Việt Nam- Nhật Bản từng bước tái khởi động việc đi lại giữa hai nước hậu COVID-19

“Việt Nam-Nhật Bản từng bước tái khởi động việc đi lại giữa hai nước hậu COVID-19” là lời đề nghị của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nhân buổi tiếp Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio chiều ngày 4/6.

06:00 06/06/2020

Theo Báo Quốc tế, phát biểu tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định Việt Nam luôn coi Nhật Bản là đối tác quan trọng hàng đầu, lâu dài. Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị hai nước tiếp tục tích cực làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, thúc đẩy hợp tác song phương trên phạm vi khu vực và quốc tế.

Chính phủ Việt Nam khuyến khích, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Nhật Bản tích cực mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Phó Thủ tướng nhấn mạnh hai bên cần tích cực trao đổi để từng bước tái khởi động việc đi lại giữa hai nước trên cơ sở bảo đảm các biện pháp phòng dịch, tạo điều kiện thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư.

Đáp từ, Đại sứ Yamada Takio nhận định Việt Nam là quốc gia thành công nhất trong kiểm soát dịch COVID-19. Đại sứ Yamada Takio bày tỏ cảm ơn Việt Nam đã hợp tác chặt chẽ với Nhật Bản thời gian qua cũng như tạo điều kiện để các nhà quản lý, chuyên gia của doanh nghiệp Nhật Bản quay lại Việt Nam làm việc.

Đại sứ Yamada Takio khẳng định Chính phủ Nhật Bản luôn coi trọng quan hệ với Việt Nam, sẵn sàng tiếp tục tích cực hỗ trợ Việt Nam phát triển kinh tế – xã hội, hợp tác chặt chẽ trên các diễn đàn quốc tế và khu vực, trong bối cảnh Việt Nam đang đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Chia sẻ các doanh nghiệp Nhật Bản rất quan tâm đến Việt Nam, Đại sứ Yamada Takio bày tỏ tin tưởng đầu tư của Nhật Bản tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng thời gian tới.

Trong thời gian qua, Lãnh đạo Việt Nam và Nhật Bản đã có các cuộc điện đàm để trao đổi về hợp tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cũng như thúc đẩy giao lưu, hợp tác kinh tế giữa hai nước trong thời gian tới, trong đó có cuộc điện đàm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Abe Shinzo; giữa Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Ngoại giao Motegi Toshimitsu.

Trước đó, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Motegi Toshimitsu.Tại cuộc điện đàm hai bên thông báo về tình hình và kết quả phòng chống dịch COVID-19 tại mỗi nước; nhất trí tiếp tục hợp tác chặt chẽ để tăng cường giao lưu, thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Theo: isenpai.jp

Tags:
Bạn đang nỗ lực thực sự hay chỉ giả vờ chăm chỉ?

Bạn đang nỗ lực thực sự hay chỉ giả vờ chăm chỉ?

Có một câu nói: 99% nỗ lực phát sinh ở chỗ người khác không thấy được. Một số người ghen tỵ khi thấy người khác thành công nhưng họ không biết để vươn tới thành công ấy, người ta đã phải bỏ ra biết bao công sức.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất