Xóɫ xɑ пɦâп viêп quáп kɑrɑoke rɑ đi ɱãi ɱãi kɦi giúρ пgười kɦác: là ɫrụ cộɫ giɑ đìпɦ, пuôi eɱ ɫɦơ ăп ɦọc

Nhìn di ảnh con trai trên bàn nghi ngút hương khói, bố mẹ của chàng trai trẻ không cầm được nước mắt, xót xa cho số phận con trai mình. Chàng trai ấy chỉ mới 24 tuổi nhưng đã là trụ cột của gia đình, đi làm quần quật từ sáng đến đêm để phụ giúp cha mẹ, nuôi em thơ ăn học. Không ngờ số phận trớ trêu, chỉ vì nhóm thanh niên đến tìm người và làm loạn ở quán karaoke nơi cậu làm việc, anh đã ra đi mãi mãi vì bị vung tay.

00:22 20/02/2022

Vào một buổi chiều muộn ngày 18/2, tại con hẻm nhỏ trên đường 45, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM, bà con lối xóm tìm đến ngôi nhà anh Phạm Đặng Trung Nghĩa (24 tuổi) để dành lời tiếc thương, xót xa cho chàng trai ra đi khi còn quá trẻ vì một vụ việc ‘trên trời rơi xuống’.

hình ảnhQuán karaoke nơi xảy ra sự việc - Ảnh: TNO

Trong căn nhà nhỏ, mọi người nghẹn ngào nhớ lại cái đêm định mệnh với chàng trai này. Khuya 16/2, tại quán ăn gần ngã tư Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị (quận Bình Thạnh, TP.HCM) xảy ra một vụ giáp lá cà giữa 2 nhóm thanh niên. Có 2 người nhanh chân chạy thoát thân, trong đó, 1 người chạy vào quán karaoke nơi Nghĩa làm việc. Ít phút sau, một nhóm gần chục đối tượng kéo đến quán để tìm thanh niên lẩn trốn kia. Sau tuyên bố "gặp ai là vung tay với người đó", nhóm này hùng hổ vung tay với nhân viên và nhiều khách đến hát.

Thấy anh P. (người làm cùng) bị vung tay, Nghĩa đang ra ngoài đổ rác vội chạy vào ôm lấy kẻ đang động tay với P. để can ngăn. Thấy vậy nhóm thanh niên lập tức quay sang dùng một vật vung vào Nghĩa liên tục cho đến khi anh gục ngã. Sau đó dù được đưa đi cấp cứu nhưng Nghĩa đã không qua khỏi.

Do hoàn cảnh anh Nghĩa khó khăn, bước đầu chủ quán karaoke đã hỗ trợ gia đình trả tiền viện phí, lo hậu sự. Nhiều nhân viên tại quán karaoke quyên góp tiền để hỗ trợ gia đình anh Nghĩa nhưng gia đình từ chối nhận.

hình ảnhLực lượng chức năng tại hiện trường - Ảnh: PLO

Tại đám tiễn Nghĩa, bà con hàng xóm đến chia buồn và thắp nén nhang tiễn biệt Nghĩa. Ông Phạm Văn Châu, bà Phạm Thị Thúy (cha và mẹ của Nghĩa) thì khóc ngất bên di ảnh của con. Tiếng khóc than ai oán của họ khiến nhiều người có mặt không cầm được nước mắt.

Ông Châu kể vợ chồng ông có 3 người con, con gái lớn đã có gia đình nhưng vẫn ở chung với cha mẹ; Nghĩa là con thứ 2, sau Nghĩa còn có em gái đang học lớp 9. Ông Châu làm phụ hồ, bà Thúy ở nhà nội trợ và giữ cháu ngoại. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, học hết lớp 10, Nghĩa quyết định nghỉ học để phụ giúp cha mẹ. Chịu khó, siêng năng, tích góp được ít tiền, Nghĩa tiếp tục học thêm lớp bổ túc rồi đi học nghề. Ông Châu tuổi đã lớn, công việc lại không ổn định nên cả gia đình chỉ biết trông chờ vào tiền lương của Nghĩa.

Thương cha mẹ, Nghĩa cật lực làm việc để kiếm tiền phụ giúp gia đình và lo cho em gái út đang đi học. Buổi sáng, Nghĩa đi dọn dẹp thuê ở công trình xây dựng, chiều về đến quán karaoke phục vụ đến 3 giờ sáng. "Làm được đồng nào, Nghĩa đều đưa cho mẹ trang trải trong gia đình, còn dư thì nhờ mẹ cất giùm. Nghĩa hiền lành lắm, đi làm về là ở riết trong nhà. Làm ở đâu cũng được yêu quý. Nghĩ đến sự ra đi của con, tôi đau lòng lắm..." - ông Châu nấc nghẹn.

hình ảnhNgười mẹ nghẹn ngào bên di ảnh con trai - Ảnh: NLĐ

Theo lời người cha, gần 2 giờ sáng 16/2, khi gia đình ông đang ngủ thì có người đến gọi cửa báo tin Nghĩa đang cấp cứu, khiến ông vội vàng chạy đến ngay bệnh viện. "Khi đến nơi, tôi thấy con trai đã bất tỉnh. Tôi chỉ kịp nhìn con trong chốc lát rồi bác sĩ đưa vào cấp cứu.

Vợ tôi cũng đến bệnh viện, nghe con bị vung tay, bà ấy ngất xỉu. Khoảng 5 giờ sáng, chúng tôi được bác sĩ thông báo con trai đã ra đi mãi mãi. Nghe nói mấy kẻ vung tay với Nghĩa đã bị bắt mà tôi không dám mở báo mạng đọc, cứ nghe nhắc đến là nhói đau..." - ông Châu bật khóc.

hình ảnhMột chàng trai hiền lành nhưng vô cùng dũng cảm, bất chấp mọi rủi ro để liều mình cứu bạn cùng làm, không ngờ lại lãnh trọn hậu quả quá lớn. Anh ra đi ở độ tuổi quá trẻ, bỏ lại bố mẹ già, em thơ trong cảnh nghèo túng. Càng xót xa cho số phận của nam thanh niên, càng thấy cần phải nghiêm trị những kẻ coi thường cuộc sống của người khác, ngang nhiên lộng hành các mẹ ạ. Những người này cần được nghiêm trị để xoa dịu phần nào nỗi đau mất đi người thân của gia đình này.

Tags:
Rơi пước ɱắɫ vì đôi bàп ɫɑy cɦɑi sạп, vâп ɫɑy ɱờ ɱịɫ củɑ пgười cɦɑ пuôi coп vào đại ɦọc

Rơi пước ɱắɫ vì đôi bàп ɫɑy cɦɑi sạп, vâп ɫɑy ɱờ ɱịɫ củɑ пgười cɦɑ пuôi coп vào đại ɦọc

Đôi bàп ɫɑy vàпg vọɫ, cɦɑi sạп, dấu vâп ɫɑy đã ɱòп kɦiếп bɑo пgười xúc độпg.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất