Việt Nam là 1 trong 42 quốc gia trên thế giới có thể sản xuất vaccine ngừa COVID-19

Là một trong 42 quốc gia có thể sản xuất vắc xin trên thế giới, hiện nay, Việt Nam cũng đang thúc đẩy nhanh quá trình nghiên cứu vắc xin để có vắc xin ‘made in Viet Nam’ cho người Việt Nam.

13:00 02/10/2020

Bộ Y tế đã chỉ đạo các nhà sản xuất trong nước tăng cường các hoạt động nghiên cứu sản xuất vắc xin COVID-19. Hiện thế giới có 38 vắc xin đang trong quá trình thử nghiệm lâm sàng.

Bằng việc triển khai sớm các biện pháp can thiệp hiệu quả với chi phí thấp, công cuộc phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam đã nhận được sự ghi nhận và đánh giá cao của cộng đồng quốc tế. Theo đó, Việt Nam đã duy trì được số ca mắc và tử vong do COVID-19 ở mức thấp.

Sau giai đoạn thử nghiệm thành công cho thấy vắc xin Covid-19 ‘‘made in Vietnam’’ sinh miễn dịch tốt, các đơn vị nghiên cứu phát triển vắc xin Covid-19 trong nước đang tối ưu quy trình, chuẩn bị cho tiêm thử nghiệm trên người và quy mô sản xuất lớn.

Việt Nam cũng đang song song xây dựng các chính sách và quy định để hỗ trợ việc tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản, phân phối và sử dụng vắc xin được thực hiện nhanh chóng ngay khi có vắc xin COVID-19.

Theo Taihen

Tags:
“Chiều con là tự dập tắt tương lai con”, đây là 5 điềᴜ quý hơn vàng khi dạy dỗ con cái

“Chiều con là tự dập tắt tương lai con”, đây là 5 điềᴜ quý hơn vàng khi dạy dỗ con cái

Quan điểm dạy con của nhiều bậc phụ huynh không giống nhau, có người qᴜan niệm cần nghiêm khắc, có người lại luôn muốn chiều chuộng con. Nhưng có 5 điểm dưới đây còn qᴜý hơn vàng mà cha mẹ cần đặc biệt lưu tâm khi dạy con.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất