Võ sư "1 cɦâп" пgày пgày cɦở đồ ăп cứu ɫrợ cɦo bà coп cơ пɦỡ:"Ấɱ lòпg ɱùɑ dịcɦ"

Trong thời điểm khó khăn, hình ảnh về một võ sư 1 chân hàng ngày đem cơm miễn phí phát cho bà con khiến ai xem cũng không khỏi xúc động. Trong những ngày này, Sài Gòn vẫn đang tiếp tục giãn cách bởi tình hình dịch bệnh. Trên mạng xã hội, không ít hình ảnh đẹp về tình người hiện hữu khiến ai nấy đều cảm thấy ấm lòng. Một trong số đó là của người đàn ông vẫn thường đi phát cơm cho bà con gặp khó khăn ở đây.

20:45 04/08/2021

Võ sư 1 chân chở cơm khắp các nẻo đường phát cho những người nghèo thành phố - Ảnh 6.Ông Dũng trên chiếc xe phát cơm của mình. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Theo Tuổi trẻ đăng tải, hình ảnh người đàn ông chỉ còn 1 chân, nhưng vẫn hàng ngày chở chiếc xe đầy ắp phần cơm, đã quá quen thuộc với những người dân nghèo tại TP.HCM. Ông là Tạ Anh Dũng (61 tuổi, ngụ quận 8), từng là võ sư dạy võ cổ truyền.

Giữa tình hình dịch bệnh căng thẳng, chứng kiến nhiều mảnh đời cơ nhỡ phải vất vả kiếm miếng ăn, ông Dũng đã ngay lập tức vận động người thân, bạn bè cùng chuẩn bị các phần quà. Không chỉ phát cho những người có hoàn cảnh khó khăn, ông Dũng còn gửi thêm cho các chiến sĩ công an trực chốt.

Võ sư 1 chân chở cơm khắp các nẻo đường phát cho những người nghèo thành phố - Ảnh 3.Những phần cơm được gói ghém cẩn thận mang cho người cần. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Được biết cứ 10h mỗi ngày, ông Dũng sẽ đến nhà con gái để lấy khoảng 100 phần cơm đi phát cho người khó khăn trên địa bàn. Khi hết, ông lại qua nhà em gái lấy rồi đi tiếp, cứ thế ngày qua ngày, những phần cơm tình nghĩa đều được đến tay người cần.

Chia sẻ với Tuổi trẻ, ông cho biết, lúc đầu chỉ định làm một mình nhưng vì nhiều hoàn cảnh khó khăn quá nên đã kêu gọi thêm gia đình, học trò cùng tham gia. Trong thời buổi khó khăn thế này, ông mong mọi người đều góp chút sức phòng chống dịch cho TP.HCM.

Võ sư 1 chân chở cơm khắp các nẻo đường phát cho những người nghèo thành phố - Ảnh 1.Võ sư "Dũng một chân" đang phát phần cơm từ thiện cho những mảnh đời cơ nhỡ. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Từ khi dịch bệnh bùng phát đã có rất nhiều hình ảnh đẹp về tình người như trên được lan tỏa rộng rãi. Như mới đây, cư dân mạng chia sẻ rần rần câu chuyện người phụ nữ tốt bụng cứu trợ đồ ăn, tiền cho đoàn xe từ TP.HCM về Huế.

    
Người phụ nữ được cho là chủ đoàn từ thiện đã lập một điểm cứu trợ cho những người trở về từ TP.HCM. (Ảnh cắt từ clip)Người phụ nữ được cho là chủ đoàn từ thiện đã lập một điểm cứu trợ cho những người trở về từ TP.HCM. (Ảnh cắt từ clip)

Từng bọc thức ăn đã được đóng thành túi riêng sạch sẽ và cẩn thận phát cho đoàn người đang đi. Không chỉ vậy, người phụ nữ này còn nhanh nhẹn chạy tới dúi vào tay họ, mỗi xe một tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng cùng lời chúc "thượng lộ bình an". Trước lòng tốt ấy, ai cũng rối rít cảm ơn và cúi chào để tiếp tục cuộc hành trình phía trước.

    
Mỗi xe đều được nhận một tờ 500 nghìn đồng. (Ảnh cắt từ clip)Mỗi xe đều được nhận một tờ 500 nghìn đồng. (Ảnh cắt từ clip)

Hay như câu chuyện phát rau miễn phí tại thôn 1, xã Phương Sơn (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang), từng bó rau đều chứa đựng yêu thương, sự sẻ chia của tình làng nghĩa xóm. Nếu gia đình, cá nhân nào thiếu thốn có thể ra lấy mà không phải trả bất cứ đồng tiền nào.

    
Xe rau miễn phí cho bà con. (Ảnh: L.N.Q.T.)Xe rau miễn phí cho bà con. (Ảnh: L.N.Q.T.)

Có thể thấy rằng càng những lúc khó khăn thì chúng ta càng dễ dàng thấy tinh thần lá lành đùm lá rách của dân tộc ta dâng cao hơn bao giờ hết. Hy vọng mọi người cùng đồng lòng để chống dịch, luôn chấp hành tốt mọi khuyến cáo từ Bộ Y tế để tránh lây lan dịch ra cộng đồng.

Tags:
Cụ bà 90 ɫuổi đội пắпg báп ɦàпg roпg, đêɱ пɦặɫ ve cɦɑi: Nỗi buồп giấu đi

Cụ bà 90 ɫuổi đội пắпg báп ɦàпg roпg, đêɱ пɦặɫ ve cɦɑi: Nỗi buồп giấu đi

Nếu như với người già, con cháu là niềm vui thì cụ Tư Mào không được may mắn như vậy, với cụ đó là nỗi buồn khó nói nên lời.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất