Xóɫ xɑ пgười ɱẹ báп vé số ước có 500k để ɱuɑ vé xe về Pɦú Yêп ɫɦăɱ ɱộ coп gái: Về cũпg lủi ɫɦủi

Suốɫ пăɱ báп vé số cực kɦổ, dịρ cuối пăɱ là lúc пgười ρɦụ пữ U60 ɱoпg ɱỏi có kɦoảп ɫiềп 500 пgɦìп đồпg để bắɫ xe về quê ɫɦăɱ lại ɱộ coп gái.

23:08 21/04/2021

Những ngày này, tình hình dịch bệnh tuy căng thẳng nhưng những chuyến xe trở về quê nhà vẫn nhộn nhịp diễn ra. Sau một năm bôn ba xứ người, ai cũng muốn được lên xe về nhà vào hai mươi mấy Tết, được ăn bữa cơm đoàn viên và gặp gỡ từng người thân.

Ngặt nỗi, đôi khi ước mơ được về nhà đón Tết cũng là điều xa xỉ, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn. Bà Trần Thị Cúc (54 tuổi, quê Tây Hòa, Phú Yên) vào Sài Gòn bán vé số bao lâu nay, cứ dịp cuối năm là lòng xen lẫn nhiều cảm xúc khó tả. Cách đây 17 năm, đứa con gái của bà qua đời trong một vụ tai nạn giao thông trên đường đi học về. Lúc đó, con của bà Cúc vừa tròn 18 tuổi. Mưu sinh ở đất khách, trái tim của người mẹ như bị bóp nghẹt, tập vé số trên tay rớt xuống đất trong vô thức.

Từ ngày mất con gái, người mẹ đau đớn nên vùi mình ở đất khách, lấy nỗi mệt nhọc của mưu sinh như cách để không chạm vào nỗi đau. Nhiều năm liền, bà Cúc chọn cách ở lại Sài Gòn vào dịp Tết thay vì về quê dù người thân trách móc. Bà không đủ can đảm vì giờ ở quê nhà cũng không còn con gái.

“Nói thật, một mình trong 4 bức tường, trong lòng tôi buồn lắm. Sáng mùng 1, ra đường không bóng người, tôi mới bật khóc. Lúc đó, tôi tự nhủ Tết nào cũng phải về quê, lo cho con mâm cơm đàng hoàng”, tâm sự của người mẹ trên báo khiến nhiều người thắt lòng.

Từ đó, 20 tháng Chạp là bà Cúc đặt vé xe về quê. Số tiền này có thể không nhiều với những ai khá giả nhưng với bà Cúc đó là những gì đã chắt chiu dành dụm trong thời gian dài từ việc bán vé số.

hình ảnh(Ảnh Internet)

Ngoài đứa con gái đã mất, bà Cúc còn một con trai. Năm lên 14 tuổi, thương mẹ vất vả nên cậu bé nghỉ học lên thành phố bán vé số, phụ nuôi em gái đi học. Một lần sang đường, chẳng may em bị xe tông và nằm viện 3 tháng. Một bên chân bị gãy phải nẹp đinh vít cố định và phải 4 năm sau con trai của bà Cúc mới may mắn thực hiện phẫu thuật miễn phí tháo bỏ nẹp đinh vít ở chân.

Thời gian con trai nằm viện, bà Cúc cũng mắc phải món nợ đến 8 triệu đồng nên cuộc sống vốn khó khăn giờ càng chất chồng túng thiếu.

Họa vô đơn chí, người xưa quả không sai khi nói như thế. Sẽ có những mảnh đời dường như chạm đến tận đáy của bất hạnh, mất mát dồn dập ập đến khiến họ có khi chỉ muốn buông xuôi. Tuy nhiên, cuộc đời dù dở vẫn phải đi đến cùng với một trái tim lương thiện, biết lao động chân chính không lừa lọc trộm cướp và luôn hy vọng vào tương lai.

hình ảnh(Ảnh Internet)

Câu chuyện về cuộc đời đau thương của người phụ nữ U60 này cũng là lời nhắc mọi người về giá trị thiêng liêng của tình thân. Tết là dịp đoàn viên, mọi năm dù có bận bịu cách mấy cũng phải thu xếp dăm ba ngày để về thăm ba thăm mẹ, được gặp mặt những người thân thiết. Năm nay lại khác, tình hình dịch bệnh cận Tết lại diễn biến phức tạp nên chuyện về quê đón Tết cũng cần cân nhắc.

Tags:
Cụɫ ɦɑi ɫɑy, пgười đàп ôпg kɦôпg có vợ 'gà ɫrốпg пuôi coп пɦỏ': Tự ɫrọпg ɫừ cɦối ɫiềп ɦỗ ɫrợ

Cụɫ ɦɑi ɫɑy, пgười đàп ôпg kɦôпg có vợ 'gà ɫrốпg пuôi coп пɦỏ': Tự ɫrọпg ɫừ cɦối ɫiềп ɦỗ ɫrợ

Người đàп ôпg cụɫ ɦɑi ɫɑy ɫroпg cảпɦ gà ɫrốпg пuôi coп vẫп quyếɫ kɦôпg пɦậп ɫiềп ɫrợ cấρ ɫừ пɦiều пgười. Câu cɦuyệп về пgɦị lực và lòпg ɫự ɫrọпg đáпg cɑo quý củɑ ɑпɦ kɦiếп ɑi пấy rưпg rưпg пgɦẹп пgào.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất