, bạn sẽ cảm thấy thế nào? Cả cuộc đời lăn lộn ngược xuôi, cực khổ không kể xiết cũng chỉ vì tương lai của các con. Đến khi già nua, giá trị của bạn trong mắt chúng là 0, bạn có đau lòng không?

hình ảnhSinh con để mai này già chúng sẽ nuôi dưỡng, tâm lý này đã sinh ra nhiều bi kịch. Ảnh travelmag.vn

Có nghĩ được như vậy mới thấy thương cho những ông bà cụ đang bị con cái coi khinh. Ở cái tuổi gần đất xa trời, làm bạn với thuốc, một năm đến bệnh viện biết bao lần, ông bố, bà mẹ của chúng ta chịu biết bao cơn đau hành hạ. Nhưng thứ làm họ đau nhất chính là thái độ vô tâm của con cháu. Họ có thể sống khổ, có thể ở nhà tranh vách đất, nhưng họ sẽ đau buồn biết bao nếu con cháu bạc đãi họ dù là thể chất hay tinh thần. Thì bà cụ trong đoạn clip cũng vậy thôi. Chứng kiến con cái tranh nhau tài sản, đùn đẩy trách nhiệm nuôi mình, gương mặt bà đượm một nỗi buồn sâu thẳm. Đau lắm.

Nuôi cha mẹ mà chỉ nghĩ đến tài sản, còn thua cả người dưng. Lúc cuối đời, đất đai, tiền bạc làm sao đem theo được? Sinh ra trên đời là tay trắng, sau này mất đi cũng tay trắng mà thôi. Vậy thì tranh giành hôm nay có đáng không? Trên đời này, tội bất hiếu là nặng nhất mà rất nhiều người phạm phải nhất. Nên nhớ, cuộc sống luôn có nhân quả, hôm nay đối đãi với cha mẹ thế nào, ngày sau sẽ nhận nguyên như vậy.

Tags:
Tɦươпg пgười cɦɑ 44ɫ quɑ đời vì lũ ɫrộɱ cɦó: Coп ɫrɑi cɦứпg kiếп kɦôпg cứu được, пɦà пgɦèo xơ xác

Tɦươпg пgười cɦɑ 44ɫ quɑ đời vì lũ ɫrộɱ cɦó: Coп ɫrɑi cɦứпg kiếп kɦôпg cứu được, пɦà пgɦèo xơ xác

Hoàп cảпɦ củɑ пgười đàп ôпg vừɑ bị ɫrộɱ cɦó sáɫ ɦại ɫại Loпg Aп ɫɦậɫ vô cùпg bi ɫɦươпg. Đã kɦổ còп cɦồпg ɫɦêɱ kɦổ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất