Vụng trộm hôm nay, về già hối hận: Bài học sâu sắc cho cả nam lẫn nữ

Nói về chuyện ngoại tình hẳn là nói mãi cũng không hết. Những người trong cuộc có rất nhiều lý do để bao biện cho hành động của mình. Thế nhưng, dù là lý do gì đi nữa, dù là nam hay nữ ngoại tình thì hậu quả là không thể tránh khỏi.

11:03 10/03/2023

Mới đây em đọc được một bài viết khá hay trên trang Phunutoday nói về nghiệp báo bản thân gây ra khi ngoại tình. Có thể bạn sẽ không thấy được hậu quả ngay tức thì nhưng lúc về già sẽ nhận báo ứng. Đó không chỉ là lời cảnh báo mà còn là bài học sâu sắc cho cả nam lẫn nữ. 

Có người đàn ông nọ ly hôn ở tuổi 40 dù có gia đình hạnh phúc, vợ đẹp con khôn, luôn thấu hiểu và ủng hộ chồng. Những tưởng người đàn ông sẽ rất hạnh phúc vì được tự do đến với người tình vụng trộm, thế nhưng đến sau 50 tuổi, anh ta mới thấm thía cái giá phải trả khi làm kẻ ngoại tình. 

Tuổi già neo đơn

hình ảnh

Lúc này, người tình trẻ đẹp chẳng còn ở bên cạnh khi bạn ốm yếu, bệnh tật. Đơn giản thôi, họ thích túi tiền của bạn hơn là thích một thể xác bệnh tật. Chẳng ai dại dột chôn vùi tuổi trẻ và thanh xuân của mình cho một người đau ốm liên miên.

Khi tuổi già ập đến, bạn sẽ thèm một bữa ăn gia đình đơn sơ, thèm ai đó mang cho mình ly nước, viên thuốc lúc trái gió trở trời, thèm được tâm sự, bầu bạn những đêm mất ngủ. Những điều ấy chẳng thể mua được bằng tiền cũng chẳng thể có nhân tình nào ở cạnh bên mang lại cho bạn. Tất cả chỉ có người vợ tào khang mới làm được, nhưng bạn đã vứt bỏ còn đâu?

Khi chúng ta trẻ, chúng ta không nghĩ rằng gia đình là quan trọng. Gia đình luôn xếp sau rất rất nhiều thứ khác: xếp sau tiền tài, danh vọng, bạn bè và những cuộc vui. Khi tuổi già đến, khi sức khỏe cạn kiện chúng ta mới nhận ra rằng gia đình là thứ quý giá hơn cả tiền bạc, danh vọng. 

Không có bạn bè, tri kỷ

Liệu những người bạn thân có còn xem trọng và ở bên khi họ biết bạn từng ngoại tình, vụng trộm, lừa dối vợ con? Đến người đầu ấp tay gối bạn còn nỡ lòng lừa dối, chối bỏ thì liệu bạn có thực lòng với họ không? Những người đạo đức sẽ không còn muốn kết giao với người nhẫn tâm bỏ rơi cả gia đình mình. Khi tuổi già đến, chẳng những bạn thiếu hơi ấm gia đình mà còn thiếu cả người bầu bạn, tri kỷ. Cuộc sống thật cô đơn biết bao!

Không được con cái tôn trọng, yêu thương

Khi bạn say mê hạnh phúc với người tình, bạn sẽ chẳng còn dành thời gian cho con cái. Lâu dần, đứa trẻ không còn cần đến bạn nữa. Tất nhiên, khi bạn không ở bên con, không chăm sóc chúng thì khi bạn già yếu, chúng cũng trở nên vô tâm vì không có sự gắn kết. Bạn cũng chẳng thể đòi hỏi chúng phải yêu thương, chăm lo mình khi chính bạn đã không coi trọng việc chúng tồn tại trên đời. Nếu bạn chẳng thể yêu thương con hết lòng, sao có thể nhận lại chữ hiếu trọn vẹn? Bạn cũng không có quyền trách móc chúng vô tâm, đơn giản vì quả báo nhãn tiền, đang đến ở đời này. 

Người đời xem thường

hình ảnh

Đây cũng chỉ là điều hiển nhiên mà thôi. Chắc chắn rồi, một kẻ ngoại tình làm sao được xã hội đánh giá cao về nhân phẩm. Thời trẻ, bạn có sức khỏe, có tiền, có địa vị, sẽ chẳng ai xem thường bạn, đánh giá bạn khi bạn ngoại tình. Người ta chỉ nhìn thấy đó là thói lăng nhăng của bạn. 

Lúc về già, bạn không còn sức khỏe, không còn địa vị thậm chí không còn đến tiền của rủng rỉnh, bạn thật khó khăn khi đi tìm sự giúp đỡ từ người khác. Họ sẽ cho rằng bạn không đáng tin cậy vì là người thiếu trách nhiệm với gia đình. Thước đo nhân phẩm đàn ông khi về già không chỉ tiền tài mà còn xét ở nền tảng gia đình. Lúc này, bạn chẳng thể lấy lại tuổi trẻ mà sửa chữa lỗi lầm, cũng chẳng thể quay ngược thời gian để hành xử cho đúng mực. Chỉ có sự ê chề, cô đơn bủa vây những tháng ngày cuối đời. 

Bởi thế mà, dù là nam hay nữ, những ai đang và sẽ có một gia đình, hãy trân trọng gìn giữ để về già không hối hận. Vụng trộm say mê ái tình có thể là nhất thời, nhưng nghiệp báo lúc về già là tận cùng thống khổ.

* Thông tin chỉ mang tính chất chiêm nghiệm, tham khảo

Tags:
Hoài Linh tái xuất MXH sau 2 năm vướng bê bối từ thiện, tung clip hát hò tưng bừng vào ngày 8/3?

Hoài Linh tái xuất MXH sau 2 năm vướng bê bối từ thiện, tung clip hát hò tưng bừng vào ngày 8/3?

Mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip Hoài Linh hát hò vui vẻ vào ngày 8/3. Nam danh hài thích thú thể hiện ca khúc “ruột” để gửi tặng chị em phụ nữ nhân dịp lễ quan trọng này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất