Xúc độпg ɦìпɦ ảпɦ cɦiếп sĩ bế cụ bà F0 đi điều ɫrị: "Mẹ cứ ôɱ lấy coп"

Hình ảnh đẹp của anh lính biên phòng đã khiến nhiều người phải rơi nước mắt vì xúc động. Ai cũng mong dịch bệnh sớm qua đi, để mọi thứ được trở lại bình thường.

20:21 04/08/2021

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ rầm rộ hình ảnh đẹp về một chiến sĩ biên phòng đang bế cụ bà F0 già yếu đi điều trị. Có thể nói, giữa lúc dịch bệnh còn đang diễn biến khó lường, những khoảnh khắc xúc động này càng tiếp thêm động lực cố gắng và lan tỏa hơn nữa tinh thần dân tộc tới cộng đồng.

 
Bài đăng thu hút sự chú ý của dân mạng. (Ảnh chụp màn hình)Bài đăng thu hút sự chú ý của dân mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Theo thông tin từ tài khoản V.C đăng tải, được biết, sự việc diễn ra trong một khu cách ly ở Đà Nẵng. Người mặc đồ bảo hộ kín mít là Thượng úy N.T.B, hiện đang công tác tại một đồn biên phòng Đà Nẵng.

Khi nghe tin cụ bà tuổi già sức yếu, đầu tóc bạc phơ thuộc diện F0 sống ở trên tầng 4 không thể đi lại được, chính nam cán bộ này đã là người xung phong bế bệnh nhân xuống, đưa ra xe để đi điều trị: "Mẹ đừng ngại, cứ ôm lấy con".

 
Cụ bà được người lính biên phòng bế ra xe. (Ảnh: FB V.C)Cụ bà được người lính biên phòng bế ra xe. (Ảnh: FB V.C)

Chính khoảnh khắc Thượng uý N.T.B dùng hết sức lực để bế người phụ nữ đáng tuổi mẹ mình suốt một quãng đường dài, từ trên cao xuống đã khiến dân tình xem mà xúc động vô cùng. Dù biết cụ bà đang là F0, nhưng điều đó vẫn không thể ngăn được việc người lính hoàn thành nhiệm vụ. Ở trong hoàn cảnh đó, có lẽ chính anh là người thấu hiểu hơn ai hết, rằng những bệnh nhân lớn tuổi mắc Covid-19 đang phải mạnh mẽ chiến đấu tới nhường nào.

- "Hình ảnh đẹp. Có gặp hoạn nạn mới biết chân tình."

- "Cố lên cụ ơi. Hy vọng Việt Nam chiến thắng đại dịch."

- "Thương quá! Mong toàn thể mọi người có ý thức để cho các anh lính đỡ khổ. Họ đang gắng sức bảo vệ chúng ta." - trích một vài bình luận.

 
Phản ứng của cộng đồng mạng. (Ảnh chụp màn hình)Phản ứng của cộng đồng mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Trong mùa dịch, những hình ảnh đẹp về đội ngũ cán bộ y tế, lực lượng chức năng và tình nguyện viên các tuyến đầu liên tục được chia sẻ khiến cư dân mạng vô cùng nghẹn ngào. Bởi, chính những điều nhỏ bé như vậy lại mang ý nghĩa tinh thần, nhân văn rất to lớn, để mỗi người có thêm ý thức, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Chẳng hạn như trước đó không lâu, tại điểm xét nghiệm tại phường Đa Kao Quận 1 (TP.HCM), một tình nguyện viên nam đã nhận được "mưa" lời khen của dân tình. Anh không ngần ngại đứng ra bế cụ bà 90 tuổi, sức yếu chân run từ nhà ra tới nơi test Covid-19, xong xuôi rồi đưa ngược trở lại nhà an toàn.

 
Cụ bà được tình nguyện viên đến tận nhà bế ra điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. (Ảnh: Đoàn phường Đa Kao Quận 1)Cụ bà được tình nguyện viên đến tận nhà bế ra điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. (Ảnh: Đoàn phường Đa Kao Quận 1)

Hiện nay, tại một số thành phố có ca nhiễm vẫn đang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Riêng ở Sài Gòn, mọi người còn được yêu cầu tuyệt đối không ra khỏi nhà trong khung giờ từ 18h đến 6h sáng hôm sau.

Dù khó khăn và vất vả là thế nhưng hy vọng rằng, với những nỗ lực mạnh mẽ, đanh thép từ nhà nước cùng sự đồng lòng của ngành y tế, cũng như bà con chúng ta sẽ sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Tags:
Đɑпg пgồi kɦóc vì ɱấɫ xe, ɫài xế côпg пgɦệ được пgười lạ ɫặпg SH: Còп quá пɦiều пgười ɫốɫ!

Đɑпg пgồi kɦóc vì ɱấɫ xe, ɫài xế côпg пgɦệ được пgười lạ ɫặпg SH: Còп quá пɦiều пgười ɫốɫ!

Bị kẻ gian lấy mất xe, tài xế công nghệ ngồi khóc nức nở giữa đường. Thấy vậy, một mạnh thường quân đến hỏi chuyện và tặng cho nam tài xế xe SH để tiện đi lại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất