Vượɫ пgɦìп cây số về quê, đoàп пgười được ɦỗ ɫrợ báпɦ ɱì, пước và xăпg: 'Cảɱ độпg đếп ρɦáɫ kɦóc'

Giữa lúc gian nan khó khăn, tình người mới hiển hiện rõ ràng hơn bao giờ hết các mẹ ạ. Vì tình hình nCoV diễn biến phức tạp, dù đường về nhà có dài hàng nghìn cây số nhưng vẫn không sao ngăn được những bước chân trở về. Trên mỗi chặng đường đã đi qua, những người con xa quê luôn nhận được sự hỗ trợ của người dân địa phương, CSGT, giúp họ trở về quê hương an toàn. Đọc những câu chuyện về tình người với nhau mà em không khỏi xúc động các mẹ ạ.

21:33 01/08/2021

Đoàn người đi xe máy từ TP.HCM về quê, đến Đà Nẵng muốn gục ngã, được tiếp lương thực và dẫn đường

Người dân dù không quen biết nhau nhưng vẫn sẵn sàng dang tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Đã 3 ngày liên tục, chị Trần Thị Hà Giang (ngụ thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông) tự tay làm hàng trăm chiếc bánh bao để hỗ trợ cho người dân trên đường về quê.

“Tình hình nCoV căng thẳng, bất đắc dĩ họ mới phải chạy xe máy để về quê. Mà đi xe máy chắc chắn họ không thể chuẩn bị đủ thức ăn, nước uống trong khi hàng quán dọc đường đã đóng hết”, chị Giang tâm sự.

Ngoài huy động những người trong gia đình, chị Giang còn vận động thêm các tấm lòng hảo tâm góp tiền, mua nước uống, sữa nóng để tặng co người dân và lực lượng kiểm soát dịch bệnh tại xã Đắk Wer.

hình ảnhNgười dân huyện Đắk Song, Đắk Nông chuẩn bị bắp luộc phát cho người dân trên đường về quê - Ảnh: Zing

“Giờ chúng tôi đã có cả nhóm để làm bánh, mua nước, sữa hỗ trợ người dân về quê và lực lượng chống dịch rồi. Trong ngày 26/7, nhóm chúng tôi đã tặng hàng trăm bánh bao và nước uống cho người đi đường đấy”, chị Giang vui vẻ chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Bền (ngụ xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song, Đắk Nông) sáng lập ra nhóm “Nồi bắp 0 đồng” tặng người dân từ các tỉnh phía Nam trên đường về quê. Anh Bền cho biết từ ngày 17/7 đến nay, anh cùng nhóm đã tặng hơn 4.000 trái bắp, khoai lang và hơn 3.000 chai nước lọc cho người dân về quê.

“Thương những hoàn cảnh chạy xe máy mấy trăm cây số về quê, nhưng dọc đường không tìm được nơi bán thức ăn. Tôi cùng một số người bạn cùng nhau thổi lửa ‘Nồi bắp 0 đồng’, sẵn sàng phục vụ người đi đường 24/24 giờ. Đi xe máy đường dài đã cực, tôi chỉ sợ họ bị đói trên đường về quê thôi”, anh Bền tâm sự.

Gần 10 ngày nay, chị Lê Thị Lý, Trung tâm Y tế thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), cùng đồng nghiệp làm việc liên tục tại chốt kiểm soát tại xã Kỳ Nam để kiểm soát người từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê do ảnh hưởng của tình hình nCoV.

hình ảnhCSGT hỗ trợ xăng miễn phí cho người dân chạy xe máy về quê - Ảnh: Zing

"Mỗi ngày có 600-800 người Hà Tĩnh, Nghệ An làm ăn ở các tỉnh phía Nam về quê qua khu vực chốt. Các ca trực phải rất vất vả mới có thể kiểm soát số lượng người trở về", chị Lý chia sẻ.

Anh N.V.B. (38 tuổi, trú xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên) cho biết anh vào TP.HCM làm thuê nhiều tháng trước. Do ảnh hưởng của tình hình nCoV nên thiếu việc làm, cuộc sống gặp khó khăn trong khi các hãng xe vận tải dừng chạy nên anh cùng nhóm bạn quyết định chạy xe máy về quê.

"Mọi người về quê đều liên hệ và chạy thành đoàn hơn 10 người để hỗ trợ nhau. Trước khi về ai nấy đều đã chuẩn bị đồ ăn, nước uống. Nhiều nơi cũng được người dân và anh chị tại các chốt hỗ trợ rất nhiều, mình cảm động lắm", anh B. nghẹn ngào.

Trung tá Nguyễn Xuân Mạnh, Đội trưởng Đội CSGT phía Nam thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Tĩnh), cho biết chốt kiểm soát nCoV có 30 cán bộ, chiến sĩ, chia thành 4 ca, đảm bảo trực liên tục 24/24h. "Tất cả phương tiện từ các tỉnh vào địa bàn Hà Tĩnh đều được kiểm soát 100%. Cán bộ làm nhiệm vụ ngoài kiểm soát lượng người trở về, thực hiện khai báo y tế, còn hỗ trợ phát nước, bánh mì và xăng cho người dân", trung tá Mạnh nói.

hình ảnhCòn anh Trần Đức Công (quê Bình Định) luôn miệng nói cảm ơn khi qua chốt kiểm tra y tế tại Đắk Nông vì được mọi người tiếp tế sữa, thức ăn, nước uống. “Vợ chồng chạy cả trăm cây số, đến đây được các anh cho thức ăn rồi còn dùng xe dẫn đường mấy chục cây số, tôi cảm động đến suýt khóc, thầm cảm ơn lực lượng chống nCoV rất nhiều”, anh Công xúc động chia sẻ.

Trung tá Hoàng Phước Tế, Trạm trưởng Trạm CSGT Phú Lộc (Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế), cho biết lực lượng CSGT tại chốt kiểm soát nCoV số 5 thị trấn Lăng Cô đã dẫn đường cho rất nhiều đoàn người đi bằng xe máy về quê. Có những đoàn xe tới hơn 200 người, kéo dài hàng km.

“Đoàn người đã vượt hơn 1.000 km từ TP.HCM, Đồng Nai đi xe máy về quê. Thấy không an toàn, nhưng vì hoàn cảnh buộc họ phải làm thế. Có gia đình 2 vợ chồng cùng 3 con nhỏ, đứa lớn khoảng 4 tuổi, 2 đứa nhỏ còn bồng bế. Cả gia đình di chuyển bằng xe máy từ miền Nam để về quê, mấy đứa nhỏ nhìn bơ phờ rất tội. Chúng tôi cũng chỉ giúp bằng cách hỗ trợ thức ăn, nước uống, xăng rồi dẫn họ trên đường về được an toàn”, trung tá Tế chia sẻ.

hình ảnhẢnh phải: CSGT phát bánh mì cho người về quê tại Gia Lai - Ảnh: Phụ nữ và Gia đình

Đọc bình luận trên mạng mà em thấy cũng nhiều người suy nghĩ như mình, vừa thương những gia đình phải đi xe máy hàng trăm cây số để về quê, vừa xúc động trước những tấm lòng mà họ nhận được trên đường đi. Ai cũng hiểu, mỗi chiếc bánh mì, mỗi chai nước, can xăng lúc này đều rất đáng quý và trân trọng. Khi cuộc sống hối hả, xô bồ, người ta ít có thời gian để nghĩ về những điều nhỏ nhoi, nhưng nhịp sống chậm lại, ta cảm thấy rõ những giá trị lớn lao trong những món quà nhỏ bé hơn bao giờ hết. Mong những người con xa xứ về quê an toàn, đảm bảo phòng chống nCoV các mẹ ạ.

Tags:
Cậu bé 9 ɫuổi và sợi dây vô ɦìпɦ пíu giữ ɱạпg sốпg пgười ɱẹ bấɫ ɦạпɦ:'Cɦỉ biếɫ cɦấρ пɦậп đɑu đớп'

Cậu bé 9 ɫuổi và sợi dây vô ɦìпɦ пíu giữ ɱạпg sốпg пgười ɱẹ bấɫ ɦạпɦ:"Cɦỉ biếɫ cɦấρ пɦậп đɑu đớп"

Chị không sợ chết, bởi chị đã nhiều lần đối diện với tử thần. Mỗi lần chị thiếp đi, tiếng gọi mẹ thảm thiết của cậu con trai 9 tuổi như sợi dây vô hình níu chị ở lại, chị sợ thằng bé sẽ bơ vơ...

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất