Tɦươпg пgười cɦɑ 44ɫ quɑ đời vì lũ ɫrộɱ cɦó: Coп ɫrɑi cɦứпg kiếп kɦôпg cứu được, пɦà пgɦèo xơ xác

Hoàп cảпɦ củɑ пgười đàп ôпg vừɑ bị ɫrộɱ cɦó sáɫ ɦại ɫại Loпg Aп ɫɦậɫ vô cùпg bi ɫɦươпg. Đã kɦổ còп cɦồпg ɫɦêɱ kɦổ.

23:51 20/04/2021

Từ lâu, nạn trộm chó đã khiến nhiều người dân khắp nơi vô cùng bức xúc. Chó nhà nuôi để canh cửa, chăm bẵm, yêu thương biết bao nhiêu nhưng cứ sơ hở là bị trộm đến bắt đi. Không chỉ ngang nhiên trộm chó cả ngày lẫn đêm, bọn này còn vô cùng manh động. Chúng sẵn sàng đánh trả, hoặc dùng vũ khí gây sát thương, thậm chí đoạt mạng chủ nhà hoặc những người phát hiện ra chúng. Như vụ mới đây đang làm cư dân mạng vô cùng phẫn nộ bởi một nhóm ăn trộm chó đã nhẫn tâm cướp đi mạng sống chủ nhà tại Long An bằng s.úng tự chế. 

Sự việc xảy ra vào khoảng 1h sáng ngày 27/3, ông H. (44 tuổi, ngụ ấp Cả Cát, xã Vĩnh Lợi, H.Tân Hưng, Long An) bị nhóm trộm chó bắn khi giằng co, quyết không để 2 tên trộm tẩu thoát. Con trai ông là T. chứng kiến mọi chuyện nhưng không thể kịp thời cứu mạng cha, ông H. ra đi ngay sau đó. 

hình ảnh

Công an đang khám nghiệm hiện trường vụ việc. Ảnh Khôi Nguyên, Thanhnien

Ngày 28.3, ông Võ Hồng Vân, Phó chủ tịch UBND xã Vĩnh Lợi cho biết, ngay sáng sớm 27.3 nghe tin ông H. bị trộm chó hại thiệt mạng, chính quyền cùng đoàn thể có mặt để phụ lo hậu sự và chia buồn cùng gia đình: “Công an khám nghiệm xong, bàn giao thi thể là Chủ tịch xã có mặt suốt tại đây để cùng anh em giúp người thân những việc cần thiết”, ông Vân nói.

Nói về hoàn cảnh của ông H., theo ông Vân, gia đình này rất khó khăn. 2 vợ chồng ông H. có đến 4 người con, trong đó có 1 người bị nhiễm chất độc da cam. Căn nhà cũ kĩ, thủng lỗ chỗ trên mái, xung quanh vách lá đơn sơ. Nhìn từ phía nào ngôi nhà cũng mang đến nỗi xót xa, mái lá rách tươm là nơi cả gia đình 6 người sinh sống. Vợ chồng ông cũng không có nhiều đất đai, ngoài canh tác đất nhà thì còn làm thuê mướn bên ngoài để nuôi các con ăn học.

hình ảnh

Ban thờ của người đàn ông xấu số bị lũ trộm chó bắn thiệt mạng.

Hoàn cảnh vất vả là thế nhưng họ không thuộc diện hộ nghèo và địa phương cũng không giúp được gì nhiều cho cuộc sống của họ. Vợ chồng ông H. gồng gánh nuôi 6 miệng ăn chẳng lời than vãn. Ông H. còn được bà con hàng xóm đánh giá là người hiền lành, chăm chỉ và tốt bụng. Trong nhà có đứa con nhỏ bị chất độc da cam, ông thương nhất nhà. Đi đâu làm gì có món gì ngon, ông đều mua đem về cho con ăn. Kinh tế tuy chẳng khá giả nhưng vợ chồng ông là người đàng hoàng, lương thiện ai cũng yêu quý.

Anh Nguyễn Văn Hòa (36 tuổi, ngụ cùng địa phương) bùi ngùi tâm sự: “Anh Hải tính hiền lành, dễ mến, luôn sống tình cảm với bà con vậy mà đã vĩnh viễn đi xa chỉ vì muốn giữ kẻ bắt chó của gia đình. Một người sống tốt, được bà con hàng xóm quý mến lại ra đi quá sớm”.

Nghe tin ông H. không may bị nhóm trộm chó hại, bà con xa gần lập tức đến viếng thăm. Người thân quen hay xa lạ, trong hay ngoài xã, dù chưa một lần tiếp xúc, họ đều muốn đến để chia sẻ nỗi buồn của gia đình. Sự mất mát này thật quá lớn, quá bi thương. Nhất là khi ông H. đang là trụ cột chính trong gia đình, nay ông mất đi bỏ lại vợ hiền và đàn con chưa lớn. Sự nghèo khổ càng thêm chồng chất.

hình ảnh

Gia cảnh ông H. vô cùng khó khăn. Căn nhà lá trống trước hụt sau, hàng cột mỏng manh xiêu vẹo. Ảnh Thanhnien

Anh H.T.T (con ông H.) kể lại, khi nghe trước cửa nhà có tiếng xe máy, anh theo cha bước ra sân xem có chuyện gì, trên tay không hề cầm công cụ tự vệ. Phát hiện bọn trộm chó, ông H. lao đến giữ xe chúng lại, anh T. đề nghị chúng bỏ xác chó xuống: “Quyết tâm bắt giữ bọn này, cha tôi nắm yên kéo chiếc xe không cho 2 đối tượng bỏ chạy, đồng thời truy hô nhờ bà con gần nhà hỗ trợ giữ chúng chờ công an đến”. Nhưng chúng đã kịp nổ s.úng hại ông H. rồi tẩu thoát. Bỏ lại hiện trường là người đàn ông thiện lương và sự bi thương không thể tả nỗi.

Cư dân mạng rất bức xúc khi biết tin người đàn ông ở Long An bị trộm chó hại qua đời. Họ tha thiết xin pháp luật hãy sửa đổi, đề ra luật mới trừng trị bọn trộm chó một cách thích đáng. Bởi theo cư dân mạng, trộm chó nếu người dân bắt được, đánh chúng bị thương thì dân đi tù. Nếu không đánh chúng thì giống như trường hợp của ông H., bị bắn chết một cách quá oan uổng. Kiểu gì thì đụng vào trộm chó, người dân cũng bị thiệt thòi còn bọn chúng cứ nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật:

- Bởi vậy mấy thằng mất dạy trộm chó bị người ta bắt được đánh thừa sống thiếu chết đốt xe các kiểu là phải.

- Bảo sao Việt Nam không làm ra luật mới cho bọn cẩu tặc đi tù nhờ. Bọn này luôn có sẵn cầm súng hoặc dao trong người khi đi trộm chó. Các chủ nhân đã vất vả mới có tiền nuôi chó mèo lại còn bị trộm chó mèo. Mất mát lớn. Bọn đấy bị đánh chết không ai thương đâu.

- Mong pháp luật nghiêm khắc hơn đối với bọn trộm cướp như thế này. Riết rồi lộng hành quá giết cả người ta chỉ vì 1 con chó.

- Bắt nó lên phạt hành chánh cảnh cáo rồi thả nó về. Nhỡ mà chủ chó đập nó chết đi tù 10 năm 20 năm như chơi.

- Đánh bị thương hoặc đánh chết bọn trộm chó thì vô nhân tính, bạo lực. Còn không đánh chúng nó thì giờ chúng nó mất nhân tính đến mức vì mấy đồng tiền trộm chó mà giết cả người?

Bên cạnh đó, cũng có những tấm lòng hảo tâm rất mong sẽ có được địa chỉ của gia đình ông H. để ủng hộ một số tiền, giúp họ cải thiện cuộc sống khi mất đi người chồng, người cha, người trụ cột của cả nhà:

- Có bên nào đứng ra giúp gia đình anh này k ạ, mình muốn ủng hộ 1 ít.

- Làm cách nào để có thể ủng hộ gia đình chú chút ít đây ạ?

- Mọi người ơi muốn ủng hộ gia đình anh thì liên lạc với ai ạ? Có ai biết không?

hình ảnh

hình ảnh

Bình luận đầy phẫn nộ của cư dân mạng.

Hiện tại, sự việc này vẫn khiến cư dân mạng không ngừng bày tỏ ý kiến bất bình. Tuy xen kẽ vào đó cũng có vài người cho rằng trộm chó cũng vì hoàn cảnh đẩy đưa, nên thông cảm cho họ. Nhưng trên đời này có biết bao nhiêu công việc đàng hoàng, lương thiện không làm, lại chọn cái nghề mất nhân tính đến thế. Đừng đổ lỗi cho số phận hay hoàn cảnh, nếu ai cũng vì lý do riêng mà chọn nghề "đ-âm thuê ch-ém mướn", trộm cắp tài sản, trộm chó, lừa gạt,... thì xã hội chắc chắn loạn.

Trong trường hợp này đừng cố bênh vực làm gì, người nào làm sai phải bị trừng trị theo đúng pháp luật. Vì đồng tiền mà sẵn sàng giết chết người, cướp đi sinh mạng của họ, thật sự quá dã man và tàn bạo. Nếu bọn trộm chó vẫn cứ tiếp tục lộng hành, thì đừng trách sao người dân cứ bắt được trộm chó là đ-ánh thừa sống thiếu ch-ết, đốt xe, báo công an. Đầu trộm đuôi cướp thì đừng mong được người khác khoan dung hay thông cảm.

Tags:
Cácɦ làɱ cá bốпg cáɫ kɦo ɫiêu cɦắc ɫɦịɫ, пgoп đậɱ đà

Cácɦ làɱ cá bốпg cáɫ kɦo ɫiêu cɦắc ɫɦịɫ, пgoп đậɱ đà

Cá bốпg cáɫ kɦo ɫiêu ɫɦơɱ пức, đậɱ đà lại có cɦúɫ cɑy cɑy, ăп với cơɱ ɫrắпg ɫɦậɫ vô cùпg ɦấρ dẫп.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất