Xin giấy xác nhận nhân sự đi xuất khẩu lao động Nhật ở đâu? Có khó không?

Giấy xác nhận nhân sự là một loại giấy tờ quan trọng trong bộ hồ sơ đăng kí XKLĐ Nhật nhằm xác định bạn có đủ điều kiện sang Nhật Bản làm việc không?

17:00 11/02/2020

1. Giấy xác nhận nhân sự là gì?

Xin giấy xác nhận nhân sự đi XKLĐ Nhật ở đâu? Có khó không?

Giấy xác nhận nhân sự hay còn được biết đến là giấy xác nhận hạnh kiểm. Đây là giấy chứng nhận của cán bộ công an địa phương xác nhận tình trạng nhân sự cuả bạn có thể tham gia vào các giao dịch dân sự không, hay chứng minh một phần nhân thân về việc chấp hành pháp luật.

Giấy xác nhận nhân sự nhằm chứng minh nhân thân của người đó không hề có vi phạm pháp luật, không vi phạm các quy định về luật pháp Việt Nam. Đối với người lao động khi đăng kí tham gia chương trình XKLĐ nước ngoài đặc biệt là thị trường Nhật Bản thì giấy xác nhận nhân sự là điều kiện bắt buộc phải có nhằm đảm bảo không vi phạm những chủ trương, chính sách của Đảng, không có tiền án tiền sự trong thời gian thường trú tại địa phương, không thuộc trường hợp cấm xuất cảnh ra khỏi lãnh thổ Việt Nam và cấm nhập cảnh Nhật Bản.

Xin giấy xác nhận nhân sự đi XKLĐ Nhật ở đâu? Có khó không?

2. Giấy xác nhận nhân sự đi XKLĐ Nhật Bản xin ở đâu?

Hiện tại chưa có quy định chung về mẫu giấy xác nhận nhân sự nên ở mỗi địa phương lại có một tên gọi khác nhau như ” GIẤY XÁC NHẬN HẠNH KIỂM hoặc GIẤY XÁC NHẬN THÂN NHÂN, GIẤY XÁC NHẬN NHÂN SỰ. Dù có tên gọi khác nhau nhưng cùng một nội dung, người lao động chủ yếu điền vào gồm có thông tin cá nhân, bố mẹ, anh/chị/em trong gia đình và nguyện vọng làm đơn này là gì?

Xin giấy xác nhận nhân sự đi XKLĐ Nhật ở đâu? Có khó không?

Để xin được giấy xác nhận nhân thân thì người lao động cần đến UBND Xã Phường nơi mình có hộ khẩu thường trú gặp Trưởng hoặc Phó công an xã để xin và đóng dấu loại giấy này. Lưu ý, bạn cần mang theo ảnh 4×6 để dán vào tờ khai nhé.

3. Những thông tin cần phải điền vào xác nhận nhân sự

Khi làm giấy xác nhận nhân sự, bạn cần phải khai những thông tin sau đây:

* Thông tin cá nhân

– Họ tên phải viết bằng chữ in hoa và có dấu

– Ngày sinh cần ghi rõ ngày/tháng/năm sinh

– Dân tộc:

– Quốc tịch: Việt Nam

– Số CMND/Ngày Cấp/ Nơi cấp.

– Địa chỉ thường trú là địa điểm mà bạn đang sinh sống

– Chỗ ở hiện tại.

* Thông tin về nhân thân

Cũng tương tự như phần thông tin cá nhân, tại phần này TTS sẽ điền các thông tin của bố/mẹ vào trong mẫu đơn, ghi rõ họ tên, nơi thường trú, nơi công tác. Nếu đã có vợ/ chồng thì bạn cũng điền các thông tin như trên

* Nguyện vọng của người làm đơn

Tại đây, TTS sẽ trình bày nguyện vọng và xin cơ quan chính quyền xác nhận người làm đơn hiện không vi phạm quy định pháp luật taị địa phương đang sống và cần cam kết các thông tin khai hoàn toàn đúng sự thật.

Xin giấy xác nhận nhân sự đi XKLĐ Nhật ở đâu? Có khó không?

Cuối đơn, TTS sẽ phải ký, ghi rõ họ tên của mình vào đơn trình bày và gửi trực tiếp gửi tới công an địa phương để xác nhận và xin chữ ký.

Giấy xác nhận nhân sự là một phần không thể thiếu trong Thủ tục hồ sơ đi xuất khẩu lao động Nhật Bản nên nếu bạn nào chưa có hãy bổ sung ngay nhé.

Nguồn: Japan.net.vn

Tags:
Quán ăn sashimi houdai giá rẻ ở Tokyo

Quán ăn sashimi houdai giá rẻ ở Tokyo

Bạn đã từng nghe đến Thịt nướng Houdai hay Pizza Houdai (ăn thoải mái) ở Nhật nhưng còn một món ăn có tiếng là đắt đỏ như sashimi (cá sống) thì sao? Với 1500 yên, các bạn có thê ăn thả cửa cá sống ở quán ăn Taiko Chaya.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất